Top 11 # Xem Nhiều Nhất Phong Thủy Trong Kinh Doanh Bđs Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Saigonhkphone.com

6 Nguyên Tắc Phong Thủy Trong Kinh Doanh Bđs Bán Lẻ

Để việc kinh doanh được thuận lợi, ngoài chiến lược thì bạn cũng cần phải tránh những quy tắc phong thủy bất di bất dịch nhằm đón thêm may mắn và gia tăng lợi nhuận cho cửa hàng.

1. Vị trí cửa hàng phạm “thiên trảm sát”

Theo khoa học phong thủy, thiên trảm sát còn gọi là thanh đao trời giáng, được hình thành khi cửa hàng lọt giữa khe hở của 2 tòa nhà. Ở khe hở đó, sự lưu thông của không khí rất mạnh tạo ra nhiều dòng dương khí và sát khí bay đến ngôi nhà. Hơn nữa, sát khí của gió trời lúc ấy giống như lưỡi dao vô hình sẽ chặt đứt tài vận của chủ nhân.

Cửa hàng nằm ở vị trí này sẽ bị tác động rất tiêu cực, gây ảnh hưởng rất lớn đến công việc kinh doanh, khiến công việc làm ăn của cửa hàng bị trì trệ, tiền của tiêu tán.

2. Mặt tiền cửa hàng tránh đối diện với ngõ cụt

Nếu mặt tiền đối diện với ngõ cụt thì luồng khí sẽ bị tắc nghẽn, uế khí tụ lại ảnh hưởng nặng nề với vận thế của cửa hàng. Chính vì thế, tài vận dễ bị trở ngại, kém phát triển.

Không những thế, ở trong ngõ cụt thì ra vào không thuận tiện, bất lợi cho việc đi lại, gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh.

Mặt tiền đối diện với ngõ cụt thì luồng khí sẽ bị tắc nghẽn, uế khítụ lại ảnh hưởng nặng nề với vận thế của cửa hàng

3. Cửa hàng đối diện với đường uốn khúc như cánh cung

Nếu cửa hàng nằm ở vị trí mà có con đường cong uốn khúc như cánh cung thì rất bất lợi, bởi tiền tài đến rồi lại đi trong nháy mắt, khó có thể tụ lại. Cửa hàng nếu nằm ở vị trí này tuy doanh thu rất lớn nhưng chi phí còn lớn hơn, có tiền nhưng không giữ được tiền.

4. Tránh cửa hàng phạm “Lộ xung”

Trước cửa tiệm, cửa hàng có con đường lớn đâm thẳng vào hoặc cửa đối diện với ngã ba, ngã tư lớn đều được liệt vào thế phạm Lộ xung. Khi phạm thế này, khí trường không ổn định, dễ bị xáo trộn, nhân tâm dễ động, gây bất lợi cho những người làm kinh doanh.

Bên cạnh đó, những cửa hàng ở vị trí xung sát như trước mặt có cột điện cao thế, cây lớn, tháp nước, ống khói, góc tường hình chữ “T” hay “Y”, bãi tha ma,… đều phạm đại kỵ cần phải tránh.

5. Cửa chính không nên quá nhỏ

Cửa chính được coi là yết hầu của cửa hàng, bởi đây là lối ra vào, lưu thông của sản phẩm, khách hàng, cũng như nguồn tài khí. Do đó, để tăng thêm lượng khách hàng đến với mình thì kích thước cửa chính không được quá nhỏ để tránh cảm giác nhỏ mọn. Hơn nữa, nếu không có lợi cho đường nạp khí, sẽ khiến nguồn khí lưu thông vừa ít vừa chậm ảnh hưởng đến việc kinh doanh của cửa hàng.

6. Không đặt tủ trưng bày sản phẩm sát với cửa chính

Để thu hút sự chú ý của khách hàng, nhiều cửa hàng thường kê tủ trưng bày sản phẩm ngay gần lối ra vào với mục đích muốn khách hàng qua đường có thể nhìn thấy sản phẩm của cửa hàng. Tuy nhiên, nếu xét về phong thủy thì sẽ không có lợi cho kinh doanh và lợi nhuận. Do đó, tốt nhất là nên dịch chuyển tủ trưng bày sản phẩm cách cửa ra vào một khoảng nhất định.

Ứng Dụng Phong Thủy Trong Kinh Doanh

Trong kinh doanh, khi vận hành theo phong thủy cũng không nằm ngoài quy luật, thuận theo phong thủy Thiên, Địa, Nhân vô cùng linh nghiệm, có thể làm xoay chuyển sự thịnh, suy từ tài chính hay kinh doanh của một doanh nghiệp.

Hiện nay, có nhiều phương cách xem phong thủy khác nhau. Có trường phái phong thủy xem ngoại cục và có trường phái xem nội cục, phải uyên thâm về Âm Dương và kết hợp nhuần nhuyễn Thiên, Địa, Nhân mới là thầy phong thủy địa lý giỏi.

Hài hòa Thiên, Địa

Nếu là một công ty lớn có trụ sở riêng thì trụ sở đó phải hợp Thiên thời được địa lợi. Khi có một trụ sở tốt về phong thủy thì phòng chủ tịch hội đồng quản trị – phòng tổng giám đốc – phòng tài chính – phòng kinh doanh phải nằm ở phương vị vượng khí trong tòa nhà đó.

Dù một tòa nhà có tốt thế nào thì trong tòa nhà đó cũng có phương vị xấu. Nếu phòng chủ tịch hội đồng quản trị – tổng giám đốc lại ở phương vị xấu thì công ty đó cũng bị ảnh hưởng theo. Ví như thuyền trưởng chỉ huy cả con tàu mà lại cho ngồi vào kho thì chỉ huy làm sao, hay ngồi ở chỗ không quan sát được thì tàu đi đúng đường hướng sao được.

Nhiều công ty làm ra sản phẩm tốt, bán được hàng nhưng bán vào những nơi họ không chịu trả, hoặc họ bị mất tiền do việc khác mà không có tiền thanh toán, đó là những nguyên nhân ngoài dự kiến. Một phần do phong thủy toàn bộ trụ sở văn phòng, còn do phòng kinh doanh không ở phương vị vượng khí, do phòng tài chính kế toán – két sắt đặt vào chỗ suy kiệt thì tiền không về được.

Nếu là một công ty vừa và nhỏ có diện tích sử dụng không nhiều, đương nhiên là thuê văn phòng chứ không xây trụ sở và thuê một phần diện tích trong một tòa nhà lớn. Cách thức lựa chọn đơn giản hơn, đỡ phức tạp hơn, linh hoạt hơn, nhưng không chủ động được.

Đầu tiên là phải tìm một tòa nhà vượng khí, nếu không được tòa này thì sang tòa khác, linh hoạt hơn là công ty lớn có một mảnh đất lớn và xây ở đó chỉ có một hai thế theo phong thủy.

Thứ hai là sau khi chọn được tòa nhà vượng khí thì tìm góc vượng để thuê, đương nhiên phòng giám đốc – tài chính kế toán – kinh doanh đều ở góc vượng khí.

Thứ ba là chọn được phong thủy theo đại cục tốt rồi thì bố trí phong thủy tiểu cục riêng cho văn phòng đó nữa là xong. Nhược điểm là công ty nhỏ không chủ động được là vì tòa nhà thịnh thì nhiều công ty làm ăn được nên khó thuê, góc tốt thì có người thuê hết rồi, nhà đó không phải của mình nên dễ bị chuyển đi, nhiều người thuê nhà – sửa nhà rồi làm ăn được và hết hạn hợp đồng chủ không cho thuê nữa – họ còn lấy lại rồi làm kinh doanh luôn lĩnh vực công ty đó làm, thế là mất cả tiền sửa văn phòng – mất cả khách quen.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là phương pháp xem phong thủy đơn giản nhất và nhanh nhất, chứ chưa đầy đủ theo nguyên lý thực sự của phong thủy là có Âm, có Dương theo Thiên, Địa, Nhân và phụ thuộc vào địa hình, địa thế của từng nơi…

Thiên thời bao gồm cả thời vận phong thủy của nhà đất, nơi đặt trụ sở văn phòng, nhà máy, cửa hàng, showroom… Nếu không được thời vận phong thủy tốt, thì dù người có tài giỏi mấy cũng khó mà vận hành công ty được tốt. Chẳng hạn, thời tiết gặp thiên tai hoặc bất lợi, dù đất màu mỡ và hạt giống tốt, thì gieo hạt giống nào cũng khó mà có năng suất cao.

Mà xem về Thiên thời, thì bộ môn phong thủy Bát trạch không có kiến thức để xem.

Tuy nhiên, đó mới chỉ là phương pháp xem phong thủy đơn giản nhất và nhanh nhất, chứ chưa đầy đủ theo nguyên lý thực sự của phong thủy là có Âm, có Dương theo Thiên, Địa, Nhân và phụ thuộc vào địa hình, địa thế của từng nơi…

Thiên thời bao gồm cả thời vận phong thủy của nhà đất, nơi đặt trụ sở văn phòng, nhà máy, cửa hàng, showroom… Nếu không được thời vận phong thủy tốt, thì dù người có tài giỏi mấy cũng khó mà vận hành công ty được tốt. Chẳng hạn, thời tiết gặp thiên tai hoặc bất lợi, dù đất màu mỡ và hạt giống tốt, thì gieo hạt giống nào cũng khó mà có năng suất cao.

Mà xem về Thiên thời, thì bộ môn phong thủy Bát trạch không có kiến thức để xem.

Địa lợi là nói về khu đất chung xung quanh cũng như bản thể lô đất và tòa nhà đó. Nếu khu đất xung quanh không thịnh, thì chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới chính lô đất và tòa nhà, hay có thể luận theo Long mạch và Khí mạch vượng hay suy. Chẳng hạn, xung quanh nhà mình mà bị ô nhiễm, thì nhà mình cũng bị theo, dù trong nhà mình có sạch mấy đi chăng nữa.

Nhưng cần nhất “nhân hòa”

Việc sắp đặt phong thủy nội thất của một doanh nghiệp góp phần rất lớn tới sự phát triển kinh doanh của doanh nghiệp đó. Tùy theo từng doanh nghiệp kinh doanh trong các lĩnh vực khác nhau, mà các phòng ban có tầm quan trọng ưu tiên thứ tự khác nhau, thì phải lựa chọn ưu tiên vị trí tốt khác nhau trong phong thủy.

Do vậy, khi án ngữ và phân khu các không gian theo phong thủy thì phải song hành cùng thiết kế kiến trúc, sẽ đảm bảo được công năng sử dụng hợp lý, mỹ thuật đẹp và đồng thời phong thủy tốt.

Cũng có trường hợp mọi yếu tố đã tốt và chuẩn theo phong thủy rồi mà người ngồi làm việc ở vị trí đó vẫn không phát huy tài năng và phát tài lộc là do đâu? Điều này là do yếu tố nhân trong phong thủy.

Nếu người không gặp thời vận thì dù có được phong thủy theo nhà tốt cũng chỉ khá hơn một chút, chứ để vượng phát thì không thể. Chẳng hạn, đất tốt và hạt giống cũng tốt, nhưng thời tiết không thuận thì không thể có năng suất cao được. Người gieo trồng đúng thời vụ gặp thời tiết khắc nghiệt mà năng suất còn kém, huống gì người gieo trồng sai thời vụ, mà lại gặp thời tiết không thuận, thì cây trồng không chết mới là lạ.

Tương tự như vậy, người làm kinh doanh mà không biết thời vận thịnh, suy, không biết phong thủy tốt xấu của nơi đặt trụ sở văn phòng, cửa hàng, showroom, thì tỷ lệ thành công rất nhỏ. Chính vì vậy, có hàng trăm nghìn doanh nhân, mà tỷ lệ thành đạt không nhiều, rất nhiều doanh nghiệp thịnh, suy thất thường.

Trong thực tế, vùng đất tốt và có thời tiết thuận lợi, cây trồng lại không có năng suất cao hoặc không ra hoa quả như ý muốn. Nguyên nhân là đất tốt, nhưng không phù hợp với giống cây: Cây ngô, khoai, sắn mà lại trồng ở ruộng ngập nước thì chết chắc. Cũng tương tự, dù phương vị theo phong thủy tốt theo Thiên, Địa rồi, nhưng không hợp với bản mệnh phong thủy của từng người, thì sự thành công không bao giờ như ý.

Đó mới chỉ là xét về thịnh, suy, tốt, xấu chỉ một mình bản thân, nhưng làm doanh nghiệp không chỉ có một người, còn nhiều cổ đông hoặc các thành viên khác. Cho nên, chọn người tham gia vào công ty là cả một đẳng cấp về trí tuệ trong phong thủy Nhân. Người chủ doanh nghiệp tốt, nhưng thành viên khác gặp thời vận rất xấu, thì cùng làm cũng hỏng việc. Chẳng hạn, bản thể một cây rất tốt, nhưng cây khác có sâu bệnh, thì cây bên cạnh cũng bị lây lan, dẫn đến cả vườn cây cũng gặp vấn đề.

YẾU TỐ NHÂN TRONG PHONG THỦY KINH DOANH

Trong kinh doanh có nhiều yếu tố tạo nên sự thành công, từ trình độ, tri thức của con người cho đến phương thức tổ chức quản lý, điều hành sản xuất, chất lượng và mẫu mã sản phẩm… Đó là những yếu tố thuộc về Dương. Tuy nhiên, còn có các yếu tố thuộc về Âm không kém phần quan trọng là phong thủy.

Vật Phẩm Phong Thủy Trong Kinh Doanh

1. Tỳ hưu Theo truyền thuyết thì nó là 1 loài thú có sừng, có bờm uốn cong rất dài nên còn có tên gọi là “hươu trời” hai cái sừng của nó có tác dụng “trừ tà, về sau nó có xu hướng phát triển thành con thú một sừng. Người ta nói rằng Tỳ hưu có tác dụn

Tử Vi, Tứ Trụ, Xem Tướng, Gieo quẻ, Xem bói, Phong Thủy, 12 con giáp, 12 cung hoàng đạo

1. Tỳ hưu

Theo truyền thuyết thì nó là 1 loài thú có sừng, có bờm uốn cong rất dài nên còn có tên gọi là “hươu trời” hai cái sừng của nó có tác dụng “trừ tà, về sau nó có xu hướng phát triển thành con thú một sừng. Người ta nói rằng Tỳ hưu có tác dụng hút tài lộc bốn phương về cho gia chủ. Đặt trên bàn làm việc, quầy thu ngân, ban thờ thần tài hoặc ở huyệt tài lộc trong nhà và phải hướng đầu ra cửa chính hoặc cửa sổ.

2. Thiềm thừ

Tương truyền Thần Tài là một cô gái giúp việc, khi chết hoá thân thành Thần Tài mang lại rất nhiều lợi lộc cho gia chủ. Chính vì thế Thần Tài thường được thờ những nơi góc nhà hoặc xó xỉnh. Vì thế Cóc được coi là biểu tượng của Thần tài. Dùng ông cóc trên bàn thờ thần tài hoặc trong các góc của phòng khách, văn phòng làm việc, cửa hàng kinh doanh buôn bán hoặc nhà kho. Cóc vàng sẽ ổn định ngân quỹ, gia tăng tài lộc, thịnh vượng phát đạt cho chủ nhân.

Dùng trong phòng khách hoặc văn phòng, nhà kho, cửa hàng buôn bán. Cũng có thể bày trên két sắt hoặc tủ ngân quỹ để vượng tài.

3. Cây nho Đá quý

Cây nho kết quả tượng trưng cho sự thu hoạch, sự kết quả hoặc sự đầu tư mang lại lợi lộc lớn. Cây nho trong kinh doanh sẽ đem lại cát khí lớn lao cho ngôi nhà, văn phòng hoặc cửa hàng kinh doanh. Nó mang lại sự đầu tư sáng suốt và thu được nhiều tài lộc.

Trong vận 8, những trái nho bằng đá sẽ mang lại cát khí cho ngôi nhà hoặc căn phòng. Cũng có thể dùng để kích hoạt khí của Sơn tinh trong ngôi nhà để đem lại quan hệ gia đình thuận hoà, êm ấm, con cái hiếu thuận, thành đạt.Quả nho được làm bằng đá quý mang tinh chất thổ nên trong vận 8 cát khí của nó rất lớn, có tác dụng rất hiệu quả trong Phong Thuỷ, tăng cường Thổ Khí đem lại tài lộc. Dùng trong phòng khách hoặc văn phòng, trong các cửa hàng kinh doanh buôn bán, trưng bày và giới thiệu sản phẩm. Dùng để bày ở góc phía Đông Bắc, Chính Tây hoặc giữa phòng.

Nguồn: ST & Tổng hợp từ Internet:

Chuẩn Hay gặp thị phi và hay gặp cái bọn thối mồm-ăn ko ngồi rồi đem chuyện người khác để nói

Phong Thủy Trong Kinh Doanh Nhà Hàng

Thiết kế một nhà hàng ngoài yếu tố đẹp, độc đáo thì phong thủy là một yếu quan trọng cần lưu ý để việc kinh doanh thuận lợi, suôn sẻ.

1. Mặt bằng trong kinh doanh nhà hàng

Yếu tố đầu tiên trong kinh doanh nhà hàng quyết định hơn 50% sự thành công chính là mặt bằng đắc địa, giao thông thuận lợi. Điều này sẽ giúp thu hút và tập trung nhiều khách hàng tiềm năng. Thế “tọa sơn nghênh thủy” được xem là thế tuyệt vời cho phong thủy nhà hàng. Nó chính là vị trí có đường phía trước mặt và có điểm tựa phía sau.

Bên cạnh đó, trước khi đặt bút ký hợp đồng thuê hay mua mặt bằng để mở nhà hàng, RIMDECOR khuyên các chủ đầu tư cũng nên lưu ý đến những yếu tố phong thủy tối kị đối với việc mở nhà hàng như: các tòa nhà quá lớn ở bên cạnh, nhà hàng có đường đâm vào nhà, con đường bên tay phải hay đường rẽ cua có góc cong lượn vào nhà hàng, mặt tiền nhà hàng có những hệ thống thiết bị dưới mặt đất hoặc cột điện…

2. Thiết kế lối vào nhà hàng

Theo quan niệm phong thủy, bước vào một nhà hàng mà cảm nhận được sự ấm áp, thông thoáng thì khách hàng sẽ có cảm giác thân quen, dễ quay lại hơn. Vì vậy một lối đi thông thoáng sẽ giúp thu hút năng lượng tích cực và sinh khí tốt, giúp làm ăn phát đạt.

3. Bố trí không gian hợp lý

Không gian hợp lý là không gian vừa đủ thông thoáng để khách hàng cảm thấy thoái mái và nhân viên phục vụ di chuyển thuận tiện. Thông thường các chủ nhà hàng muốn tiết kiệm diện tích để khách hàng có thêm chỗ ngồi, nên thường tăng mật độ bàn ghế và thu hẹp các không gian khác như khu quản lý, bếp, hành lang,… điều này hoàn toàn không nên. Cần bố trí không gian theo nhân trắc học để đảm bảo tính riêng tư cho cuộc nói chuyện của khách hàng.

Kinh nghiệm thiết kế nhà hàng của RIMDECOR cho thấy chỉ nên tận dụng 60% không gian để sắp xếp bàn ghế, chỉ khi kinh doanh đã thự sự hiệu quả, nhu cầu ăn uống của thực khách tăng cao mới tăng thêm số lượng chỗ ngồi nhất định. Ngoài ra cần để thêm một số bảng chỉ dẫn để thực khách dễ nhận biết hướng đi đến WC, khu hút thuốc hay hướng ra ngoài mà không bị lạc.

4. Màu sắc chủ đạo

– Chủ nhà hàng mệnh Kim nên sử dụng tông màu sáng và những sắc ánh kim hoặc màu trắng.

– Mệnh Mộc nên sử dụng tông màu xanh kết hợp với tông màu đen, màu xanh biển sẫm.

– Mệnh Thủy nên sử dụng tông màu đen, màu xanh biển sẫm. Ngoài ra kết hợp với các tông màu trắng và những sắc ánh kim.

– Mệnh Hỏa nên sử dụng tông màu đỏ, màu hồng, màu tím ngoài ra kết hợp với các màu xanh.

– Còn nếu chủ nhà hàng mệnh Thổ nên sử dụng tông màu vàng đất, màu nâu. Hơn nữa có thể kết hợp với màu hồng, màu đỏ, màu tím.

Hãy xem xét lựa chọn màu sắc cho nhà hàng phù hợp với các mặt hàng kinh doanh chủ đạo của nhà hàng và mệnh ngũ hành của chủ nhà hàng.

5. Ánh sáng và âm thanh

Một hệ thống ánh sáng và ấm thanh được bố trí hài hòa cũng giúp tạo sự thoải mái cho thực khách. Các chủ nhà hàng cần đảm bảo không gian mặt tiền nhà hàng là ánh sáng rực rỡ, chào mời, tạo điểm nhấn đối với các khách hàng. Nhà hàng chủ yếu để các khách hàng ăn uống, trò chuyện nên âm thanh cũng không cần thiết. Trừ khi bạn kinh doanh nhà hàng có phục vụ ca hát. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tăng sự sang trọng lãng mạn, những bản nhạc không lời, ballad nhẹ nhàng là gợi ý không tệ chút nào.

6. Các yếu tố khác

Ngoài ra vẫn có thế dùng một số yếu tố khác dể tạo điểm nhấn cho nhà hàng như gương hay các bức tranh nghệ thuật. Gương giúp không gian mở rộng, tạo sự sáng sủa, rộng rãi. Còn nếu lựa chọn các tác phẩm nghệ thuật như tranh, ảnh, tác phẩm điêu khắc, nên lưu ý đến việc lựa chọn tông màu cho phù hợp với màu chủ đạo của nhà hàng.

Ngoài ra, có một số cấm kị về bố trí nội thất cần lưu ý:

– Quầy thu ngân có đường đi đâm vào két, để két nhìn ra cửa

– Sử dụng gương không hợp lý, đối diện cửa chính, phản sáng

– Nhà hàng không có phong cách riêng

– Lỗi về hệ thống cửa (cửa mở rộng về phía sau)

– Bàn thờ thần tài để ở góc khuất, đặt lên bể nước, bể phốt mà không biết

– Hệ thống cửa để thông nhau liên tục

TẠI SAO CHỌN RIMDECOR ĐỂ THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ HÀNG?

RIMDECOR luôn đặt mình ở vị trí khách hàng để thấu hiểu và đưa ra những ý tưởng thiết kế thiết kế và thi công quán ăn sáng tạo nhất. Mỗi mẫu thiết kế được khách hàng đánh giá là những tác phẩm nghệ thuật riêng biệt, truyền tải đầy đủ thông điệp của gia chủ.

Quy trình thiết kế và thi công nội thất nhà hàng tại RIMDECOR

Khảo sát hiện trạng, lên ý tưởng, tư vấn ban đầu cho khách hàng

Lên concept và ký hợp đồng thiết kế

Thiết kế 3D và chỉnh sửa

Hoàn tất hồ sơ thiết kế

Khảo sất mặt bằng thêm lần nữa

Gửi báo giá đến khách hàng

Chốt báo giá và ký hợp đồng thi công

Sản xuất, thi công

Bàn giao công trình

Cam kết với khách hàng:

Giá cam kết cạnh tranh so với thị trường

Bàn giao đúng tiến độ

Sản phẩm đúng chất lượng và thẩm mỹ

Chế độ bảo hành, bảo trì chuyên nghiệp và tận tâm

Tư vấn khảo sát tận nhà miễn phí

Văn phòng: 332/42/5+5B Phan Văn Trị, phường 11, quận Bình Thạnh, TP.HCM

Hotline: 028.6257.2719 – 0845.854.579 (zalo)

Fanpage: RIMDecor – Trang trí nội thất