Top #10 ❤️ Xem Nhiều Nhất Phong Thủy Lạc Việt Mới Nhất 9/2022 ❣️ Top Like | Saigonhkphone.com

Bài 11 Bát Trạch Lạc Việt

Bài 11 Kiến Trúc Theo Bát Trạch Lạc Việt

Xem Chữ Viết Đoán Tính Cách

Chữ Ký Đẹp, Nét Chữ Thanh, Công Danh Thuận Lợi

Phong Thủy Chữ Ký Ảnh Hưởng Đến Tài Lộc Của Con Người

8 Lời Khuyên Của Bậc Thầy Phong Thủy: “giàu Có Là Phúc Đức Được Tích Lại Từ Nhiều Kiếp”

2) Đông Bắc: 22,5 độ – 45 độ (Chính Đông Bắc) – 67, 5 độ. Quái Cấn quản.

3) Đông: 67,5 độ – 90 độ (Chính Đông) – 112,5 độ.

Quái Chấn quản.

4) Đông Nam: 112, 5 độ – 135 độ (Chính Đông Nam) – 157, 5 độ.

Quái Khôn quản.

5) Nam: 157, 5 độ – 180 độ (Chính Nam) – 202,5 độ.

Quái Ly quản.

6) Tây Nam: 202,5 độ – 225 độ (Chính Tây Nam) – 247.5 độ.

Quái Tốn quản .

7) Tây: 247,5 độ – 270 độ (Chính Tây) – 292, 5 độ.

Quái Đoài quản.

8) Tây Bắc: 292,5 độ – 315 độ (Chính Tây Bắc) – 337, 5 độ.

Quái Càn quản.

Trên cơ sở qui ước về phân cung như trên, chúng ta dùng La bàn, hoặc La kinh để xác định hướng nhà và kết hợp với tâm nhà để phân cung trên diện tích nhà, hoặc đất. Chúng ta sẽ học những điều này trong bài học tiếp theo đây.

II – CUNG PHI TRONG BÁT TRẠCH

Trong phong thủy – đặc biệt ứng dụng nhiều trong Bát trạch – người ta chia con người làm hai dạng là Đông tứ cung và theo các quái ứng với Đông tứ trạch và Tây tứ trạch. Khảm – Chấn – Ly – Tốn.

Người Đông tứ cung ứng với Đông tứ trạch gồm các quái sau đây:

Người Tây tứ cung ứng với Tây tứ trạch gồm các quái sau đây: Càn – Đoài – Cấn – Khôn.

Đối với người Đông tứ cung thì bốn hướng tốt của họ ứng với Đông tứ trạch và xấu với Tây tứ trạch. Ngược lại với người Tây tứ cung thì bốn hướng tốt của họ ứng với Tây tứ trạch và xấu với Đông tứ trạch.

Trong sách Bát trạch Minh cảnh từ nguồn gốc Hán có một bảng lập thành sẵn và người học theo phương pháp này cứ thế ứng dụng, tra bảng để biết người sinh năm nào ứng với cung nào. Từ đó định phương vị thích hợp cho gia chủ, mà không cần biết nguyên lý và phương pháp tạo nên bảng lập thành đó.

Nếu cứ theo cách này của Bát trạch minh cảnh từ cổ thư chữ Hán thì chúng ta chỉ cần theo bảng lập thành của Bát trạch Lạc Việt sau đây. Trong bảng lập thành này khác với bảng có nguồn gốc Hán là sự đổi chỗ của trong Đông Tây tứ cung. Tức là:

Người cung trong sách Hán thành người cung Ly trong sách Việt và ngược lại. Còn hoàn toàn giống nhau.

Nhưng với một mục đích hướng dẫn anh chị em trở thành những nhà nghiên cứu trong tương lai về Phong Thủy Lạc Việt – nhằm phục hồi lại những giá trị văn hiến trải gần 5000 năm của tổ tiên – tôi trình bày rõ về nguyên lý và phương pháp lập thành bản phân cung cho tuổi người ở bảng qui ước trong bài sau đây.

Đồ Đồng Việt Đúc Tượng Rồng Phong Thủy Mạ Bạc Mạ Vàng Theo Yêu Cầu

Đánh Giá Dự Án: Chung Cư Việt Đức Complex

Nhận Xét Về Tác Phẩm “phong Thủy Và Cuộc Sống Hôm Nay”

Thủy Đài Sơn Và Huyền Thoại Về Phong Thủy

Văn Hóa Việt Và Phong Thủy Âm Trạch

Nhà Ba Gian Và Phong Thủy Lạc Việt

Nhà Ba Gian Ở Nông Thôn Việt Nam Và Phong Thủy Lạc Việt

Bài 3: Nội Dung Phong Thủy Lạc Việt

Làm Giàu Bằng Nghề Gì? Top 7 Nghề Dễ Kiếm Tiền Nhất 2022!

Thương Nhân Châu Á Ứng Dụng Phong Thủy Để Làm Giàu

Bí Mật Làm Giàu Nhờ Phong Thủy Của Người Châu Á

Căn phòng chính giữa được bố trí làm phòng khách và nhà thờ. Ngay sát tường đối diện với cửa cái người ta đặt bàn thờ – Thần, Phật và Gia tiên. Theo phép thờ cúng thường người ta đặt bàn thờ Phật ở chính giữa – nếu đứng từ ngoài nhìn vào – bàn thờ Thần đặt bên tay trái, bàn thờ Gia tiên đặt bên tay phải. Trước bàn thờ, người ta thường có đặt một bộ trường kỷ hoặc bàn ghế tiếp khách. Hai bên cột nhà trước bàn thờ, người ta thường treo hoành phi, câu đối, hoặc như nhà nào nghèo trên vách cũng treo tranh hoặc câu đối bằng giấy. Nhà thường không có chia buồng ngang, nên người ta hay đặt hai bộ ván ở hai bên nhà. Nếu có chia làm hai trái thì một bên nhà người ta để cót thóc hoặc giống cây các loại cho mùa sau. Một bên người ta làm phòng ngủ. Thông thường thì khu vực bếp làm riêng, biệt lập hoặc ngăn cách hẳn với căn nhà.

Có thể nói: Do sự phổ biến và tồn tại rất lâu đời, nên những kiểu nhà trên trở thành một lối kiến trúc đặc thù, rất phổ biến trong văn hóa nông thôn Việt Nam. Tại sao ông cha ta lại chọn kiểu nhà này?

Nếu xét dưới góc độ Phong thủy thì những kiểu nhà này có những đặc điểm chung như sau :

* Cách bài trí nội thất trong nhà như trình bày ở trên gợi cho ta một ý niệm về sự cân bằng Âm Dương.

* Tất cả các ngôi nhà từ trước đến sau chỉ có một ngăn. Do đó, hướng nhà, hướng phòng, sơn nhà, sơn phòng đều trùng hợp.

Trong Phong thủy gọi đó là nhà Đơn trạch.

* Thông thường các căn nhà đều được bố trí theo hướng cửa chính là Nam hoặc Đông nam.

Các cụ thường ví: “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam”.

Với sự phổ biến kiểu nhà này ở khắp một vùng nông thôn rộng lớn và tồn tại lâu đời, đã chứng tỏ một sự thống nhất về văn hóa xã hội và là một sự lựa chọn có ý thức của tiền nhân.Nhưng tại sao tiền nhân lại chọn kiểu nhà này?

1) Lập luận theo Dương trạch tam yếu:

Một căn nhà được coi là tốt thì phía sau nhà phải tốt (Tọa sơn tốt – nói theo thuật ngữ Phong thuỷ) và hướng nhà phải tốt. Vì là nhà đơn, nên tất cả các phịng chính và phụ đều có hướng tốt và toạ sơn tốt.

2) Lập luận theo Bát trạch minh cảnh:

Do tất cả các phòng và nhà đều hợp hướng chủ nhà (theo giả thiết đã nêu). Bởi vậy sẽ mang lại sự thống nhất và phát tài cho gia đình.

Đến đây, một vấn đề được đặt ra: Theo đồ hình Hậu thiên bát quái từ bản văn cổ chữ Hán thì Hậu thiên bát quái Văn Vương phân Đông & Tây trạch như sau:

Nhưng với đồ hình Hậu thiên bát quái đã hiệu chỉnh của Nguyễn Vũ Tuấn Anh (Tìm về cội nguồn Kinh Dịch. Nxb VHTT 2002) thì có sự cân bằng giữa Đông và Tây trạch vì cặp sơn hướng Tây Bắc – Đông Nam (Càn & Khôn) cho người Tây tứ trạch (Phúc Đức) tương ứng với cặp Bắc – Nam (Khảm & Ly) của Đông tứ trạch .

Qua hình trên, bạn đọc cũng nhận thấy: Đây là điều kiện tối ưu về phong thuỷ cho một căn nhà ở nông thôn Việt Nam (Với yếu tố cần là hợp hướng với cung mạng chủ nhà) dù luận theo phương pháp của Dương trạch tam yếu hay Bát trạch minh cảnh.

Phải chăng sự hợp nhất trong cách giải thích về Phong thuỷ theo hai trường phái khác nhau cho căn nhà truyền thống của Việt Nam là cơ sở của một giả thuyết cho rằng: Những phương pháp ứng dụng khác nhau của các trường phái Phong Thuỷ hiện nay, ngày xưa vốn bắt đầu từ một phương pháp thống nhất và nhất quán. Nhưng sự thăng trầm về lịch sử khiến nó bị thất truyền và tán lạc? Chính từ những yếu tố tương tác khác nhau và những phương pháp ứng dụng của nó , mà người Hán sưu tầm được – từ những mảnh vụn còn lại của một nền văn minh Lạc Việt đã sụp đổ – người ta đã coi là những trường phái khác nhau và mâu thuẫn đến khó tin, dù cùng một phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành?

Sự phổ biến trong kiến trúc của một kiểu dáng nhà ở các vùng nông thôn Việt Nam là một yếu tố nữa cho thấy sự thống nhất về văn hóa và tri thức, đã chứng tỏ rằng:

Nhà nghiên cứu Lý học Đông phương, Địa lý Lạc Việt Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Khoa Phong thủy lưu truyền trong văn hóa Đông phương, nguyên thủy vốn là một phương pháp nhất quán và hoàn chỉnh; thuộc về một nền văn minh một thời huyền vĩ ở miến Nam sông Dương Tử. Khi nền văn minh này bị sụp đổ vào thế kỷ thứ III trước CN, chính nền văn minh Hán đã tiếp thu một cách rời rạc những mảnh vụn của nó và lập thành những cái mà người ta quen gọi là gọi là trường phái; hỗn độn, mâu thuẫn và không đầu, không đuôi và chỉ là phương pháp ứng dụng.

Người viết hy vọng những nhà nghiên cứu quan tâm sẽ đóng góp những ý kiến quý báu.

Chọn Hướng Nhà Hợp Tuổi Theo Phong Thủy Lạc Việt

Bài 30 Lớp Phong Thủy Lạc Việt Cao Cấp

Bài 27 Khí Trong Bốn Loại Trạch Nhà

Phong Thủy Lạc Việt Ứng Dụng Trong Kiến Trúc Nhà Riêng Của Nguyễn Vũ Tuấn Anh (3)

Phong Thủy Nhà Đẹp Cho Tuổi 1984 (Giáp Tý) 1984 Mệnh Gì?

Nhà Ba Gian Ở Nông Thôn Việt Nam Và Phong Thủy Lạc Việt

Bài 3: Nội Dung Phong Thủy Lạc Việt

Làm Giàu Bằng Nghề Gì? Top 7 Nghề Dễ Kiếm Tiền Nhất 2022!

Thương Nhân Châu Á Ứng Dụng Phong Thủy Để Làm Giàu

Bí Mật Làm Giàu Nhờ Phong Thủy Của Người Châu Á

Chuyện Làm Giàu Theo Phong Thủy Của Đại Gia Châu Á

NHÀ BA GIAN Ở NÔNG THÔN VIỆT NAM VÀ PHONG THỦY LẠC VIỆT

Đến đây, một vấn đề được đặt ra: Theo đồ hình Hậu thiên bát quái từ bản văn cổ chữ Hán thì Hậu thiên bát quái Văn Vương phân Đông & Tây trạch như sau:

ĐÔNG TÂY TRẠCH

BÁT QUÁI VĂN VƯƠNG

TỌA TÂY BẮC – HƯỚNG TÂY NAM

Càn & Khôn

Phúc Đức trạch thuộc Tây tứ trạch

Qua hình trên, bạn đọc cũng nhận thấy: Đây là điều kiện tối ưu về phong thuỷ cho một căn nhà ở nông thôn Việt Nam (Với yếu tố cần là hợp hướng với cung mạng chủ nhà) dù luận theo phương pháp của Dương trạch tam yếu hay Bát trạch minh cảnh.

Phải chăng sự hợp nhất trong cách giải thích về Phong thuỷ theo hai trường phái khác nhau cho căn nhà truyền thống của Việt Nam là cơ sở của một giả thuyết cho rằng:

Những phương pháp ứng dụng khác nhau của các trường phái Phong Thuỷ hiện nay, ngày xưa vốn bắt đầu từ một phương pháp thống nhất và nhất quán. Nhưng sự thăng trầm về lịch sử khiến nó bị thất truyền và tán lạc? Chính từ những yếu tố tương tác khác nhau và những phương pháp ứng dụng của nó , mà người Hán sưu tầm được – từ những mảnh vụn còn lại của một nền văn minh Lạc Việt đã sụp đổ – người ta đã coi là những trường phái khác nhau và mâu thuẫn đến khó tin, dù cùng một phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành?

Sự phổ biến trong kiến trúc của một kiểu dáng nhà ở các vùng nông thôn Việt Nam là một yếu tố nữa cho thấy sự thống nhất về văn hóa và tri thức, đã chứng tỏ rằng:

Khoa Phong thủy lưu truyền trong văn hóa Đông phương, nguyên thủy vốn là một phương pháp nhất quán và hoàn chỉnh; thuộc về một nền văn minh một thời huyền vĩ ở miến Nam sông Dương Tử. Khi nền văn minh này bị sụp đổ vào thế kỷ thứ III trước CN, chính nền văn minh Hán đã tiếp thu một cách rời rạc những mảnh vụn của nó và lập thành những cái mà người ta quen gọi là gọi là trường phái; hỗn độn, mâu thuẫn và không đầu, không đuôi và chỉ là phương pháp ứng dụng.

Người viết hy vọng những nhà nghiên cứu quan tâm sẽ đóng góp những ý kiến quý báu.

PHONG CHÂU

Chuyện làm giàu của người Vân Kiều

Đến đầu năm 2009, nhận thấy nhu cầu vận chuyển các loại nông sản, vật liệu xây dựng trên địa bàn ngày càng lớn, Mai quyết định bán chiếc xe khách đang chạy, vay thêm tiền mua chiếc xe tải chuyên vận chuyển. Sau khi mua được xe, cứ đến mùa thu hoạch là anh lại đánh xe vào các xã có địa hình khó khăn để chuyên chở sắn, càphê và các loại nông sản cho bà con ra các điểm tập kết thu mua, sau đó chở phân bón vào cho bà con. “Hiện, bình quân mỗi ngày mình chạy 10 chuyến cát, sạn vào công trình thuỷ điện, cứ mỗi chuyến được trả 600.000 đồng. Sau khi trừ chi phí, mỗi ngày cật lực làm việc mình cũng bỏ túi 1- 2 triệu đồng. Ngoài chở cát, sạn cho công trình thuỷ điện mình còn tranh thủ chở vật liệu xây dựng cho nhiều gia đình xây dựng nhà ở trong vùng”, Mai khoe. Ngoài thu nhập từ chiếc xe tải, vợ chồng Mai còn trồng 3ha sắn, 4ha rừng tràm.

Người phụ nữ Vân Kiều làm kinh tế giỏi

Tạm biệt gia đình anh Mai, chúng tôi đến thăm gia đình bà Hồ Thị Đơn khi bà đang tắm cho đàn lợn của mình. “Dù khổ thế nào đi nữa mình cũng cố gắng làm nhiều việc để có tiền nuôi con, mong cuộc đời của các con bớt khổ”, bà Đơn mở đầu câu chuyện.

Bà Hồ Thị Đơn chăm sóc đàn heo.

Bà kể, trước kia chồng bà công tác trong ngành công an, để có thể nuôi đàn con 7 đứa, vợ chồng bà đã quần quật khai hoang đất để làm rẫy, trồng rừng. Nhờ cần cù chịu khó, hiện gia đình bà đang sở hữu 10ha rừng trồng từ 3- 5 năm tuổi. Ngoài ra, sau khi được tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi, bà Đơn đầu tư xây dựng một dãy chuồng nuôi lợn. Bà cũng thả nuôi trong vườn hàng trăm con gà và nuôi 5 con dúi rừng.

Ngoài thời gian chăm sóc đàn gà, lợn, hàng ngày bà còn dệt thổ cẩm bán cho du khách. “Mình biết dệt thổ cẩm từ năm 2006. Trước đây, có thời gian nhiều, có tháng mình dệt được 10- 15 tấm thổ cẩm (giá mỗi tấm từ 200.000 – 250.000 đồng) nên cũng có thu nhập khá. Mỗi tháng thu nhập từ chăn nuôi, trồng trọt và dệt thổ cẩm của gia đình cũng đạt hơn 5 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm tới, khi số rừng trồng của gia đình mình khai thác thì số tiền thu được lên đến hàng trăm triệu đồng”, bà Đơn vui vẻ cho biết.

Dù phải nhọc nhằn làm lụng vất vả để nuôi con nhưng đến bây giờ bà vẫn thấy mình hạnh phúc vì các con đều đã trưởng thành. “Vậy là những nhọc nhằn của vợ chồng mình đã được đền đáp xứng đáng”, ngồi bên những đứa cháu ngoại kháu khỉnh, bà Đơn nở nụ cười mãn nguyện và nói với chúng tôi như thế.

Lê Mai

Nhà Ba Gian Và Phong Thủy Lạc Việt

Chọn Hướng Nhà Hợp Tuổi Theo Phong Thủy Lạc Việt

Bài 30 Lớp Phong Thủy Lạc Việt Cao Cấp

Bài 27 Khí Trong Bốn Loại Trạch Nhà

Phong Thủy Lạc Việt Ứng Dụng Trong Kiến Trúc Nhà Riêng Của Nguyễn Vũ Tuấn Anh (3)

Giới Thiệu Về Địa Lý Lạc Việt

Bồi Dưỡng Các Trợ Giảng Lớp Phong Thủy Lạc Việt

Lời Nguyền Của Phong Thủy Lạc Việt

Bí Mật Phong Thủy (Phần 1): Nguồn Gốc Của Phong Thủy

Tổng Quan Về Lịch Sử Phong Thủy

Sim Phong Thủy Viettel Là Gì? Cách Xem Phong Thủy Sim Viettel Chuẩn Xác?

Địa Lý Lạc Việt với mong muốn phổ biến kiến thức Phong thủy chính thống (còn gọi là Địa Lý Lạc Việt), chúng tôi là nơi nhận được sự hỗ trợ của Trung tâm Nghiên cứu Lý học Đông Phương (LHDP).

Uy tín của Địa Lý Lạc Việt

Địa Lý Lạc Việt chỉ bán các mặt hàng, vật phẩm đã được kiểm chứng, thẩm định và ứng dụng bộ môn Địa Lý Lạc Việt qua nhiều trường hợp sau khi được nghiên cứu phục hồi bởi các chuyên gia tại Trung tâm LHDP.

Trung tâm LHDP là tổ chức phi chính phủ, trực thuộc trung ương Hội nghiên cứu khoa học Đông Nam Á – Việt Nam SEARAV (quyết định thành lập số 459/QĐ – TWH ngày 26/09/2005), được nhà nước công nhận và có tư cách pháp nhân. Được cấp giấy chứng nhận hoạt động của Bộ Khoa Học & Công Nghệ Việt Nam.

Người sáng lập trung tâm là Nhà nghiên cứu, Chuyên gia Phong thuỷ Địa Lý Lạc Việt Nguyễn Vũ Tuấn Anh (Bút danh Thiên Sứ).

Phong Thủy trước giờ được cho là thuộc phạm trù tâm linh và huyền bí. Một phần cũng do tính thất truyền. Trung tâm LHDP đã nghiên cứu và chứng minh đây là một bộ môn khoa học có một hệ thống lý thuyết logic và chặt chẽ từ một nền văn minh từng tồn tại trước cả những thời đại lịch sử mà hiện nay đang ghi nhận hay còn những di tích.

Hệ thống lý thuyết khoa học này cũng giống như các ngành khoa học thời nay như: Vật Lý, Sinh học, Toán học,… nhưng ở mức độ phổ quát và cao cấp hơn. Cũng vì nó thất truyền nên ít người biết đến, khiến Phong thuỷ trở nên huyền bí và được xếp vào phạm trù tâm linh. Ví dụ như thời con người chưa biết được quy luật tự nhiên thì sấm sét lúc bấy được coi là hiện tượng thần thánh.

Từ hệ thống lý thuyết khoa học đó sẽ có những bộ môn ứng dụng của nó như Địa Lý Phong Thủy. Ví dụ như cơ học thì ứng dụng vào bộ môn cơ khí chế tạo máy.

Chính vì sự thiếu hiểu biết một cách rốt ráo nên vận hành lý thuyết cũng trở nên mang màu sắc mê tín và sai lệch. Do đó, qua quá trình nghiên cứu, TT LHDP đã:

Phục hồi lại hệ thống lý thuyết và phương pháp ứng dụng.

Nghiên cứu, kiểm chứng lại các vật phẩm có tác dụng thật, phục hồi và sáng tạo ra các vật phẩm phù hợp với thời đại thay vì dùng các vật phẩm cổ điển. Hoàn toàn không lợi dụng lòng tin để quy vật phẩm nào cũng là vật phẩm Phong Thủy.

Dịch vụ tại Địa Lý Lạc Việt

Cung ứng các vật phẩm phong thủy chất lượng

Lưu ý: do nhu cầu đa dạng của khách hàng, trường hợp các vật phẩm chỉ có giá trị trang trí chúng tôi sẽ có chú thích rõ ràng.

Tư vấn phong thủy

Bị Xử Lý Vi Phạm Giao Thông, Hơn 1 Năm Sau Cô Gái Cưới Luôn… Anh Cảnh Sát

Sách Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính

Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính Sửa Đổi 2022

Bình Luận Luật Xử Lý Vi Phạm Hành Chính

Phần Mềm Phong Thủy Vạn Sự Lành 3.5.1

🌟 Home
🌟 Top