Top 9 # Xem Nhiều Nhất Phong Thủy Tử Vi Tướng Số Mới Nhất 1/2023 # Top Like | Saigonhkphone.com

*Phong Thuỷ, *Tử Vi, *Tướng Số Môn Nào Đúng?.

* Phong thuỷ, *Tử vi, *Tướng số môn nào đúng?.

Phong thuỹ, Tử vi, Tướng số môn nào đúng?. Sưu tầm vài ý kiến sau đây hy vọng sẽ trả lời phần nào câu hỏi trên.

Nếu ” Ông thầy bói nào đó ” mà biết được mọi sự cát hung thì ” Tại sao Ông ấy lại phải làm thầy bói ” để kiếm cơm ” mà là Ông ấy phải là mà người thành công trên mọi phương diện chứ đâu phải kêu cơm đâu. Mấy ông thầy bói chỉ đoán dựa theo ý muốn của khách hàng mà thôi. Hãy tự tin nơi bản thân mình hơn là nghe theo theo những lời không có thực của thầy bói nói láo ăn tiền.

Phong Thuỷ hay Tướng Số là hai môn , có thể gọi nôm na là đánh vào lòng ( Tham ) của con người. Vì trong chúng ta mấy ai không muốn mình giàu mình sang mình quí , và con cháu hiển vinh. Khi một ai đó muốn nhờ coi , xem cho mình. Thì đương nhiên là có vấn đề , những thầy xem coi phàm đoán vào tâm lý của con người mà đoán cho người. Thông thường người đi coi hoặc xem , đại đa số là muốn người coi ( Phải ) nói tốt về mình. Còn như nếu ông thầy nào lỡ dại nói không tốt , hoặc nói xấu , thì hình như chẳng có ai hài lòng về người thầy xem , hay là mình muốn xem. Thí dụ : Như một cô gái bị tình phụ , lại xem một ông thầy nào đó , ông thầy đó biết là cuộc tình ( Sẽ ) không bao giờ thành tựu , mà ông thầy đó nói như trong quẻ , thì là sẽ mất lòng khách. Vì thế ông ta phải nói trăng nói cuoi cho vừa lòng người xem , còn nói đúng theo sự thật , thì cô gái chẳng vừa lòng. Hiên nay có rất nhiều người sống bằng nghề Bói Toán , có người không biết gì về Phong Thuỷ hoặc Tử Vi mà họ vẫn sống đầy đủ tiện nghi , vẫn có hàng tá người mang Hoa Đăng Trà Quả lại cúng hàng ngày ( Tuần ). Bởi vì trời sinh họ có miệng lưỡi rất và biết lấy lòng khách. Chẳng có ai dại gì làm cho người ta giàu có , còn mình lại nghèo xơ nghèo xác. Chẳng có ai dại gì làm cho tông họ người ta phát Tướng phát Vương còn tông họ mình lại là nha đinh phụ dịch.

Phong Thuỷ và Tử Vi đương nhiên là có , nhưng có người học được thì có chỉ trên đầu ngón tay , còn Thuật Sĩ thì có hàng muôn hàng vạn. Cho nên chúng ta hiếm hoi lắm mới gặp được người tốt chỉ bảo tận tường nhưng phải còn tuỳ ( Phước chủ may thầy ). Còn vấn đề các nhà Phong Thuỷ Tử Vi tại sao biết trước mà lại không làm hoặc tránh. Mà để đi làm cho người. Thí dụ :

Khỗng Minh Gia Cát Lượng , biết trước cũng có làm được gì đâu , chẳng hạn như đốt cha con Tư Mã Ý cho chết , nhưng ông trời lại mưa mà cứu họ nhà Tư Mã. Như Lưu Bá Ôn ( Lưu Cơ ) biết phò cho Chu Nguyên Chương thành nghiệp đế , nhưng cũng có thoát khỏi bị chết trong nghiệp diệt tộc hay không ? Đấy là Nghiệp Quả vướng vào đành chịu. Vì Thiên Cơ Bất khả lậu, mình tiết lộ thì mình phải gánh chịu thế cho người.

******************************************************************************************************

Các phương pháp nhận dạng cá nhân qua dấu vết lỗ tai, dấu vân tay, hình dạng của mũi…là một khoa học dựa trên nghiên cứu các bộ phận của con người, thuật xem tướng cũng vậy được đúc kết từ kinh nghiệm quan sát hàng ngàn năm của tiền nhân. Tôi đam mê bộ môn tướng pháp từ lâu. Việc quan sát và nhận định về một con người với tôi thực sự là điều lý thú. Qua kinh nghiệm nhiều năm, những nhận xét bắt đầu đúc kết lại những nhận định riêng như sau:

*Nhận dạng tồng quát: Nghiên cứu các mẫu biểu hiện trên khuôn mặt khác nhau như tức giận, vui mừng… qua thực tế cũng như phim ảnh để xây dựng các kỹ năng đọc trên khuôn mặt của con người. Sau đó để ý dến hình dáng con người ra sao, đi đứng thế nào, hình dạng có gì đặc biệt, điệu bộ cử chỉ như thế nào do toàn thân toát ra vẻ quý phái, nghèo hèn, gian xảo,ngay thẳng, ngu đần, ngang bướng, háo sắc….tôi xếp loại người hung ác, hiền hậu, phú quý, bần tiện… mà tôi đã biết từ đó như là nhiều mẫu người (Liên hệ nhiều người với nhau xem có điểm chung như mũi chim ưng cộng thêm với cặp mắt liếc xéo ánh mắt đảo điên có bao giờ là người hiền lành). Do nhận thức bằng cảm tính của tôi dựa vào kinh nghiệm mà tôi thu thập các mẫu người sau khi suy nghĩ và so sánh là tạm đủ để mà phán đoán ít khi bị lầm lẫn.

*Người ta thường nói: “Đôi mắt là cửa sổ tâm hồn “. Chúng ta phải thừa nhận rằng vị trí quan sát thần là cặp mắt con người, đôi mắt có thần thì sáng quắc linh động với một sức mạnh vô biên như soi vào tâm hồn người đối diện còn đôi mắt không có thần nhìn vào có cảm giác như là buồn ngủ, mắt không mở to được như không có sức sống… Do vậy ta có thể biết ánh mắt mạnh hay yếu, dữ hay hiền, thông minh, ngu đần…

*Nghe âm thanh biết giọng đàn ông, đàn bà, trẻ con, bà già, ông già. Đàn ông phài có giọng đàn ông và đàn bà phải là giọng đàn bà. Đàn ông có giọng đàn bà phần lớn đều khó thành công sự nghiệp. Đàn bà mà có giọng đàn ông thường khắc chồng, khắc con. Giọng đàn ông phải mạnh mẽ, trầm hùng trong trẻo có âm vang xa và ấm. Giọng đàn bà phải trong và ấm, ôn hoà, nhỏ nhẹ nhưng rõ ràng.

*Quan sát khí sắc có thể biết được sức khỏe của người đó thế nào, từ đó có thể nhìn thấy thọ yểu của người đó ra sao. Nếu bạn có tâm hồn trong sáng và qua kinh nghiệm quan sát mẫu người sẽ cho biết họ là hạng người xấu, người tốt…

*******************************************

Phong Thủy là một môn học chuyên nghiên cứu về những cuộc đất,những thế đất có sinh khí để xây cất nhà cửa,hoặc an táng mồ mả… Tất cả các môn học của Đông Phương luôn luôn lấy Âm Dương làm chính để suy luận,lý giải sự việc,ngay trong chữ Phong Thuỷ cũng vậy. Phong là Gió,là vẻ bề ngoài,là hướng Gió di chuyển trong không khí,ở phía trên là Trời,thuộc về Dương. Thủy là nước,là chất mềm chảy len lỏi trong lòng đất thuộc về Âm,còn gọi là Long mạch,nhưung cuộc đất nào có cả hai khí Âm Dương hoà hợp là cuộc đất tốt,người nghiên cứu phải tìm tòi học hỏi thật nhiều và phải có kinh nghiệm thực tập lâu dài mới biết được nơi nào có Long Mạch và Sanh Khí tốt mà cụ Tả Ao gọi là “Tầm Long Điểm Huyệt”.Nh ững cuộc đất phát Vương,Tướng,Phú Quí không phải là dễ tìm mà người thọ hưởng phải là kẻ tích luỹ phước đức thật sâu dầy mới cơ hội gặp được.Có được cuộc đất tốt rồi phải biết về Bát Trạch nữa mới là đầy đủ,hoàn tất.Môn Bát Trạch cũng phải dầy công nghiên cứu mới rành rẽ được,phải biết xem La Bàn để phân cung điểm hướng.Môn Bát Trạch tức là dùng Bát Quái, Cửu Cung trong Dịch Số mà xây cất nhà cửa cho đúng phương vị,thuận lý Âm Dương ngũ hành,nếu làm nghịch lý,sai nguyên tắc sẽ bị suy bại,bệnh tật,tai nạn…

Người nghiên cứu Phong Thuỷ bắt buộc phải học hỏi cho thật nhuần nhuyễn thế nào là cách vận hành của Khí (Gió;Dương khí) và Long Mạch (Thuỷ;Địa khí hay Âm khí),nhìn một cuộc đất phải biết cuộc đất đó nên hay hư là nhờ vào sự vận chuyển thuận nghịch của hai thể “Phong,Thuỷ” nầy theo nguyên tắc:Nhất Bạch,Nhị Hắc,Tam Bích,Tứ Lục,Ngũ Hoàng,Lục Bạch,Thất Xích,Bát Trạch,và Cửu Tử áp dụng với bảng Ma Trận Bát Quái Cửu Cung của Hậu Thiên Dịch Số: nhứt Khảm,nhì Khôn,tam Chấn,tứ Tốn,ngũ Trung,lục Càn,thất Đoài ,bát Cấn,cửu Ly.Nó rất là phức tạp vì phải biết năm Âm Dương dể vận hành thuận nghịch…

Một người bạn khác bàn về Phong Thủy :

Thuốc đắng giã tật , lời thật mích lòng. Đó là câu nói của người xưa , không hẳn là sai khi chúng ta nghe thấy. Nhưng phàm con người thông thường thích nghe những lời nịnh hót mình. Cho dù chúng có giấu cả thế nhân , nhưng chúng ta làm sao giấu được lòng mình. Kẻ chỉ trích ta đúng.. là bạn ta , kẻ tâng bốc ta không đúng.. kẻ đó là kẻ thù của ta. Nhưng những câu nói lưu loát trôi chảy lúc nào nó cũng tạo cho ta êm tai & mát mặt.

Phong Thủy không hẳn sẽ đưa chúng ta đến đài vinh quang , và nó cũng chẳng giúp gì ta khi mà chúng ta có không tự lo cho bản thân , từ cái ăn đến cái mặc. Từ chữ hiếu đến chữ nhân. Con người trong chúng ta vác cái bao tham quá to lớn , vượt ra ngoài khả năng và sức lực của mình . Ngoài miệng thì lúc nào cũng nhân nghĩa đầy mình , nhưng trong lòng lại điêu ngoa giả trá. Miệng ngọt đến bùi tai , mà lòng thì ngay như dòng sông Cửu. Những câu mỹ miều thường đặt ra để tự bào chữa cho mình là : – Vì Hiếu , muốn báo hiếu cho cha mẹ đến nơi an nghỉ cuối cùng , tìm những cuộc đất quí vinh hiển , có ẩn tàng Long Mạch. Nhưng nếu chúng ta quay lại 180 độ thì sao? . Một con người đã lìa bỏ cuộc đời thì há còn đâu chuyện giàu nghèo sang cả , chỉ có những người còn tại thế mới hoài vọng mà thôi. Đem mớ xương cùn của cha mẹ để đầu tư , kiếm món lợi to tướng. Trong khi lúc cha mẹ còn sống , chẳng giúp đở gì cha mẹ , ăn không cho ăn , mặc không cho mặc , còn lại bắt cha mẹ nấu cơm giặt đồ , lau nhà rửa chén. Mà khi cha mẹ chết rồi lại muốn báo hiếu. Mà sự báo hiếu đó ai báo cho ai ???

Phong Thủy , đã có từ mấy ngàn năm. Trong thời phong kiến những vua chúa bên Tàu hoặc bên VN. Không hẳn là không có Tầm Long Tróc Mạch xây dựng cung đài những nơi có cuộc đất quí. Để bảo tồn cho tộc họ mình vinh thân phì da mãi mãi. Được ngồi trên ăn trước đè đầu đè cổ vạn dân. Nhưng có triều đình nào tồn tại mãi mãi hay không , hay là con người theo dòng thời gian để đi vào quá khứ cùng chung số phận chịu sự thịnh suy của nhân loại. Ai giàu ba họ ai khó ba đời.

Những Phong Thủy Gia đại tài như : – Dương Duân Tùng , Quách Phác hẳn trong ta đã nghe , hẳn chúng ta đã đọc. Hay bây giờ , những thầy xem chỗ ở ( dương cơ ) tìm đất đặt mộ ( âm phần ). Nhan nhản khắp cả vòng quanh quả địa cầu nầy đâu đâu cũng có . Mỗi một lần xem , mỗi lần sửa chữa , không hẳn là không tốn kém cho gia chủ , còn thành bại là do phước chủ may thầy. Lúc nào các thầy cũng ra rả nói thi ân bố đức giúp đở nhân loại , phù trợ chúng sinh etc. Có phải vậy không. Nhưng lại thi ân với những hạng người tiền muôn bạc tỷ , có mấy ai thi ân bố đức , đặt mộ , sửa nhà , cho kẻ cùng đinh nghèo khó. Ở đời đâu đâu cũng gian cũng dối , cũng lừa lọc cũng điêu ngoa. Anh muốn bán được giá cao của thành phẩm mình thì phải nói là phẩm chất của mình hoàn mỹ , đi mòn gót giầy , không một ai làm sản phẩm bằng mình được. Thì thuật phong thủy cũng vậy . Khi con người vay mượn học thuyết của thái cực , đồng thời dựa vào học thuyết của nho gia , vốn được con người sùng bái đưa chữ hiếu lên cao. Việc người chết đi là một việc lớn , con muốn báo hiếu phải mướn thầy tìm cho được huyện đạo cao sang quyền quí ( Táng Giả , Nhân Chi Đại Sự ) và chỉ có chôn cất nơi đất có sinh khí người chết mới được an nhàn , và người sống được thừa huởng vinh quang phú quí. Còn các thầy thì lúc nào cũng ra dáng rất quan tâm đến người khác , và lúc nào cũng giữ vẻ tận tụy , với lòng từ thiện muốn cứu lấy hàng vạn sinh linh không bằng . Họ đi tìm đất cho người ,họ sẽ lên non , họ sẽ xuống biển để tìm cho bằng được , trong sự tìm tòi đó , họ sẽ dùng miệng lưỡi nói năng linh hoạt , đem những ngày phát phúc nói xa nói gần , đem những gì phải kiêng cữ , càng nói càng lắm. Nếu như.. không may nhà chủ nào đó không phát phúc hoặc chẳng gặp tai nạn , thì họ tìm cách nói cho qua , cũng toàn là nhờ ba tấc lưỡi. Và họ cứ nhai đi nhai lại cho đến khi nào người nghe phải tâm phục khẩu phục. Và thế thì cứ dốc ngược hầu bao mà để ( cúng ) cho họ. Lại còn những sách vở phong thủy gọi là tổ tiên truyền lại chính tông về môn nầy , để đi cứu nhân độ thế. Đầu đội khăn nhật nguyệt, miệng học thuyết Tô Tần, tay xách cần câu, với những ngạnh sâu và lưỡi dài.

Lý luận của thuật Phong Thủy và thực tiễn vô cùng. Hành nghề thì có ba năm chọn đất mười năm điểm huyệt. Mười ba năm sau mới điểm huyệt được, qua đó, có thể thấy đây không phải là bản lãnh tầm thường. Những thầy phong thủy, lấy phong thủy kiếm cơm ăn cả đời, nếu trong họ tự hỏi lương tâm một cách chân thật, thì chắn bản thân họ cũng chẳng biết phong thủy là cái quái gì. Các kiểu thuật ngữ, các loại kiêng cử, rối rắm tối mù khó mà giải quyết, quả thật cắt không đứt cải lý càng loạn . Không có hệ thống lý luận, không có tư duy nghiêm chỉnh ( phần lớn là nói nhăng như cuội ) , và cũng chẳng có thuật ngữ tiêu chuẩn , chẳng có kết cấu quy tắc bình thường , và không có khí cụ quy chuẩn thống nhất, không có nghi thức cố định , chẳng có kinh điển nghiêm chỉnh, chẳng có đoàn thể học thuật, chẳng có nhân vật quyền uy, có.. có chăng nữa là nhưng kẻ giang hồ lừa đảo, mỗi người một phái, tùy ý bốc trời, đấm đá lẫn nhau, tự mình mâu thuẫn, tự treo bảng hiệu, ra sức kiếm khách hành nghề kiếm sống.

Thì thử họi thuật phong thủy cứ để cho họ tự tung tự tác , thì làm sao chẳng loạn?. Chúng ta hãy nhìn từ khi có thuật phong thủy cho đến nay, có cuốn sách nào dùng ngôn ngữ thông dụng giới thiệu thuật phong thủy một cách toàn diện. Và chúng ta cứ tìm đọc một số sách cổ không có tiêu điểm đã kể, mà lại nhìn lại những kết cấu lung tung, đoạn trên chẳng ăn nhập gì dưới đoạn dưới , chữ sai chữ hỏng vô số, từ này qua từ khác toàn là thuật ngữ, chẳng ai đọc thấy nghe thấy, chẳng có gì hợp với tư duy logic, nhìn văn thì cố nặn ra huyền hư, rõ ràng càng đọc càng không hiểu được, làm cho ai đó tìm đọc càng bù đầu rối ruột, và càng đọc thì cang như tăm tối u mê. Có những số đoạn có người cứ viết , viết bừa, chẳng những khiến chúng ta hiện nay cố đọc , lại không làm sao hiểu nổi , và trong tương lai cũng khó mà đọc để hiểu. Kỳ thực cũng bất tất chúng ta phải cố mà tìm hiểu, vì dại gì tự hãm mình vào vũng lầy khó rút chân ra khỏi.. để làm gì.

Tử Vi : Khoa Học Hay Mê Tín

Tử vi là một dạng thức khoa học hay chỉ là một hình thức bói toán mang yếu tố mê tín và lừa đảo? Câu trả lời đó còn đang gây tranh cãi. Tuy nhiên, có thể nói, với tính chất khoa học thần bí của mình, Tử vi là một đối tượng nghiên cứu khá thú vị.

Trong những kiểu bói toán, Tử vi thường được coi là một trong những kiểu bói toán có tính chính xác cao và được nhiều người tín nhiệm. Trước khi khoa Tử vi ra đời, Trung Quốc đã có nhiều hình thức bói toán khác như “64 quẻ bói” do Chu Vãn Vương dựa trên Hà Đồ tạo thành. Sau đó, nền triết học Trung Hoa đã đi qua nhiều luận thuyết, như thuyết âm Dương Ngũ Hành dựa trên sự tương sinh tương khắc của 5 yếu tổ cơ bản nhằm giải thích đời sống và tuỳ từng cặp yếu tố kết hợp với nhau, nó sẽ ra những kết quả khác nhau với độ biến thiên rất phức tạp. Đây là học thuyết có ảnh hưởng mạnh mẽ đến Tử vi sau đó .

Về phạm trù số mệnh được đề cập đến ở vị trí trung tâm của Tử vi, thực ra trước đó đã có nhiều nhà triết học có những cái nhìn khác nhau về nó. Khổng Phu Tử nói: “Tận nhân lực, tri thiên mệnh” nghĩa là hay cố gắng làm hết sức mình rồi thành bại thế nào mới biết được mệnh trời. Triết gia Trang Tử thì cho rằng, con người thành bại, nghèo hèn hay giàu sang đều do định mệnh, ngay cả vận nước cũng do thiên mệnh chi phối không thể thay đổi. Còn học giả Tuân Tử thì phủ nhận sự tồn tại của số mệnh và cho rằng, tất cả hoạ phúc của con người đều do chính hành động của họ tạo thành. Đến thời Tống, nền văn minh Trung Hoa đã có bước phát triển mạnh mẽ trong việc nghiên cứu về nhân học. Nhiều triết gia đã chuyên tâm nghiên cứu về con người nhằm tìm ra những nguyên tắc về cuộc sống. Tử vi tuy ra đời chậm nhưng nó đã tổng hoà được những tinh hoa của bói dịch, nhân tướng học, thiên văn học của Trung Quốc cổ đại. Tử vi đã quy nạp lại cho mình một hệ thống thuật ngữ học thuật riêng. Một số quan điểm trong Tử vi tuy không được chứng minh nhưng vẫn áp dụng trong đời sống hàng ngày như áp dụng thuyết âm Dương Ngũ Hành vào y học. Với những nét đặc trưng độc đáo của mình, nhiều nhà khoa học ngày nay xem Tử vi như là một bước hển về nhân học Trưng Hoa thời Trưng đại.

Đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người và số mệnh con người. Con người trong Tử vi là con người gắn liền với gia đình và những mối quan hệ xã hội. Có thể coi Tử vi là một dạng thức khoa học kết hợp triết học một cách khá sơ khai và chất phác. Loại hình nghiên cứu của nó dựa trên tính trực quan và mang nhiều yếu tố triết học sơ kỳ. Tử vi dừng nhiều phương pháp nghiên cứu kết hợp đó là phân tích, tổng hợp và động. Trong đó chia thành đại phân tích và vi phân tích. Những triết lý bói toán cũng được hệ thống hoá dựa trên nền tảng của triết lý âm Dương Ngũ Hành. Tử vi vận động theo các vì sao ở 10 Can, 12 Chi dịch chuyển và biển đổi theo thuyết Bát Quái, tương tác với nhau theo thuyết âm Dương Ngũ Hành.

Vậy Tử vi là gì và ai là người đã có công hình thành và phát triển nên dạng thức khoa học thô sơ này?

Di Hi -Trần Đoàn lão Tổ Ông tổ của Tử vi là một đạo sĩ tu trên núi Hoa Sơn có tên hiệu là Di Hi và tên thật là Trần Đoàn, sống vào thời nhà Tống. Dựa vào Kinh dịch cùng những khai triển về thuyết âm Dương Ngũ Hành của Đổng Trọng Thư, một triết gia thời Hán, ông đã lập ra Tử vi với mục đích tìm hiểu con người và số phận con người, dựa trên hệ thống quy luật biến hóa của thuyết về Vũ trụ thời đó. Bằng cách tích hợp những biến số của đời sống dựa trên ngày sinh tháng đẻ Trần Đoàn đã tìm ra nguyên tắc viết nên “lá số Tử vi” rất gọn gàng với 12 Cung và hơn 100 vì sao nhằm tiên đoán số phận của con người. Lá số Tử vi gồm 10 Chính tinh và nhiều Phụ tinh an định trên 12 Cung nằm trên một Thiên Bàn. Những vì sao và cung mệnh có mối quan hệ tương tác rất phức tạp, có ảnh hưởng tích cực hay tiêu cực đến bản mệnh. Trong những ngôi sao bản mệnh, sao Tử vi là ngôi sao quan trọng nhất (Tử vi là màu tím huyền diệu) . Tử vi là tên ngôi sao Chủ tinh của con trưởng Vua Văn Vương đời Chu: Trung cung Tử vi đại đế cai quản hai cung Nam Tào, Bắc Đẩu, nắm giữ chuyện sinh tử của thiên hạ trong tay. Các vua chúa ngày xưa cũng coi Tử vi chính là sao tướng tinh của mình và cho rằng, cung sao Tử vi trên bầu trời tương ứng vào chính Hoàng cung.

Tương truyền Trần Đoàn là một đạo sĩ kỳ dị. Ông ngủ suốt ngày và giấc ngủ đầu đời của ông dài tới 4ọ năm. Theo truyền thuyết thì sau này, Trần Đoàn lão tổ có gặp và dâng cho Tống Thái Tổ Triệu Khuông Dẫn cuốn Tử vi chính nghĩa kinh để nhà vua dựa vào đó mà biết cách lựa chọn người tái giúp quốc thái dân an. Sau này, nhà Tống dựa trên cuốn đó mà soạn thành Triệu thị minh thuyết Tử vi (Sách của họ Triệu giảng giải minh bạch về thuyết Tử vi) Ngoài ra, cũng có những học giả nổi tiếng khác viết về Tử vi như Tử vi âm dương chính nghĩa của Lã Ngọc Thiềm và Tử vi đẩu số toàn thư do học giả La Hồng Tiên biên soạn. Đến đời Minh, có thêm tử vi thiển thuyết của Lưu Bá Ôn và Lịch số Tử vi Toàn thư của Hứa Quang Hy. Dưới triều nhà Thanh, tất cả những nghiên cứu nhỏ lẻ về Tử vi đã được .tập hợp vào thành Tử vi đại toàn.

Trong một lá số Tử vi, nhiều nhất có 118 sao. Mỗi ngôi sao có một ý nghĩa. Sao này khi tương tác với sao khác lại có ý nghĩa khác Cho dù sự chính xác của Tử vi còn phải bàn cãi, nhưng việc “mã hoá” và “sơ đồ hoá” số mệnh của con người vào một lá số Tử vi đã cho thấy tham vọng lớn lao của Tử vi. Ngày nay, dưới con mắt của các nhà khoa học, Tử vi được coi là một loại hình khoa học huyền bí kết hợp với nhân học và sự phân tích độc đáo trong việc tiên đoán số mệnh con người. Thực tế, để xem chuẩn một lá số Tử vi là một điều không thể vì nó là một hàm số có quá nhiều biến số tương tác lẫn nhau. Nếu coi các nguyên tắc tương tác giữa các sao là một hàm số, thì lá số Tử vi của một người là một hàm số có tới hơn 100 biển số. Đây là một hàm số quá phức tạp và không có lời giải thấu triệt. Cũng nhiều người cho rằng, thực ra, Di Hi Lão tổ Trần Đoàn không phải là người sáng tạo ra Tử vi mà ông chỉ là người hệ thống hoá lại Tử vi mà thôi. Tử vi cũng không nên được coi là một khoa học độc lập mà nên coi nó là sự kết hợp của nhiều nguyên lý khoa học khác trong triết học Trung Hoa.

Khoa học hay mê tín

Tử vi vừa mang tính khoa học thống kê, vừa mang tính bói toán và có phần dị đoan. Nếu xét theo những điều kiện cần thì Tử vi có thể được coi là một khoa học theo một mặt nào đó. Tử vi có hệ thống lý luận riêng với những thuật toán riêng và cách tiếp cận nghiên cứu nhân học độc đáo. Ngoài ra, Tử vi kgông có tính lập luận và lôgích học rõ ràng, từ đó đưa ra được những trải nghiệm và chứng minh từ thực tế đời sống các cung trên lá số Tử vi là những hàm số căn bản. Trong các cung có Chính tinh và Phụ tinh. Những ngôi sao này tương tác với nhau theo quy luật âm Dương Ngũ Hành khiến một lá số Tử vi trở thành một ” đa hàm số” với nhiều biến đổi rất phức tạp. Điều đó cũng phần nào thể hiện Bản mệnh của con người cũng thật phức tạp.

Tử vi là một phương pháp, một công thức, một đồ biểu nhưng nó không đo lường được về lượng cũng như về chất một cách chính xác. Nó là một hệ thống tương quan giữa các yếu tố phức tạp, và khi đưa ra không thể lý giải một cách máy móc hay bằng một ước đoán cụ thể nào. Tử vi khiến người ta nghĩ về sự liên hệ giữa các yếu tố trong cuộc đời và kết luận về một lá số Tử vi đòi hỏi phải dựa trên sự tổng hợp các nhận định cục bộ. Con người và bản mệnh trong Tử vi là một con người toàn diện, bao hàm cả thể chất lẫn tinh thần cả di truyền lẫn bản tính cá nhân, cả môi trường gia đình và xã hội, cả công danh lẫn tài lộc. Con người đó chính là “sự tổng hoà của những mối quan hệ xã hội”. Tử vi không tách rời các phương diện và xem xét con người ở một thể giới quan tổng hợp có tương tác với môi trường xã hội chứ không phải biệt lập ở một phương diện cụ thể.

Tuy nhiên, ông có những thiếu hụt trong Tử vi khiến nhiều người cho rằng, Tử vi không phải là một khoa học, nhưng vẫn cần phải nhìn nhận giá trị của nó. Tử vi chỉ là một quá trình xét đoán dựa trên những hàm số và biến số được thể hiện bằng nhũng ngôi sao trên lá số Tử vi. Chính vì vậy, tính chính xác của Tử vi không được bảo đảm. Cách tính giờ của tử vi cũng có nhiều thay đổi khiến người ta càng nghi ngờ vào tính xác thực của Tử vi. Từ xưa, người ta tính giờ dựa vào Mặt trời. Nhưng từ khi chịu ảnh hưởng của phương Tây, thời gian trong ngày được chia làm 24 múi. Quy ước này khác với quy ước của Tử vi chia một ngày làm 12 múi. Tử vi cũng có hạn chế là coi người tu hành không nằm trong vòng cung mệnh nên không xem được. Nó cũng không giải thích được sự khác nhau giữa số mệnh của những người sinh cùng thời điểm. Tai hại hơn nữa, từ việc sùng bái Tử vi dẫn đến việc một số gia đình cho mổ lấy thai nhi vào giờ tốt để có lá số Tử vi tốt, đây là một việc làm mù quáng, đầy mê tín và thiếu khoa học.

Lời kết

Chính vì tính phức tạp trong Tử vi nên cón lúc cách nhìn trái ngược nhau về hiện tượng lý thú này. Nhiều người quan niệm Tử vi là một khoa học có sức mạnh siêu nhiên, giải thích được tất cả về số mệnh và bí ẩn của đời người. Tử vi có thể tiên liệu được mọi biến cố, kết luận chính xác về cốt cách, nhân phẩm, tâm tính, gia đình, bè bạn, quan trường, tài sản… của con người. Chỉ cần nhìn vào lá số Tử vi là có thể biết mọi việc trong quá khứ và tương lai. Thiết nghĩ đây là một quan niệm sai lầm, đề cao quá đáng vai trò của Tử vi, cho nó một giá trị lớn quá tầm vóc vốn có của nó.

Cũng có nhiều người cho rằng, Tử vi là một loại hình mê tín dị đoan, chỉ dựa vào vài điều xằng bậy để lừa đảo bằng những tà thuật với động cơ trục lợi. Những suy đoán dựa trên lập luận và lôgíc của Tử vi đều là vô giá trị. Thiết nghĩ đây cũng là một nhận định vội vàng.

Thực chất, đối tượng nghiên cứu của Tử vi chính là con người. Tử vi cũng có nhiều ưu điểm nhưng cũng đầy khiếm khuyết. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự suy đoán kết hợp với những kinh nghiệm quan sát từ thực tế đời sống khiến Tử vi có một sức hấp dẫn thú vị.

Thiết nghĩ, Tử vi là một ngành nghiên cứu nhân học khá lý thú. Nó dựa trên các sao trong Tử vi để mệnh danh một yếu tố trong con người và sự trong tác qua lại giữa chúng, nhằm đưa ra những nhận định dựa trên những suy đoán đã được thống kê về số phận và tính cách con người.

Nếu ta biết gạn đục khơi trong, nhìn nhận những giá trị khoa học và triết học cơ bản cũng như loại trừ những yếu tố mê tín dị đoan của Tử vi thì đây chính là một trong nhưng vấn đề khoa học rất đáng được quan tâm nghiên cứu một cách nghiêm túc.

Rất mong các bạn góp ý thêm về Phong Thuỷ, Tử Vi , Tướng số……

Vì Sao Phật Tử Không Nên Tin Vào Tử Vi, Tướng Số, Bói Toán, Phong Thủy?

Giáo pháp của Thế Tôn không có tử vi, bói toán, tướng số, không có phong thủy mà là: Tứ Diệu Đế- Khổ, Tập, Diệt Đạo, Bát chánh đạo, 37 phẩm trợ đạo, tứ vô lượng tâm, tứ niệm xứ, niệm Phật, niệm pháp, niệm tăng niệm thí…

Theo Kinh Nikaya (Pali) Tăng Chi Bộ Kinh, chương 5, phẩm Nam Cư Sĩ, phần kẻ bị vất đi, Thế Tôn xác quyết những đệ tử nào “đoán tương lai với những nghi lễ đặc biệt; tin tưởng điềm lành, không tin tưởng hành động..” được xem là kẻ bị vất bỏ ra khỏi giới cư sĩ, cấu uệ hạ liệt.” (Tăng chi bộ kinh, chương 5, phẩm Nam Cư Sĩ, phần kẻ bị vất đi”.

Trong kinh Chuyển Pháp Luân ngay sau khi Phật giác ngộ và kinh Di Giáo ngay trước khi Phật Niết-bàn, Ngài khuyên các đệ tử của Ngài là không nên xem bói toán, xem quẻ, xem sao và xem tướng số. Trong năm môn học được giảng dạy ở các trường đại học Phật giáo trước đây ở Ấn Độ không có môn tướng số và bói toán tử vi, tuy có dạy các môn thế học như là Ngôn Ngữ Học, Thủ Công Nghệ Học, Y Học và Luận Lý Học.

Đức Phật xem những công việc như bốc số bói quẻ, đeo bùa phép hộ mạng, xem địa lý, xem ngày tốt…. là vô ích

Đức Phật xem những công việc như bốc số bói quẻ, đeo bùa phép hộ mạng, xem địa lý, xem ngày tốt…. là vô ích, và Ngài khuyên đệ tử không nên thực hành. Đức Phật gọi đó là “nghệ thuật thấp kém”, và dạy rằng: “Có vài đạo sĩ, trong khi sống nhờ vật thực mà tín đồ dâng cúng, lại tìm cách sinh sống bằng những nghệ thuật thấp kém, những nghề sinh sống như xem chỉ tay, xem tướng số, bàn mộng, cúng vái cầu thần tài, xem địa lý để xây cất nhà cửa…Tôn giả Cồ-đàm (Gotama) tránh xa những nghệ thuật thấp kém, những nghề nuôi mạng tương tự.”

Chuyện số 301 Tiểu Vương Kalìnga trong Tiểu Bộ Kinh Nikàya (Pali) cho thấy lời tuyên đoán của Vua Trời Đao Lợi, Thiên Đế Thích là sai, không đúng, không có nhất định. Trong câu chuyện này, Thiên Chủ Đế Thích cho rằng quân của vua Kalìnga sẽ thắng quân của vua Assaka. Tuy nhiên, vua Assaka có một vị tướng quân dũng mãnh với một ngàn kỵ sỹ dũng cảm, kiên cường đã đồng tâm hiệp lực đánh bại quân của vua Kalìnga. Như vậy ông Thiên Đế Thích đã đoán sai. Ngay cả Thiên Đế Thích với thần lực vô biên như vậy mà còn đoán sai huống gì những người xem tướng số, tử vi cũng như phong thủy thời này.

Câu chuyện chú Sa Di cứu đàn kiến là một bài học quý báu cho những người con Phật chân chánh. Chuyện kể, sư phụ chú sa di này là một vị đã thành tựu A La Hán Quả và có thần thông lực. Khi nhập định, vị sư phụ thấy thọ mạng của chú sa di này trong bảy ngày nữa là hết. Vì thế, vị sư phụ cho chú sa di này về quê thăm cha mẹ. Trên đường về quê, thấy đàn kiến đang bị dòng nước cuốn trôi. Chú sa di nhanh tay cứu lấy đàn kiến. Sau bảy ngày, chú sa di trở lại Thiền Môn. Vị sư phụ ngạc nhiên và nhập định và thấy chú sa di thoát nạn chết sớm mà còn sống thọ hơn là nhờ cứu lấy đàn kiến thoát nạn.

Trước khi nhập Niết Bàn, Đức Thích Tôn ân cần nhắc nhỡ “Lấy giáo pháp và luật của ta làm chỗ nương tựa, đừng nương tựa vào một điều gì khác.” (Trường Bộ Kinh, Đại Bát Niết Bàn Kinh – Pali).

Giáo pháp của Thế Tôn không có tử vi, bói toán, tướng số, không có phong thủy mà là: Tứ Diệu Đế- Khổ, Tập, Diệt Đạo, Bát chánh đạo, 37 phẩm trợ đạo, tứ vô lượng tâm, tứ niệm xứ, niệm Phật, niệm pháp, niệm tăng niệm thí…

Vì thế, Thế tôn xác quyết: Đệ tử chánh tông của Như Lai sinh ra từ miệng như lai, do pháp sinh ra, do pháp tạo ra, con cháu chánh tông của như lai là thừa tự pháp.” (Khởi Thế Nhân Bổn, Trường Bộ Kinh – Pali)

Vì thế với những ai có lòng tin vào Tam Bảo bất động, giữ ngũ giới trong sạch, chắc chắn họ không còn một mảy may ý niệm về tử vi, tướng số, bói toán, phỏng thủy. Hãy xa lìa chúng để có thể vào quả dự lưu.

Đạo Phật là đạo từ bi và trí tuệ. Pháp của Thế Tôn khiến cho bất kể ai hành trì sẽ được an lạc, hạnh phúc và vô úy (không sợ hãi ngay trong giây phút hiện tại), ngay trong đời này, dẫn đến giải thoát, niết bàn. Tương lai, không có gì là cố định, hoặc định mệnh. Pháp là bất định, luôn biến đổi tùy theo tâm ý, hành động tạo tác, điều kiện và hoàn cảnh.

Phật Giáo quan niệm, con người không phải do một đấng nào đó tạo ra, có thể bị sai sử, bị thưởng phạt, cho sống hay cho chết. Phật giáo không tin vào cái gọi là “định mệnh” an bài. Phật giáo cho rằng, sự vận hành biến hóa của vũ trụ và sự lưu chuyển của sinh mạng, là do nghiệp lực của chúng sinh tạo nên. Tiến trình nhân và quả không do một nhân vật toàn năng nào điều khiển và định đoạt mà do hành động qua thân, khẩu và ý của chúng ta hằng ngày. Đó là một định luật tự nhiên. Chúng ta trách nhiệm về những hành động chúng ta làm, thì chúng ta cũng phải gánh trách nhiệm về hậu quả của những hành động ấy.

Phật giáo dạy rằng bất luận chuyện gì xảy đến cho ta đều do một hay nhiều nguyên nhân, chứ không do ngẫu nhiên, thời vận rủi may hay số mạng.

Việc chấp nhận ở đây không có nghĩa là tự mãn hay cam chịu với cái gọi là “Số Mệnh” an bài, bởi vì chúng ta có tự do làm thay đổi và khắc phục những sự việc hay kết quả mà chúng ta không ưa thích. Như chúng ta thi rớt, chúng ta phải cố gắng luyện thi lại, thế nào cũng đạt được. Chúng ta làm chủ tạo nhân, chính chúng ta làm chủ thọ quả. Chỉ cần sáng suốt khi tạo nhân, chịu khó chăm sóc tốt cho nhân tăng trưởng, thì quả chín ngon ngọt sẽ đến tay chúng ta một cách dễ dàng. Đó là lý nhân quả, nếu chúng ta tin sâu và tin chắc lý này, chắc chắn sẽ không còn mê tín mà đi coi bói toán tử vi hay đi xin xăm cầu đảo.

Phật giáo dạy rằng bất luận chuyện gì xảy đến cho ta đều do một hay nhiều nguyên nhân, chứ không do ngẫu nhiên, thời vận rủi may hay số mạng. Người chú trọng đến thời vận thường muốn được một điều gì – tiền bạc hoặc của cải. Đức Phật dạy rằng điều quan trọng hơn, mà ta cần phải quan tâm, là trau giồi và phát triển tâm trí:

“Học sâu hiểu rộng,

nghề nghiệp tinh xảo,

Được rèn luyện đúng mức

và nói đúng chánh ngữ:

Đó là vận mạng tốt nhất.

Phụng dưỡng cha mẹ,

thương yêu nuôi nấng vợ con

Và sống theo chánh nghiệp:

Đó là vận mạng tốt nhất.

Quảng đại bố thí,

công minh chánh trực,

Giúp đỡ họ hàng quyến thuộc

và sống đúng chánh mạng:

Đó là vận mạng tốt nhất.

Tránh xa hành động bất thiện, say sưa,

Và nghiêm trì giới luật:

Đó là vận mạng tốt nhất.

Kỉnh mộ, khiêm tốn, tri túc, tri ân Và thành kính lắng nghe

Giáo Pháp cao thượng:

Đó là vận mạng tốt nhất.”

(Kinh Hạnh phúc, Kp2)

Vì thế, là Phật tử chân chánh, lo tu thiện, tích đức từ thân, khẩu và ý để chuyển hóa nỗi khỗ và niềm đau thành an lạc, hạnh phúc, giải thoát, niết bàn. Cho nên đừng chạy theo bói toán, tử vi, phong thủy, tướng số mà bỏ qua giây phút hiện tại tu tâm (hiện tại lạc trú) để được an lạc ngay trong lúc này, tiến đến giải thoát, niết bàn, hoặc hành Bồ Tát Đạo, lợi mình, lợi người, lợi cho Tam Bảo.

Thanh Tâm (Tổng hợp)

Xem Ngày, Xem Giờ, Lịch Vạn Niên, Tâm Linh, Huyền Bí, Ngũ Hành, Tử Vi, Tướng Số, Phong Thuỷ

1. Thông tin về người tuổi Bính Tuất

Sinh từ 2-2-1946 đến 21-1-1947

Tướng tinh: Con Trâu – Con dòng Huỳnh Đế, phú quý

Mạng: Ốc thượng Thổ (Đất tò vò)

Sao: Thổ Tú: Rối rắm, nạn tai

Hạn: Ngũ Mộ: Hao tài, mất của

Vận niên: Trư phùng Hoả (Heo gặp lửa) xấu

Thiên can: Bính gặp Kỷ: Sinh xuất, hao tốn

Địa chi: Tuất gặp Hợi: Tương xung, bất an

Xuất hành: Ngày Mồng Một Tết: Từ 1 giờ đến 3 giờ sáng (giờ địa phương), đi về hướng Đông Bắc để đón Tài Thần

Màu sắc: Hợp: Vàng, đỏ: Kỵ: Trắng, đen.

Người tuổi Bính Tuất mệnh Kim, họ khá nghiêm túc, cẩn thận trong công việc. Trong tập thể, họ luôn đưa ra được những suy nghĩ, quan điểm mang tính xây dựng. Họ cũng là những người tài trí, biết cách vận dụng trí tuệ của mình sao cho hợp lý để có được tiền bạc và quyền lực. Người này luôn nhìn nhận và suy nghĩ từ đại cục để hành động, có thể hy sinh việc nhỏ để hoàn thành việc lớn. Dù không có quá nhiều tham vọng nhưng họ sẽ luôn kiên định với lập trường của mình và không cho phép ai xúc phạm đến. Họ rất tự tin, không để cho người khác cười nhạo mình và có thể nắm bắt được cơ hội tốt cũng như luôn dũng cảm đón nhận mọi thử thách mới.

Người tuổi Bính Tuất thường khá kiên định, lạnh lùng, có thể bình tĩnh nhìn nhận, phán đoán về sự vật, sự việc. Tuy nhiên, khi ra quyết định, họ thường không thật sự quả quyết. Điều này có thể là do bản tính quá cẩn trọng của họ. Họ ghét những việc không hợp lý, luôn chú trọng đến vấn đề tự tu dưỡng, tuân thủ kỷ luật rất nghiêm ngặt. Do đó, ấn tượng họ để lại cho người khác là sự cứng nhắc, khô khan. Mặc dù vậy, trên thực tế, đây là người biết cảm thông và cũng thích giúp đỡ mọi người. Nếu được sao tốt tương trợ trong cung mệnh, người này có thể trở thành nhân vật xuất chúng. Ngược lại, nếu không được sao tốt tương trợ, họ dễ vướng vào chuyện thị phi, thậm chí gặp phải tai họa lớn.

Người tuổi Bính Tuất sinh vào ban ngày sống tương đối phẳng lặng và vui vẻ hơn, cũng dễ thỏa mãn với mọi điều hơn. Có thể môi trường đã quyết định một phần nhất định đến cuộc đời con người. Mặc dù không thể nói đường tài vận của bạn là thông suốt nhưng do sự cần cù, nỗ lực nên bạn cũng có thể đạt được một lượng tiền tài nhất định. Ngoài ra, trong làm ăn, khi hợp tác với người khác phải thận trọng, tốt nhất không nên nóng vội, chi tiền phải cẩn thận đừng vì sự tận tụy trung thành của mình mà quên mất phòng bị, bạn cần biết rằng trên thương trường rất khó có bạn tốt.

2. Những hướng hợp và khắc đối với tuổi Bính Tuất

Những hướng hợp nhất đối với tuổi Bính Tuất

Hướng Bắc (Thiên y hay Gặp thiên thời được che chở): Có thể nhận được lộc trời cho để sinh con đẻ cái, phú quý giàu sang nên đặt làm phòng ngủ.

Hướng Đông (Phục vị hay Được sự giúp đỡ): Cuộc sống yên ổn, luôn thoải mái thuận lợi yên ổn trong những việc muốn làm, an khang thịnh vượng nên chọn làm nơi phòng làm việc.

Hướng Nam (Sinh khí hay Phúc lộc vẹn toàn): Phú quý giàu sang, hút tiền tài và danh vọng, lộc làm ăn nên ngồi làm việc theo hướng này.

Hướng Đông Nam (Diên niên hay Mọi sự ổn định): Gia đình gắn kết trên dưới thuận hòa nên đặt làm cửa chính để đón sự yêu thương vào nhà.

Hướng xấu cần tránh:

Hướng Tây Bắc (Ngũ quỷ hay Gặp tai hoạ): Gặp nhiều tai họa bệnh tật, làm việc gì cũng xui xẻo, tán gia bại sản

Hướng Đông Bắc (Lục sát hay Nhà có sát khí): Mang nhiều tai tiếng thị phi, bị vu oan tiếng xấu tranh chấp với bên ngoài.

Hướng Tây (Tuyệt mệnh hay Chết chóc): Gặp họa nguy hiểm đến tính mạng ,hoặc phải chứng kiến sự chết chóc.

Hướng Tây Nam (Hoạ hại hay Nhà có hung khí): Luôn luôn gặp xúi quẩy, bất hòa với các mối quan hệ.

Hướng tốt bố trí nhà cửa cho người sinh năm Bính Tuất

Nhóm Đông tứ trạch gồm có 4 hướng tốt cho Nhà, bếp, bàn thờ, bàn làm việc, bàn học, giường ngủ là: Nam, Bắc, Đông, Đông-nam

3. Phong thủy phòng ngủ tuổi Bính Tuất

Hướng phòng, cửa phòng ngủ và giường ngủ tuổi Bính Tuất

Gia chủ tuổi Bính Tuất theo bát quái thuộc cung Chấn (Mộc), Đông tứ mệnh. Do đó, theo phong thủy bát quái có thể xác định hướng tốt xấu với gia chủ như sau:

Hướng tốt: Nam, Đông Nam, Bắc, Đông Bắc;

Hướng xấu: Tây nam, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây.

Bởi vậy, gia chủ nên chọn hướng phòng, vị trí đặt giường ngủ là các hướng tốt, các hướng xấu nên tránh chỉ nên đặt phòng vệ sinh, kê tủ, vật dụng phụ trong phòng.

Màu sắc phòng ngủ cho người tuổi Bính Tuất

Màu sắc phòng ngủ như sơn, rèm cửa, vật dụng trong phòng nên thuận theo tương sinh trong ngũ hành. Người tuổi Bính Tuất thuộc mệnh Thổ (Ốc thượng thổ tức đất trên nóc nhà). Theo ngũ hành thì Hỏa sinh thổ do đó sử dụng các màu như: hồng, đỏ tìm thuộc hành Hỏa sẽ giúp gia chủ phát triển tốt công danh, tài lợi. Hoặc có thể chọn màu vàng, vàng đất làm màu bản Thổ cũng rất tốt cho chủ nhân của phòng.

Lưu ý, do mệnh Mộc tương khắc với mệnh Thổ nên tránh chọn màu xanh lá cây, xanh đậm vì thuộc hành Mộc sẽ làm cho gia chủ không gặp may mắn.

4. Một số kiêng ky và biện pháp hóa giải nên biết khi bố trí phòng ngủ

Nếu phòng ngủ đặt ở vị trí cạnh bếp lò thì đầu giường không nên kê sát vào tường bếp lò, bởi bếp lò thuộc hành Hỏa, dễ sinh bệnh tật nhất là các bệnh về gan, tim, đồng thời cũng làm tính tình bạn trở nên hay cáu gắt, bức xúc trước mọi việc.

Nếu cửa toilet hướng thẳng vào đầu giường, theo phong thủy thì bạn đã phạm phải “Hung Vi”. Do toilet luôn tỏa ra mùi xú uế và tiếng nước dội rửa làm bạn khó ngủ và làm thần kinh bạn luôn căng thẳng nên chuyển vị trí đầu giường ngược lại đồng thời luôn chú ý đóng kín cửa toilet và thông gió để giảm mùi hôi thối.

Nếu Bất kỳ phía nào của giường đối diện với gương lớn đều không có lợi. Ngoài ảnh hưởng sức khỏe và tình cảm vợ chồng còn ảnh hưởng tới cả tài vận và đường con cái. Điều này càng có ảnh hưởng lớn khi đặt gương dưới chân giường, sẽ hình thành thế “Hung Cảnh”. Chiếc giường này giống như “gương chiếu quỷ” dễ làm bạn sinh hoang tưởng và ảo giác. Vì vậy không nên đặt gương đối diện giường ngủ hoặc lắp rèm che gương.

Nếu giường kê trong phòng ngay dưới dầm ngang thì sẽ cho bạn cảm giác luôn bị đè nén, trong phong thủy gọi là “Hung Hình”. Dầm ngang nắm bất kỳ vị trí nào bên trên giường của bạn đều sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Nếu dầm ngang vắt ngang qua đầu giường sẽ làm bạn luôn cảm thấy nhức đầu, lộng óc, bất an, đồng thời tính tình cũng trở nên khô khan. Biện pháp khắc phục là bạn cần chuyển giường tới vị trí khác không có dầm chạy qua. Nếu nhà bạn hẹp không đủ khoảng cách thì có thể hạn chế bằng cách làm trần giả che lấp dầm ngang hoặc lắp giường 2 tầng bên trên để chăn, đệm …để làm giảm áp lực của dầm ngang.

Nếu Đầu giường hướng thẳng ra cửa phòng (đầu giường và cửa phòng thành một đường thẳng) theo phong thủy gọi là “Hung Khí Xung” dễ làm bạn mất ngủ, tinh thần hay hoảng hốt đồng thời trí nhớ giảm sút, dễ phạm sai lầm, không phân biệt rõ đúng sai. Chuyển đầu giường ra chỗ khác, tốt nhất đầu giường kê lệch một góc với cửa phòng, tránh đối diện. Nếu giường nhà bạn không thể xoay lại được thì quay đầu lại để ngủ hoặc là lắp chuông gió dạng pha lê ngăn giữa hướng đầu giường và cửa cũng là một biện pháp để hóa giải.

Nếu đầu giường mà bạn đặt sát cửa sổ hoặc ánh nắng chiếu vào đầu giường thì phong thủy gọi là “Hung Quang”. Đầu giường bị nắng chiếu vào thường gây cho bạn hay cáu kỉnh, nóng nảy; các nguồn sáng mạnh khác chiếu vào đầu giường sẽ ảnh hưởng không tốt tới “số đào hoa” của bạn. Tốt nhất nên thay đổi vị trí đầu giường. Nếu không được có thể đan giấy kính lọc phản quang, sau đó mắc rèm che nắng cho đầu giường của bạn cũng là một biên pháp để hóa giải.

Giường ngủ bạn nên đặt hướng cát của bản mệnh: Giường mệnh tương xứng rất quan trọng điều đó có nghĩa là mệnh Đông tứ nên ngủ “giường Đông Tứ” ngược lại mệnh Tây tứ nên ngủ giường Tây tứ như thế ngủ sẽ ngon hơn tinh thần sẽ sảng khoái hơn.

Phòng ngủ nên để sáng sủa không nên tối tăm. Môi trường phòng ngủ lý tưởng nhất là ban ngày thông thoáng ánh sáng tràn ngập ánh sáng tránh tù túng âm khí, có ánh đèn ban đêm thì khiến tâm hồn thư thái yên tĩnh phòng ngủ tối tăm sẽ làm cho ý chí tiêu trầm trong trường hợp này thì nên kê gần cửa sổ để có nhiều ánh sáng hơn.

T/H

Lấy Lá Số Tử Vi 2022

LÁ SỐ TỬ VI LÀ GÌ? NGUỒN GỐC HÌNH THÀNH? VÀ QUY MÔ ỨNG DỤNG

LUẬN LÁ SỐ TỬ VI 2020, XEM TỬ VI NĂM 2020 CHO TUỔI CỦA BẠN

Từ lâu, người xưa đã sử dụng tử vi đẩu số để luận giải lá số tử vi (tử vi theo năm: tử vi 2019, tử vi 2020; tử vi 2021,…) hoặc bình giải lá số tử vi trọn đời để có thể hiểu được một phần nào đó cuộc sống mà số phận đã an bài trước cho mỗi người. Việc nghiên cứu lá số tử vi là một cách để chúng ta biết mình biết người xét trên bình diện tính cách, vận số.

Hiện nay, việc xem tử vi 2020 theo lá số tử vi cho từng năm sinh tuổi của bạn khá phổ biến. Cách xem tử vi này dựa trên cách phân tích và luận hợp xung của tuổi với an sao hạn của năm đó để bình giải sức khỏe, tình yêu, sự nghiệp, gia đạo,..Bạn có thể nhấp XEM TỬ VI NĂM 2020 để bình giải chi tiết về vận hạn năm tới tốt hay xấu, vượng hay cát cho 60 tuổi hoa giáp (1950 – 2009).

Xem lá số tử vi năm 2020 mới nhất đầy đủ nhất và hoàn toàn miễn phí qua ngày tháng năm sinh. Bạn là nam hay nữ chỉ cần chọn năm sinh (âm lịch). Sau đó, Nhấp ” Xem Kết Quả ” để nhận được bình giải lá số tử vi năm 2020 của mình.

LUẬN LÁ SỐ TỬ VI 2020, BÌNH GIẢI TỬ VI TRỌN ĐỜI – XEM ĐƯỜNG SINH ĐẠO, VỢ CHỒNG,..BÓI CHÍNH XÁC NĂM – THÁNG – NGÀY – GIỜ SINH

Từ xưa đến nay, đã có rất nhiều quan điểm về tử vi đẩu số. Nhưng với mỗi người lại có thể hiểu theo một cách khác. Có rất nhiều người coi việc giải đoán lá số tử vi là một cách có quyền năng có thể ban phúc, giáng họa xuống xuống trần gian. Trên thực tế, Tử vi không có quyền năng như vậy. Nhưng có thể giúp chúng ta lựa chọn được con đường đi đúng đắn nhất trong tương lai để cuộc sống gặp nhiều may mắn, thành công.

Nguồn gốc hình thành lá số tử vi khoa học

(Chúng tôi sẽ cập nhật sau – Cáo lỗi)

Ý nghĩa 12 cung trong tử vi

(Chúng tôi sẽ cập nhật sau – Cáo lỗi)

Cách lấy lá số tử vi theo năm 2019, 2020, 2021,….

(Chúng tôi sẽ cập nhật sau – Cáo lỗi)

Bạn cần nhập đầy đủ các thông tin về họ tên, giới tính, chọn giờ sinh – ngày sinh – năm sinh. Sau đó, chọn năm cần xem ( ví dụ năm 2020,..) . Cuối cùng, nhấn nút ” Xem Kết Quả” để nhận được lá số tử vi của mình.