Top 11 # Xem Nhiều Nhất Phong Thủy Và Phong Thủy Việt Nam Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Saigonhkphone.com

Nhà Ba Gian Ở Nông Thôn Việt Nam Và Phong Thủy Lạc Việt

NHÀ BA GIAN Ở NÔNG THÔN VIỆT NAM VÀ PHONG THỦY LẠC VIỆT

Đến đây, một vấn đề được đặt ra: Theo đồ hình Hậu thiên bát quái từ bản văn cổ chữ Hán thì Hậu thiên bát quái Văn Vương phân Đông & Tây trạch như sau:ĐÔNG TÂY TRẠCHBÁT QUÁI VĂN VƯƠNG

TỌA TÂY BẮC – HƯỚNG TÂY NAMCàn & KhônPhúc Đức trạch thuộc Tây tứ trạch

Qua hình trên, bạn đọc cũng nhận thấy: Đây là điều kiện tối ưu về phong thuỷ cho một căn nhà ở nông thôn Việt Nam (Với yếu tố cần là hợp hướng với cung mạng chủ nhà) dù luận theo phương pháp của Dương trạch tam yếu hay Bát trạch minh cảnh. Phải chăng sự hợp nhất trong cách giải thích về Phong thuỷ theo hai trường phái khác nhau cho căn nhà truyền thống của Việt Nam là cơ sở của một giả thuyết cho rằng: Những phương pháp ứng dụng khác nhau của các trường phái Phong Thuỷ hiện nay, ngày xưa vốn bắt đầu từ một phương pháp thống nhất và nhất quán. Nhưng sự thăng trầm về lịch sử khiến nó bị thất truyền và tán lạc? Chính từ những yếu tố tương tác khác nhau và những phương pháp ứng dụng của nó , mà người Hán sưu tầm được – từ những mảnh vụn còn lại của một nền văn minh Lạc Việt đã sụp đổ – người ta đã coi là những trường phái khác nhau và mâu thuẫn đến khó tin, dù cùng một phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành?Sự phổ biến trong kiến trúc của một kiểu dáng nhà ở các vùng nông thôn Việt Nam là một yếu tố nữa cho thấy sự thống nhất về văn hóa và tri thức, đã chứng tỏ rằng: Khoa Phong thủy lưu truyền trong văn hóa Đông phương, nguyên thủy vốn là một phương pháp nhất quán và hoàn chỉnh; thuộc về một nền văn minh một thời huyền vĩ ở miến Nam sông Dương Tử. Khi nền văn minh này bị sụp đổ vào thế kỷ thứ III trước CN, chính nền văn minh Hán đã tiếp thu một cách rời rạc những mảnh vụn của nó và lập thành những cái mà người ta quen gọi là gọi là trường phái; hỗn độn, mâu thuẫn và không đầu, không đuôi và chỉ là phương pháp ứng dụng.Người viết hy vọng những nhà nghiên cứu quan tâm sẽ đóng góp những ý kiến quý báu.

PHONG CHÂU

Chuyện làm giàu của người Vân Kiều

Đến đầu năm 2009, nhận thấy nhu cầu vận chuyển các loại nông sản, vật liệu xây dựng trên địa bàn ngày càng lớn, Mai quyết định bán chiếc xe khách đang chạy, vay thêm tiền mua chiếc xe tải chuyên vận chuyển. Sau khi mua được xe, cứ đến mùa thu hoạch là anh lại đánh xe vào các xã có địa hình khó khăn để chuyên chở sắn, càphê và các loại nông sản cho bà con ra các điểm tập kết thu mua, sau đó chở phân bón vào cho bà con. “Hiện, bình quân mỗi ngày mình chạy 10 chuyến cát, sạn vào công trình thuỷ điện, cứ mỗi chuyến được trả 600.000 đồng. Sau khi trừ chi phí, mỗi ngày cật lực làm việc mình cũng bỏ túi 1- 2 triệu đồng. Ngoài chở cát, sạn cho công trình thuỷ điện mình còn tranh thủ chở vật liệu xây dựng cho nhiều gia đình xây dựng nhà ở trong vùng”, Mai khoe. Ngoài thu nhập từ chiếc xe tải, vợ chồng Mai còn trồng 3ha sắn, 4ha rừng tràm.Người phụ nữ Vân Kiều làm kinh tế giỏiTạm biệt gia đình anh Mai, chúng tôi đến thăm gia đình bà Hồ Thị Đơn khi bà đang tắm cho đàn lợn của mình. “Dù khổ thế nào đi nữa mình cũng cố gắng làm nhiều việc để có tiền nuôi con, mong cuộc đời của các con bớt khổ”, bà Đơn mở đầu câu chuyện.

Bà Hồ Thị Đơn chăm sóc đàn heo.

Bà kể, trước kia chồng bà công tác trong ngành công an, để có thể nuôi đàn con 7 đứa, vợ chồng bà đã quần quật khai hoang đất để làm rẫy, trồng rừng. Nhờ cần cù chịu khó, hiện gia đình bà đang sở hữu 10ha rừng trồng từ 3- 5 năm tuổi. Ngoài ra, sau khi được tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi, bà Đơn đầu tư xây dựng một dãy chuồng nuôi lợn. Bà cũng thả nuôi trong vườn hàng trăm con gà và nuôi 5 con dúi rừng. Ngoài thời gian chăm sóc đàn gà, lợn, hàng ngày bà còn dệt thổ cẩm bán cho du khách. “Mình biết dệt thổ cẩm từ năm 2006. Trước đây, có thời gian nhiều, có tháng mình dệt được 10- 15 tấm thổ cẩm (giá mỗi tấm từ 200.000 – 250.000 đồng) nên cũng có thu nhập khá. Mỗi tháng thu nhập từ chăn nuôi, trồng trọt và dệt thổ cẩm của gia đình cũng đạt hơn 5 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm tới, khi số rừng trồng của gia đình mình khai thác thì số tiền thu được lên đến hàng trăm triệu đồng”, bà Đơn vui vẻ cho biết. Dù phải nhọc nhằn làm lụng vất vả để nuôi con nhưng đến bây giờ bà vẫn thấy mình hạnh phúc vì các con đều đã trưởng thành. “Vậy là những nhọc nhằn của vợ chồng mình đã được đền đáp xứng đáng”, ngồi bên những đứa cháu ngoại kháu khỉnh, bà Đơn nở nụ cười mãn nguyện và nói với chúng tôi như thế.Lê Mai

Nghiên Cứu Và Ứng Dụng Phong Thủy Ở Việt Nam

Sau một thời kỳ khá dài vì hoàn cảnh chiến tranh và các khó khăn về kinh tế xã hội, Phong Thủy đã bị lãng quên và lu mờ trong đời sống. Nhưng như Nhà triết học vĩ đại người Đức Immanuel Kant đã viết: “Cái gì có lý chưa chắc đã tồn tại, nhưng cái gì đã tồn tại thì phải có lý”. Phong Thủy là một trường hợp như vậy.

ĐẠI CƯƠNG VỀ PHONG THỦY

Theo từ điển Hán Việt thì Phong là gió và Thủy là nước, đó là một điều rất dễ hiểu. Nếu chỉ hiểu Phong Thủy như vậy thì quá đơn giản, nhưng để đưa ra một định nghĩa đầy đủ về Phong Thủy thì lại không dễ một chút nào.

Có thể nói có bao nhiêu trường phái Phong Thủy, thậm chí có bao nhiêu Nhà Phong Thủy thì có bấy nhiêu định nghĩa khác nhau. Tuy nhiên định nghĩa về Phong Thủy được nhiều người chấp nhận nhất có thể tóm lược như sau: “Phong Thủy là khoa học chuyên nghiên cứu về môi trường sinh thái và ảnh hưởng của nó tới đời sống con người”. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng định nghĩa trên đúng như chưa đủ, vì vậy trước khi bàn về Phong Thủy và ứng dụng nó trong Kiến trúc và Xây dựng, rất cần phải đưa ra một định nghĩa mới có thể làm rõ được bản chất của Phong Thủy, để từ đó đưa ra các định hướng nghiên cứu và ứng dụng đúng đắn và phù hợp với hoàn cảnh và các điều kiện của Việt Nam.

Khái niệm mới về Phong Thủy có thể diễn tả như sau:

“Phong Thủy là một môn Khoa học Tổng hợp, nó tích hợp rất nhiều kiến thức của các môn khoa học như: Kinh dịch, địa lí, vũ trụ, toán học, vật lí, hóa học, lịch sử, sinh học, tin học… để nghiên cứu về môi trường sinh thái và môi trường tâm linh phục vụ cho đời sống của con người trên trái đất này”.

Bản chất của định nghĩa trên không có gì mới. Sở dĩ chúng tôi gọi là mới vì một thời gian khá dài, do những hạn chế nhất định về thế giới quan khoa học mà chúng ta né tránh vấn đề tâm linh, coi nó như là một cái gì đó phản khoa học, nhiều khi bị chụp mũ là duy tâm, nên mọi người đều tránh nói đến nó.

Ngày nay trong công cuộc đổi mới Đảng và Nhà nước đã có những chính sách cởi mở hơn, điều đó nó cho phép các nhà khoa học được tự do nghiên cứu, kể cả các lĩnh vực mà ngày trước bị cấm.

Nếu chúng ta thống nhất một định nghĩa mới về Phong Thủy như vậy, thì cũng cần một phương pháp nghiên cứu mới cho phù hợp. Chúng tôi mạnh dạn đưa ra một phương pháp mới tạm gọi là “Phương pháp Vật – Tâm biện chứng”. Phương pháp này là sự kết hợp giữa duy vật, duy tâm với phép biện chứng khoa học. Bởi vì tiên đề vật chất có trước hay tinh thần có trước đến giờ phút này vẫn chưa chứng minh được, nó vẫn tồn tại độc lập với chúng ta. Vậy nếu chúng ta công nhận nó như công nhận một điểm ở ngoài đường thẳng có thể vẽ được vô số đường vuông góc thay vì một đường vuông góc duy nhất và chúng ta đã có một môn hình học mang tên nhà toán học vĩ đại người Nga Nikolai Lobasepxki (còn gọi là Hình học phi Euclid), mở ra một không gian nhiều chiều trong vũ trụ.

Có thể lấy một ví dụ trong thời đại kĩ thuật số để minh họa cho quan điểm trên. Khi thiết kế ra Computer và phần mềm thì loài người luôn nghiên cứu, cải tiến để phần cứng là chiếc máy tính ngày càng hiện đại, có dung lượng lớn, tốc độ cao, nhưng không chú trọng phát triển phần mềm là phần không nhìn thấy thì việc sử dụng cũng chẳng có mấy ý nghĩa. Điều ấy tương đương với việc thiết kế Kiến trúc – Xây dựng, tức là mới thiết kế được phần cứng, điều mà ai cũng có thể nhìn thấy được. Nhưng còn phần mềm, đó là cách ứng xử của con người với con người, như vợ và chồng, con cái với cha mẹ, con người với môi trường thiên nhiên, như vấn đề xử lí rác thải, sử dụng các nguồn năng lượng… là cuộc sống tâm linh trong cái vỏ Kiến trúc đó như thế nào, là một vấn đề rất lớn cần nghiên cứu và ứng dụng. Có câu: “Tâm không tốt thì Phong Thủy cũng vô dụng”. Vì vậy cần phải xây dựng một “Văn hóa Phong Thủy” cho người Việt Nam, hi vọng chúng ta sẽ có một “Khoa học Phong Thủy Việt Nam” vừa hiện đại vừa đậm đà bản sắc dân tộc.

Nếu tạm thời thống nhất được định nghĩa và phương pháp nghiên cứu mới về Phong Thủy, thì cần thống nhất một số thuật ngữ nữa về mặt khoa học. Như đã trình bày ở trên, Phong Thủy là một môn Khoa học Tổng hợp thì “Khoa học Phong Thủy” nặng về mặt lí thuyết, để nghiên cứu nó chúng ta phải kết hợp nhiều phương pháp, phải xây dựng được một hệ thống các khái niệm, các nguyên lí, sử dụng các phương pháp toán học như: Xác suất – Thống kê, lí thuyết tập mờ, xây dựng các mô hình toán, viết các phương trình toán – lí. Áp dụng các phương pháp vật lí, hóa học, sinh học, thiên văn, vũ trụ, kể cả ứng dụng tin học, những thành tựu của khoa học và công nghệ trong thời kì cách mạng công nghiệp 4.0.

Tuy nhiên, các nguyên lí cơ bản của phong thủy đã tồn tại hàng nghìn năm và được thực tế chứng minh là đúng, thì chúng ta nên giữ như một dạng Tiên đề toán học, làm nền tảng cho các nghiên cứu sau này, tạm gọi là Phong Thủy truyền thống:

1. Nguyên lý cân bằng Âm – Dương.

2. Nguyên lý tương sinh tương khắc của ngũ hành: Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ.

3. Nguyên lý tam tài Thiên – Địa – Nhân (Trời – Đất – Người ).

Nếu chúng ta thay đổi các nguyên lý cơ bản đó thì chúng ta đã chuyển sang một hệ quy chiếu khác, một phong thủy khác, không còn là Phong Thủy truyền thống nữa.

Để nhiên cứu lý thuyết thì chúng ta có nhiều cách nhưng cơ bản có mấy phương pháp sau:

1. Nghiên cứu thuần túy lý thuyết, đó là vận dụng các nguyên lý của Phong Thủy kết hợp với các phương pháp logic và các khoa học cơ bản với các điều kiện biên… để giải quyết một bài toán nào đấy phát sinh trong cuộc sống.

2. Nghiên cứu thực nghiệm trong phòng thí nghiệm, mô phỏng trên máy tính hoặc trong thực tế, để tìm ra kết quả mong muốn.

3. Nghiên cứu tổng kết, kết hợp giữa lý thuyết và khảo sát thực tế để đưa ra các kết luận…

Còn “Thuật Phong Thủy” là việc ứng dụng các kết quả nghiên cứu về Phong Thủy vào cuộc sống. Vì thế thuật phong thủy mang nhiều ý nghĩa thực hành.

Ví dụ có thể dùng gương bát quái để chống lại các dòng khí xấu, hoặc trồng cây xanh để hóa giải những vị trí đất ít sinh khí… Ngày nay Kỹ thuật phong thủy đã tiến bộ rất nhanh và trong một phạm vi rộng nó sẽ phát triển thành “Công nghệ phong thủy” để đáp ứng được sự phát triển như vũ bão của ngành Kiến trúc – Xây dựng.

ỨNG DỤNG PHONG THỦY TRONG KIẾN TRÚC – XÂY DỰNG

Phần lớn các nghiên cứu và ứng dụng Phong Thủy là trong lĩnh vực Kiến trúc – Xây dựng. Như đã nói ở trên, mục tiêu của Phong Thủy là nghiên cứu môi trường sinh thái để phục vụ cho cuộc sống của con người. Vì vậy ngôi nhà để ở là mối quan tâm hàng đầu của mọi người dân. Việc thiết kế công năng trong ngôi nhà phụ thuộc rất nhiều vào vị trí và diện tích khuôn viên đất, với quan điểm nhất vị – nhị hướng, các kiến trúc sư rất khó bố trí hướng cổng và cửa cho ngôi nhà, vừa phải đảm bảo công năng kiến trúc vừa phù hợp phong thủy với chủ nhà. Rồi việc bố trí các phòng với nhiều chức năng khác nhau, như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp và đặc biệt là bàn thờ một yêu cầu không thể thiếu trong ngôi nhà của người Việt Nam, điều này các nguyên lí thiết kế nhà ở của các nước phương Tây không có. Vì vậy xuất hiện “Thuật phong thủy” để giải quyết mâu thuẫn giữa các nguyên lí của Phong Thủy với thực trạng của mảnh đất.

Ngày nay, đất nước ta đang phát triển nền kinh tế, các văn phòng làm việc của các công ty, các doanh nghiệp mọc lên rất nhiều ở các đô thị. Từ đó xuất hiện một nhu cầu là “Phong Thủy Văn phòng”.

Một số nước ở Đông Nam Á như Trung Quốc, Singapore, đặc biệt ở Hồng Công (Trung Quốc) và Đài Loan (Trung Quốc) các nhà phong thủy đã tham gia thiết kế phong thủy cho các Văn phòng, các Nhà hàng hay Khách sạn, đã đem lại những kết quả rất tích cực về mặt kinh doanh cho các doanh nghiệp.

Mở rộng ra khi xây dựng một đô thị, các yếu tố về môi trường như gió và nước được xem xét đầu tiên, kế đó là vấn đề giao thông rồi yếu tố về quân sự. Có thể thấy hầu hết Thủ đô của các nước trên thế giới đều nằm bên một dòng sông. Nguyên lí Tả Thanh long, hữu Bạch hổ, bên trái có sông bên phải có núi là kết quả của việc xây dựng này.

Thuật phong thủy là sự kết hợp giữa kỹ thuật và nghệ thuật với yếu tố tâm linh. Ở đây có sự kết hợp giữa Kiến trúc sư và Nhà phong thủy.

Cần nói thêm là Nhà phong thủy có nhiều dạng. Nếu xét về góc độ học vấn thì có thể gọi nhóm này thuộc dạng “Nhà phong thủy học”. Tức các nhà khoa học có học vấn cao: Kỹ sư, Thạc sĩ, Tiến sĩ, Giáo sư… nghiên cứu về lí thuyết phong thủy. Nhóm thứ hai tạm gọi là “Thầy phong thủy”, dạng này bao gồm một số người tuy trình độ học vấn không cao, nhưng lại có những khả năng đặc biệt, ví dụ có thể nhìn thấy mạch nước ngầm, hoặc nhìn thấy long mạch… và nhóm thứ ba là nhóm đặc biệt, tạm gọi là các “Dị nhân”, họ vừa có trình độ cao vừa có khả năng đặc biệt, như Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, hay thầy Tả Ao…

Thông thường các Nhà phong thủy không am hiểu nhiều về kiến trúc nên thường tư vấn cho chủ nhà dưới góc nhìn của phong thủy, và nhiều khi nảy sinh những bất cập, nếu đạt về nguyên lý kiến trúc thì lại không đạt yêu cầu về phong thủy, hoặc ngược lại. Điều ấy dẫn đến mâu thuẫn làm khó cho người thiết kế kiến trúc và ảnh hưởng tới tâm lý của gia chủ.

Từ thực tế đó đặt vấn đề cần phải dạy các kiến thức về Phong Thủy cho các KTS trong trường Đại học, để khi thiết kế các KTS biết kết hợp các nguyên lí của thiết kế kiến trúc với các nguyên lý của phong thủy. Thực ra có một số môn học rất gần với phong thủy đã được nghiên cứu và giảng dạy nhiều năm của hầu hết các trường đại học đào tạo về kiến trúc và xây dựng, đó là môn “Vật lý Kiến trúc”, “Thiết kế nội ngoại thất cho công trình và nhà ở”…

Trường Đại học Xây dựng Hà Nội lần đầu tiên từ năm 2008 đã được phép dạy môn “Phong Thủy đại cương” cho các lớp đào tạo ngắn hạn chuyên ngành “Kinh doanh Bất động sản”. Hiện đang đề xuất cho phép dạy sinh viên ngành Kiến trúc – Quy hoạch môn Phong Thủy, như một môn học bắt buộc trong chương trình đào tạo.

Hiện tại Trường Đại học Duy Tân, Đà Nẵng đã giảng dạy môn Phong Thủy trong chương trình đào tạo Kiến trúc sư, đó là một dấu hiệu đáng mừng.

Chúng tôi cho rằng việc học Phong Thủy là cần thiết cho mọi người có quan tâm đến môi trường sống của mình. Vì vậy Viện Nghiên cứu Kiến trúc Phong Thủy, ngoài việc nghiên cứu phong thủy và ứng dụng phong thủy trong việc tham gia thiết kế hoặc đánh giá tác động đến môi trường cho các dự án đầu tư xây dựng các khu công nghiệp, các khu nhà ở tái định cư hoặc các khu đô thị mới, đặc biệt các dự án về cầu và đường, các dự án thủy điện… thì nên mở các lớp ngắn hạn để giảng dạy những kiến thức cơ bản về phong thủy cho mọi người. Đáp ứng được nhu cầu cần thiết và chính đáng của xã hội.

Bản Đồ Các Tỉnh Việt Nam, Bản Đồ Việt Nam, 63 Tỉnh Việt Nam

Bản đồ Việt Nam mới nhất, kích thước lớn ( 1658×2208), chi tiết về các tỉnh thành trong cả nước và các thành phố trực thuộc trung ương với 2 đô thị đặc biệt là thủ đô là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

bao gồm nhiều loại khác khau cung cấp các thông tin hữu ích về vị trí quốc gia, bản đồ về địa chất khoáng sản, bản đồ khí hậu, bản đồ hệ thống sông ngoài, bản đồ các loại đất chính, bản đồ về hệ thực vật và động vât, bản đồ dân số quốc gia, bản đồ 54 dân tộc, bản đồ kinh tế cả nước, bản đồ phát triển nông nghiệp, công nghiệp, và các khu vực kinh tế trọng điểm của cả nước. Bản đồ Việt Nam rất hữu ích và cần thiết đối với môn địa lý ở trường phổ thông, cung cấp kiến thức, thông tin tổng hợp và hệ thống hỗ trợ học sinh và giáo viên học tập và nghiên cứu.

Bản đồ 63 tỉnh thành Việt Nam được sử dụng để định hướng vị trí địa lý các tỉnh thành trong cả nước, tìm đường đi, địa chỉ, địa điểm nổi tiếng về lịch sử, du lịch, văn hóa, giao thông….

Dân số Việt Nam tính đến năm 2016 hiện nay hơn 93 triệu người và hiện nay là nước có mật độ dân số đông và xếp thứ 15 trên thế giới.

Về trí địa lý trên Google Map thì Việt Nam thuộc vùng Đông Nam Châu Á. Diện tích quốc gia là 331.698 km2 bao gồm cả đất liền và biển. Địa hình thì chủ yếu là địa hình nồi núi , và địa hình bằng phẳng chỉ chiếm 2/3 diện tích.

Về vị trí địa lý trên được chia thành 7 vùng kinh tế chính là: Phía bắc bao gồm 3 vùng Tây Bắc, Đồng Bằng Sông Hồng, Đông Bắc, Miền trung có Vùng Bắc Trung Bộ, khu vực phía nam gồm 3 vùng Đồng Bằng Sông Cửu Long, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Bản đồ khoảng các Địa Lý các tỉnh Việt Nam – Bản đồ các tỉnh Việt Nam chi tiết Bản đồ Việt Nam – Đường Thủy – Đường Bộ – Đường Hàng Không

Bản đồ các tỉnh Việt Nam theo địa hình độ cao – Đồi núi cao tập trung khu vực Tây Bắc Bộ

Bản đồ Việt Nam về lưu lượng mưa, các loại gió mùa, nhiệt độ trung bình năm

Bản đồ Việt Nam về hệ thống sông lớn , 2 con sông lớn là Sông Hồng và Sông Mê Kông

Bản đồ các tỉnh Việt Nam về mật độ Dân Số- Các thành phố lớn trong cả nước Bản đồ Việt Nam về Kinh Tế ở cả 3 khu vực lớn Bắc – Trung – Nam Bản đồ các vùng kinh tế trọng điểm Việt Nam ở Phía Bắc – Miền Trung – Miền Nam

Bản đồ Ngành Công Nghiệp Năng Lượng Việt Nam – Năng Lượng – Thực Phẩm – Hàng Tiêu Dùng

Giới Thiệu Về Phong Thủy Nam Việt

Phong thủy Nam Việt được thành lập và đi vào hoạt động từ năm 2011.

Sau nhiều năm nghiên cứu, ứng dụng phong thủy vào thực tế, Phong thủy Nam Việt đã thực sự chắt lọc được tinh hoa, loại trừ được rất nhiều lý luận mang tính man thư, kém hiệu quả … để hiện nay đem đến những hiệu quả phong thủy bất ngờ cho quý khách hàng hữu duyên.

Với phương châm hoạt động “UY TÍN, TRÁCH NHIỆM, KHOA HỌC”, đội ngũ phong thủy sư, kiến trúc sư của Phong thủy Nam Việt đã mang lại cho khách hàng những công trình đạt chuẩn phong thủy, mang tính chuyên môn học thuật cao với các giải pháp phong thủy hiện đại và hiệu quả.

Trong tư vấn, thiết kế, hóa giải và cải tạo phong thủy. Phong thủy Nam Việt luôn vận dụng lý luận của các trường phái nổi tiếng để làm việc, như:

– Phong thủy loan đầu: dùng để xét toàn bộ cuộc đất; địa thế xung quanh; đánh giá sự ảnh hưởng tốt – xấu của xung quanh đến mọi công trình.

– Phong thủy lý khí: Sử dụng có hiệu quả Lý luận Phong thủy cao cấp Huyền không phi tinh; Huyền không đại quái Liên Thành, Huyền không đại quái Đại thành … để luận đoán cát hung, thành bại của công trình và sự ảnh hưởng đến các thành viên chung sống, làm việc.

– Phong thủy Khí Trường: xét ảnh hưởng về mặt Nhân Khí; Thiên Khí; Địa khí; Thời vận…

Như chúng ta đã biết, Phong thủy là sự kết hợp hài hòa của ba yếu tổ chính là: Thiên – Nhân – Địa thì mới đạt đến sự hoàn thiện. Trong thiết kế phong thủy thì con người cần đạt được các yếu tố về Phúc – Thọ – Khang – Ninh – Bảo thì mới toàn vẹn…

(Sinh nhật lần thứ 8 – Huyền Không Lý số)

Trải qua thực tế cùng với những kinh nghiệm có được trong quá trình nghiên cứu, ứng dung tư vấn, thiết kế, hóa giải, cải tạo phong thủy cho mọi người, mọi công trình, Phong thủy Nam Việt đã luôn khẳng định được uy tín và đẳng cấp của mình, đưa phong thủy và kiến trúc thành một thể hài hòa, thống nhất và mang lại những giá trị phong thủy đích thực.

Với lương tâm và trách nhiệm nghề nghiệp, Phong thủy Nam Việt hy vọng sẽ đóng góp được một phần công sức nhỏ bé của mình để chung tay xây dựng những gia đình hạnh phúc, doanh nghiệp phát triển, góp phần xây dựng một cuộc sống bình an, tốt đẹp và thịnh vượng nhất cho cộng đồng người Việt.