Phong Thủy Lạc Việt

Tổng hợp các bài viết thuộc chủ đề Phong Thủy Lạc Việt xem nhiều nhất, được cập nhật mới nhất ngày 28/01/2021 trên website Saigonhkphone.com. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung Phong Thủy Lạc Việt để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Cho đến thời điểm hiện tại, chủ đề này đã đạt được 17.820 lượt xem.

Có 16 tin bài trong chủ đề【Phong Thủy Lạc Việt】

【#1】Bài 3: Nội Dung Phong Thủy Lạc Việt

III – NỘI DUNG PHONG THUỶ LẠC VIỆT

III – 1 – 4: Bản chất của Phong thuỷ Lạc Việt.

Từ hàng ngàn năm trôi qua, Phong thuỷ là một bộ môn cấu thành nền văn hóa Đông phương và góp phần vào sự kỳ bí huyền vĩ của nền văn hóa này. Cho đến gần cuối thể kỷ 20. khi tri thức khoa học chưa thực sự phát triển thì môn Phong thuỷ vẫn còn bị coi là mê tín dị đoan. Nhưng đến những năm cuối của thế kỷ trước thì Phong thuỷ được coi là đối tượng nghiên cứu khoa học, chính vì hiệu quả ứng dụng của nó. Có thể nói hầu hết các cuờng quốc trên thế giới đều có các bộ phận nghiên cứu về Phong thuỷ. Thậm chí ở Đức – theo nguồn tin trên Tuổi Trẻ Online còn có cả viện nghiên cứu về Phong Thủy. Mặc dù vậy, các nhà khoa học vẫn chưa tìm ra được bản chất của các phương pháp ứng dụng Phong Thuỷ phản ánh một thực tại nào? Cho đến tận ngày hôm nay, tất cảc các phong thuỷ gia vẫn chỉ là những người ứng dụng phương pháp có sẵn. Họ hoàn toàn không hiểu được vì sao lại có phương pháp đó. Đây lại là một bằng chứng nữa chứng tỏ rằng: Môn Phong thuỷ không thể thuộc về văn minh Hoa Hạ. Bởi vì, khi chính nền văn minh Hoa Hạ cũng không giải thích được những yếu tố có tính nguyên lý của nó và một thực tại mà nó ứng dụng. Bản thân thuyết Âm Dương Ngũ hành trong các bản văn chữ Hán cổ còn truyền lại cũng không hề ghi nhận tính hoàn chỉnh của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Cho đến ngày hôm nay, khi các bạn đang đọc những hàng chữ này thì vấn đề thuyết Âm Dương Ngũ hành có phải là một học thuyết hoàn chỉnh và nhất quán hay không vẫn còn là một vấn đề tranh luận về mặt lý thuyết. Trong khi đó thì môn phong thuỷ – cũng như Đông Y – lại ứng dụng một cách hoàn hảo phương pháp luận

IV – KẾT LUẬN

Phong thuỷ là một phương pháp ứng dụng có hiệu quả trong văn minh Đông phương, trải hàng ngàn năm. Đó là một thực tại không thể phủ nhận dù người ta nhìn nó với góc độ nào và kết luận nó là cái gì. Trước sự tiến bộ ngày càng nhanh về tri thức khoa học hiện đại và nhất là khoa học lý thuyết, những giá trị tồn tại trên thực tế của văn minh Đông phương đã được các khoa học gia hàng đầu nhìn nhận như một đối tượng khoa học nghiêm túc. Phong thuỷ Lạc Việt chính là một hướng nghiên cứu phong thuỷ nhằm tìm về cội nguồn đích thực và những thực tại còn chưa biết ẩn chứa đằng sau hiệu quả thực tế của nó với những luận cứ đã trình bày ở trên. Đó là lý do chúng tôi mở lớp đào tạo phong thuỷ Lạc Việt để có điều kiện thuận lợi cho hướng nghiên cứu này và đào tạo tầng lớp kế thừa nhằm gìn giữ những gía trị học thuật thuộc văn hóa truyền thống Lạc Việt. Chúng tôi rất hy vọng được sự quan tâm của quí vị học giả và những Phong thuỷ gia cùng tham gia nghiên cứu mở các bài viết trong lớp Phong Thuỷ Lạc Việt, để chứng minh những giá trị đích thực của một thực tại còn huyến vĩ trong trí thức nhân loại hiện đại. Khi mà những hiệu quả thực tế của phương pháp ứng dụng trong phong thuỷ trải hàng ngàn năm đã chứng tỏ một thực tại mà nhân loại chưa biết đến ẩn chưa đàng sau phương pháp ứng dụng của nó.

Thiên Sứ – Nguyễn Vũ Tuấn Anh * Chú thích: Cho đến ngày hôm nay, vẫn còn tiếp tục có sự tranh luận về tính thống nhất của thuyết Âm Dương Ngũ hành. Đại đa số các nhà nghiên cứu lý thuyết cho rằng: Âm Dương Ngũ hành là hai học thuyết riêng biệt và hoà nhập trong lịch sử văn minh Hoa Hạ vào khoảng đầu kỷ nguyên. Thậm chí trong ứng dụng, có không ít người còn phủ nhận sự tương tác của Ngũ hành trong Tử vi.

NHỮNG NGUYÊN LÝ CĂN BẢN CỦA THUYẾT ÂM DƯƠNG NGŨ HÀNH

TRONG PHONG THỦY LẠC VIỆT

Trong các bản văn chữ Hán lưu truyền lại hàng ngàn năm nay, nếu nói đến thuyết Trong khóa này tôi bổ sung một số bài giảng cho những anh chị em chưa nắm được những nguyên lý căn bản về thuyết Âm Dương Ngũ hành được phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt. Mục đích để anh chị em nhận thức được những nguyên lý căn để này và ứng dụng trong nghiên cứu phong thủy. I – Sơ lược về thuyết Âm Dương và thuyết Ngũ hành trong cổ thư chữ Hán : Âm Dương thì không nói đến Ngũ hành và ngược lại. Những nhà nghiên cứu hiện đại có tên tuổi như Thiệu Vĩ Hoa cũng phải dè dặt nhận xét rằng:

“Giới Dịch học cho rằng: Thuyết Âm Dương rất có thể ra đời cùng thời với thuyết Ngũ hành”.

Như vậy chứng tỏ rằng: Ngay trong giới các nhà nghiên cứu Trung Hoa từ hàng ngàn năm nay cũng đang hoài nghi chính những giá trị có tính nguyên lý của lý học Đông phương mà họ ngộ nhận là sản phẩm của tổ tiên họ.

Thực tế ứng dụng đã cho thấy một sự tương phản ngược với thực trang lý thuyết. Trong Hoàng Đế nội kinh tố vấn – Tương truyền ra đời 6000 năm cách ngày nay – Trước cả vua Đại Vũ (4000 năm cách ngày nay) tìm ra con rùa trên sông Lạc để từ đó nghĩ ra thuyết Ngũ hành và Lạc thư theo truyền thuyết Trung Hoa – Thì thuyết Âm Dương Ngũ hành đã chứng tỏ tính nhất quán và hoàn chỉnh qua phương pháp luận ứng dụng của nó trong cuốn sách này.

Đó chính là một trong những dấu chứng quan trọng chứng tỏ rằng :

là một học thuyết thống nhất, hoàn chỉnh và nhất quán.. . Bởi vậy phải có Ngũ hành trong cơ sở lý luận của học thuyết này. Đó chính là lý do trong Ngũ hành cũng phân Âm Dương ngay từ những nguyên lý căn để của học thuyết này – Nhân danh nền văn minh Việt.Thuyết Âm Dương Ngũ hành không thuộc về nền văn minh Hoa Hạ. II – Thuyết Âm Dương Ngũ hành từ văn minh Lạc Việt :

Nền văn minh Lạc Việt xác định rằng: Thuyết Âm Dương Ngũ hành

Những di sản văn hóa phi vật thể còn lại từ nền văn minh này lưu truyền trong văn hóa dân gian Việt Nam và những bản văn cổ còn sót lại đã chứng tỏ điều này – Thí dụ như cuốn Hoàng đế nội kinh Tố vấn. Thái Ất, Kỳ Môn…

Căn cứ vào những điều này quán xét nội dung của thuyết Âm Dương và thuyết Ngũ hành chúng ta cũng thấy nó phải là một học thuyết hoàn chỉnh và nhất quán:

không thể hiện bản chất riêng của nó

Âm Dương là hai khái niệm miêu tả sự phân biệt từ khởi nguyên vũ trụ đến mọi vật thể từ vi mô đến vĩ mô trong vũ trụ và có trong vạn vật. Vậy sự phân biệt bản chất sự vật trong khái niệm Âm Dương là gì? Sẽ hoàn toàn khập khiễng nếu trong vạn vật đều có thuộc tính Âm- Dương nhưng lại

III – Những nguyên lý căn để của thuyết Âm Dương Ngũ hành nhân danh nền văn hiến Lạc Việt: Nền văn hiến Lạc Việt đã xác định bản thể khởi nguyên của vũ trụ (Giây 0 của vũ trụ) chính là Thái Cực. III – 1: Thái Cực:

Thái cực như tên gọi của nó là vượt ra mọi sự, mọi giới hạn. ” Cực” là sự giới hạn; ” Thái” là vượt qua mọi giới hạn.

Bởi vậy Thái cực là một khái niệm mô tả thể bản nguyên của vũ trụ ở giây 0. Thái cực không lớn, không nhỏ, không nhanh và không chậm. Thái cực không thời gian, không không gian và không lượng số.

Trong Thái cực không có sự phân biệt nên không thể dùng mọi danh từ để nói về nó. Thái Cực là một tính từ được sử dụng như một danh từ để thể hiện khởi nguyên của vũ trụ. Sự viên mãn và hoàn chỉnh của Thái cực được Biểu tượng bằng vòng tròn. Trong không gian biểu tượng của Thái Cực là hình cầu.

Bởi vì khi có khái niệm Vô cực bên cạnh Thái cực thì tự nó đã có sự phân biệt giữa cực – Thái cực thì cần gì phải “Thái Cực sinh lưỡng nghi” nữa.Đây chính là hình tượng chiếc bánh dày trong nền văn hiến huyền vĩ Việt. III – 2: Lưỡng Nghi:

Một suy luận rất đơn giản và mang tính lý thuyết là: Nếu đến nay trạng thái khởi nguyên ấy vẫn giữ nguyên thì không có chúng ta. Chính sự hiện hữu của chúng ta đã cho thấy sự vận động của vũ trụ xuất phát từ trạng thái khởi nguyên này:

Từ Thái Cực – Trạng thái tuyệt đối – đã xuất hiện trạng thái tương đối so với nó. Sự so sánh giữa cái tuyệt đối và cái tương đối xuất hiện sau đó trong cổ thư gọi là “Lưỡng Nghi”. Nguyên câu này là: ” Thái cực sinh lưỡng nghi ” và là câu thể hiện nguyên lý hình thành vũ trụ nổi tiếng trong Lý học Đông phương. Hàng ngàn năm sau đó, các nhà lý học Hán khi tiếp thu nền văn hiến Việt đã không thể hiểu nổi nguyên lý này và họ đã thêm vào một khái niệm mà họ gọi là “vô cực” để giải thích Thái cực. Đây là một sai lầm rất căn bản về lý thuyết

Như vậy giữa cái tuyệt đối – Thái Cực là cái có trước sinh ra cái tương đối có sau , thì Thái Cực trở thành Dương và cái có sau là Âm – Ngay từ khởi nguyên vũ trụ.

Bởi vậy, nguyên lý căn để trong lý học Đông phương nhân danh nền văn hiến Việt mà anh chị em phải có sự nhận thức xuyên suốt là:

III – 3: Lưỡng Nghi sinh Tứ tượng

Khi cái tương đối xuất hiên so với cái tuyệt đối từ khởi nguyên thì sự tương tác lập tức xuất hiện. Khoa học hiện đại cũng đã xác nhận rằng:

“Bản chất của vũ trụ là tương tác. Tính chất của tương tác thế nào thì hình thành bản chất sự vật như thế đó.”

Trong thuyết Âm Dương Ngũ hành. Tứ tượng là khái niệm của 4 trạng thái tương tác trong vũ trụ. Bốn trạng thái này được gọi là : Tương sinh, tương khắc, tường thừa, tương vũ.

Sự khắc chế của trạng thái này đối với trạng thái khác gọi là Tương khắc. III – 3 – 1: Tương sinh: Sự chuyển hóa từ dạng này sang dạng khác gọi là tương sinh. III – 3 – 2: Tương khắc: III – 3 – 3: Tương thừa: Là một dạng của tương sinh nhưng thái quá. Như thủy quá vượng, mộc quá suy thì mộc không sinh được. III – 3 – 4: Tương vũ: Là một dạng của tương khắc ngược. Như Mộc quá vượng, Kim quá suy thì kim không khắc được. III – 4: Thuyết Âm Dương ngũ hành:

Nền văn hiến Lạc Việt xác định Âm Dương Ngũ hành là một học thuyết nhất quán, hoàn chỉnh và là một học thuyết khoa học giải thích từ sự hình thành vũ trụ đến mọi hành vi của con người.

Thuyết này giải thích rằng:

Khái niệm Thủy – Hỏa – Mộc …thể hiện năm dạng tồn tại của vật chất khởi nguyên của vũ trụ. Thủy không hẳn là nước, nước chỉ là hình tượng của thủy. Cụ thể hơn: Tất cả hình tượng, trôi chảy đều là thủy kể cả xe cô lưu thông trên đường lộ.

Dịch kinh viết: “Khảm là Thủy, là cây có lõi cứng và to…”. Điều này chứng tỏ rằng: Ngay cả cây cối cũng phân biệt Ngũ hành. Bởi vậy khái niệm Ngũ hành chỉ mang tính khái quát cho việc phân biệt năm dạng tồn tại cơ bản của vật chất. III – 4 – 1: Ngũ hành tương sinh:

Thổ sinh Kim; Kim sinh Thủy; Thủy sinh Mộc; Mộc sinh Hỏa; Hỏa sinh Thổ và chu kỳ lặp lại. Những ký hiệu biểu tượng này dùng vạch đứt biểu tượng Âm () và dùng vạch liền biểu tượng Dương ( ) ; Ba vạch kết hợp với nhau thành một quái.

Có tám quái lần lượt với tên gọi và ký hiệu như sau:

Thuyết Âm Dương Ngũ hành nhân danh nền văn hiến Việt quan niệm rằng:

Tiên thiên bát quái là ký hiệu siêu công thức mô tả sự tương tác của vũ trụ có tính bao trùm. HẬU THIÊN BÁT QUÁI LẠC VIỆT

HẬU THIÊN BÁT QUÁI LẠC VIỆT PHỐI HÀ ĐỒ


【#2】Nhà Ba Gian Ở Nông Thôn Việt Nam Và Phong Thủy Lạc Việt

NHÀ BA GIAN Ở NÔNG THÔN VIỆT NAM VÀ PHONG THỦY LẠC VIỆT

Đến đây, một vấn đề được đặt ra: Theo đồ hình Hậu thiên bát quái từ bản văn cổ chữ Hán thì Hậu thiên bát quái Văn Vương phân Đông & Tây trạch như sau:

ĐÔNG TÂY TRẠCH

BÁT QUÁI VĂN VƯƠNG

TỌA TÂY BẮC – HƯỚNG TÂY NAM

Càn & Khôn

Phúc Đức trạch thuộc Tây tứ trạch

Qua hình trên, bạn đọc cũng nhận thấy: Đây là điều kiện tối ưu về phong thuỷ cho một căn nhà ở nông thôn Việt Nam (Với yếu tố cần là hợp hướng với cung mạng chủ nhà) dù luận theo phương pháp của Dương trạch tam yếu hay Bát trạch minh cảnh.

Phải chăng sự hợp nhất trong cách giải thích về Phong thuỷ theo hai trường phái khác nhau cho căn nhà truyền thống của Việt Nam là cơ sở của một giả thuyết cho rằng:

Những phương pháp ứng dụng khác nhau của các trường phái Phong Thuỷ hiện nay, ngày xưa vốn bắt đầu từ một phương pháp thống nhất và nhất quán. Nhưng sự thăng trầm về lịch sử khiến nó bị thất truyền và tán lạc? Chính từ những yếu tố tương tác khác nhau và những phương pháp ứng dụng của nó , mà người Hán sưu tầm được – từ những mảnh vụn còn lại của một nền văn minh Lạc Việt đã sụp đổ – người ta đã coi là những trường phái khác nhau và mâu thuẫn đến khó tin, dù cùng một phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành?

Sự phổ biến trong kiến trúc của một kiểu dáng nhà ở các vùng nông thôn Việt Nam là một yếu tố nữa cho thấy sự thống nhất về văn hóa và tri thức, đã chứng tỏ rằng:

Khoa Phong thủy lưu truyền trong văn hóa Đông phương, nguyên thủy vốn là một phương pháp nhất quán và hoàn chỉnh; thuộc về một nền văn minh một thời huyền vĩ ở miến Nam sông Dương Tử. Khi nền văn minh này bị sụp đổ vào thế kỷ thứ III trước CN, chính nền văn minh Hán đã tiếp thu một cách rời rạc những mảnh vụn của nó và lập thành những cái mà người ta quen gọi là gọi là trường phái; hỗn độn, mâu thuẫn và không đầu, không đuôi và chỉ là phương pháp ứng dụng.

Người viết hy vọng những nhà nghiên cứu quan tâm sẽ đóng góp những ý kiến quý báu.

PHONG CHÂU

Chuyện làm giàu của người Vân Kiều

Đến đầu năm 2009, nhận thấy nhu cầu vận chuyển các loại nông sản, vật liệu xây dựng trên địa bàn ngày càng lớn, Mai quyết định bán chiếc xe khách đang chạy, vay thêm tiền mua chiếc xe tải chuyên vận chuyển. Sau khi mua được xe, cứ đến mùa thu hoạch là anh lại đánh xe vào các xã có địa hình khó khăn để chuyên chở sắn, càphê và các loại nông sản cho bà con ra các điểm tập kết thu mua, sau đó chở phân bón vào cho bà con. “Hiện, bình quân mỗi ngày mình chạy 10 chuyến cát, sạn vào công trình thuỷ điện, cứ mỗi chuyến được trả 600.000 đồng. Sau khi trừ chi phí, mỗi ngày cật lực làm việc mình cũng bỏ túi 1- 2 triệu đồng. Ngoài chở cát, sạn cho công trình thuỷ điện mình còn tranh thủ chở vật liệu xây dựng cho nhiều gia đình xây dựng nhà ở trong vùng”, Mai khoe. Ngoài thu nhập từ chiếc xe tải, vợ chồng Mai còn trồng 3ha sắn, 4ha rừng tràm.

Người phụ nữ Vân Kiều làm kinh tế giỏi

Tạm biệt gia đình anh Mai, chúng tôi đến thăm gia đình bà Hồ Thị Đơn khi bà đang tắm cho đàn lợn của mình. “Dù khổ thế nào đi nữa mình cũng cố gắng làm nhiều việc để có tiền nuôi con, mong cuộc đời của các con bớt khổ”, bà Đơn mở đầu câu chuyện.

Bà Hồ Thị Đơn chăm sóc đàn heo.

Bà kể, trước kia chồng bà công tác trong ngành công an, để có thể nuôi đàn con 7 đứa, vợ chồng bà đã quần quật khai hoang đất để làm rẫy, trồng rừng. Nhờ cần cù chịu khó, hiện gia đình bà đang sở hữu 10ha rừng trồng từ 3- 5 năm tuổi. Ngoài ra, sau khi được tham gia các lớp tập huấn về chăn nuôi, bà Đơn đầu tư xây dựng một dãy chuồng nuôi lợn. Bà cũng thả nuôi trong vườn hàng trăm con gà và nuôi 5 con dúi rừng.

Ngoài thời gian chăm sóc đàn gà, lợn, hàng ngày bà còn dệt thổ cẩm bán cho du khách. “Mình biết dệt thổ cẩm từ năm 2006. Trước đây, có thời gian nhiều, có tháng mình dệt được 10- 15 tấm thổ cẩm (giá mỗi tấm từ 200.000 – 250.000 đồng) nên cũng có thu nhập khá. Mỗi tháng thu nhập từ chăn nuôi, trồng trọt và dệt thổ cẩm của gia đình cũng đạt hơn 5 triệu đồng. Ngoài ra, trong năm tới, khi số rừng trồng của gia đình mình khai thác thì số tiền thu được lên đến hàng trăm triệu đồng”, bà Đơn vui vẻ cho biết.

Dù phải nhọc nhằn làm lụng vất vả để nuôi con nhưng đến bây giờ bà vẫn thấy mình hạnh phúc vì các con đều đã trưởng thành. “Vậy là những nhọc nhằn của vợ chồng mình đã được đền đáp xứng đáng”, ngồi bên những đứa cháu ngoại kháu khỉnh, bà Đơn nở nụ cười mãn nguyện và nói với chúng tôi như thế.

Lê Mai


【#3】Nhà Ba Gian Và Phong Thủy Lạc Việt

Căn phòng chính giữa được bố trí làm phòng khách và nhà thờ. Ngay sát tường đối diện với cửa cái người ta đặt bàn thờ – Thần, Phật và Gia tiên. Theo phép thờ cúng thường người ta đặt bàn thờ Phật ở chính giữa – nếu đứng từ ngoài nhìn vào – bàn thờ Thần đặt bên tay trái, bàn thờ Gia tiên đặt bên tay phải. Trước bàn thờ, người ta thường có đặt một bộ trường kỷ hoặc bàn ghế tiếp khách. Hai bên cột nhà trước bàn thờ, người ta thường treo hoành phi, câu đối, hoặc như nhà nào nghèo trên vách cũng treo tranh hoặc câu đối bằng giấy. Nhà thường không có chia buồng ngang, nên người ta hay đặt hai bộ ván ở hai bên nhà. Nếu có chia làm hai trái thì một bên nhà người ta để cót thóc hoặc giống cây các loại cho mùa sau. Một bên người ta làm phòng ngủ. Thông thường thì khu vực bếp làm riêng, biệt lập hoặc ngăn cách hẳn với căn nhà.

Có thể nói: Do sự phổ biến và tồn tại rất lâu đời, nên những kiểu nhà trên trở thành một lối kiến trúc đặc thù, rất phổ biến trong văn hóa nông thôn Việt Nam. Tại sao ông cha ta lại chọn kiểu nhà này?

Nếu xét dưới góc độ Phong thủy thì những kiểu nhà này có những đặc điểm chung như sau :

* Cách bài trí nội thất trong nhà như trình bày ở trên gợi cho ta một ý niệm về sự cân bằng Âm Dương.

* Tất cả các ngôi nhà từ trước đến sau chỉ có một ngăn. Do đó, hướng nhà, hướng phòng, sơn nhà, sơn phòng đều trùng hợp.

Trong Phong thủy gọi đó là nhà Đơn trạch.

* Thông thường các căn nhà đều được bố trí theo hướng cửa chính là Nam hoặc Đông nam.

Các cụ thường ví: “Lấy vợ đàn bà, làm nhà hướng Nam”.

Với sự phổ biến kiểu nhà này ở khắp một vùng nông thôn rộng lớn và tồn tại lâu đời, đã chứng tỏ một sự thống nhất về văn hóa xã hội và là một sự lựa chọn có ý thức của tiền nhân.Nhưng tại sao tiền nhân lại chọn kiểu nhà này?

1) Lập luận theo Dương trạch tam yếu:

Một căn nhà được coi là tốt thì phía sau nhà phải tốt (Tọa sơn tốt – nói theo thuật ngữ Phong thuỷ) và hướng nhà phải tốt. Vì là nhà đơn, nên tất cả các phịng chính và phụ đều có hướng tốt và toạ sơn tốt.

2) Lập luận theo Bát trạch minh cảnh:

Do tất cả các phòng và nhà đều hợp hướng chủ nhà (theo giả thiết đã nêu). Bởi vậy sẽ mang lại sự thống nhất và phát tài cho gia đình.

Đến đây, một vấn đề được đặt ra: Theo đồ hình Hậu thiên bát quái từ bản văn cổ chữ Hán thì Hậu thiên bát quái Văn Vương phân Đông & Tây trạch như sau:

Nhưng với đồ hình Hậu thiên bát quái đã hiệu chỉnh của Nguyễn Vũ Tuấn Anh (Tìm về cội nguồn Kinh Dịch. Nxb VHTT 2002) thì có sự cân bằng giữa Đông và Tây trạch vì cặp sơn hướng Tây Bắc – Đông Nam (Càn & Khôn) cho người Tây tứ trạch (Phúc Đức) tương ứng với cặp Bắc – Nam (Khảm & Ly) của Đông tứ trạch .

Qua hình trên, bạn đọc cũng nhận thấy: Đây là điều kiện tối ưu về phong thuỷ cho một căn nhà ở nông thôn Việt Nam (Với yếu tố cần là hợp hướng với cung mạng chủ nhà) dù luận theo phương pháp của Dương trạch tam yếu hay Bát trạch minh cảnh.

Phải chăng sự hợp nhất trong cách giải thích về Phong thuỷ theo hai trường phái khác nhau cho căn nhà truyền thống của Việt Nam là cơ sở của một giả thuyết cho rằng: Những phương pháp ứng dụng khác nhau của các trường phái Phong Thuỷ hiện nay, ngày xưa vốn bắt đầu từ một phương pháp thống nhất và nhất quán. Nhưng sự thăng trầm về lịch sử khiến nó bị thất truyền và tán lạc? Chính từ những yếu tố tương tác khác nhau và những phương pháp ứng dụng của nó , mà người Hán sưu tầm được – từ những mảnh vụn còn lại của một nền văn minh Lạc Việt đã sụp đổ – người ta đã coi là những trường phái khác nhau và mâu thuẫn đến khó tin, dù cùng một phương pháp luận của thuyết Âm Dương Ngũ hành?

Sự phổ biến trong kiến trúc của một kiểu dáng nhà ở các vùng nông thôn Việt Nam là một yếu tố nữa cho thấy sự thống nhất về văn hóa và tri thức, đã chứng tỏ rằng:

Nhà nghiên cứu Lý học Đông phương, Địa lý Lạc Việt Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Khoa Phong thủy lưu truyền trong văn hóa Đông phương, nguyên thủy vốn là một phương pháp nhất quán và hoàn chỉnh; thuộc về một nền văn minh một thời huyền vĩ ở miến Nam sông Dương Tử. Khi nền văn minh này bị sụp đổ vào thế kỷ thứ III trước CN, chính nền văn minh Hán đã tiếp thu một cách rời rạc những mảnh vụn của nó và lập thành những cái mà người ta quen gọi là gọi là trường phái; hỗn độn, mâu thuẫn và không đầu, không đuôi và chỉ là phương pháp ứng dụng.

Người viết hy vọng những nhà nghiên cứu quan tâm sẽ đóng góp những ý kiến quý báu.


【#4】Chọn Hướng Nhà Hợp Tuổi Theo Phong Thủy Lạc Việt

Chọn hướng nhà hợp cơ bản theo phong thủy Lạc Việt

Dân gian có câu: “Lấy vợ hiền hòa, xây nhà hướng Nam” như một đúc kết cho những “việc lớn của đời người”. Vậy làm thế nào để chọn hướng nhà theo phong thủy?

Chọn hướng nhà theo tuổi phải kết hợp nhiều yếu tố.

Hướng phù hợp theo Bát trạch Lạc Việt

Trong quan niệm học thuật cổ Đông phương, tuổi của con người dùng trong việc phán xét phong thủy được chia làm hai nhóm là Đông trạch và Tây trạch. Mỗi nhóm tuổi có bốn hướng tốt và bốn hướng xấu. Phong thủy Lạc Việt xác định nhóm thuộc Đông trạch có các tên là Khảm, Ly, Chấn, Tốn, ứng với bốn hướng tốt là Nam, Bắc, Đông và Tây Nam; còn lại nhóm Tây trạch có các tên Càn, Khôn, Cấn và Đoài ứng với các hướng tốt là Tây Bắc, Đông Nam, Đông Bắc và Tây. Tám hướng tốt xấu phân chia cho hai nhóm như thế được gọi là Bát trạch Lạc Việt (*).

Làm thế nào để biết hợp hướng nào?

Từ đồ hình Bát trạch Lạc Việt, một phép toán để tính tuổi được đặt ra như sau: Đối với người sinh vào những năm 19xx thì “dùng hai số cuối của năm dương lịch cộng lại cho đến khi còn một số gọi là A, tiếp theo lấy 10 – A nếu là tuổi nam, lấy 5 + A nếu là tuổi nữ”.

Ví dụ: Sinh năm 1965. Lấy 6 + 5 = 11, lại cộng tiếp 1 + 1 = 2. Nếu là nam: 10 – 2 = 8. Nhìn đồ hình bên ta thấy 8 ứng với ô có tên là Cấn, vậy thuộc nhóm Tây tứ trạch nên hướng tốt là Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây. Nếu là nữ: 5 + 2 = 7. Nhìn đồ hình bên ta thấy 7 ứng với ô có tên là Ly, vậy thuộc nhóm Đông tứ trạch nên hướng tốt là Nam, Bắc, Đông và Đông Nam.

Đối với người sinh vào những năm 20xx thì “dùng hai số cuối của năm dương lịch cộng lại cho đến khi còn một số gọi là A, tiếp theo lấy 9 – A nếu là tuổi nam, còn lại lấy 6 + A nếu là tuổi nữ”. Sau đó đối chiếu với đồ hình.

Nếu kết quả cuối cùng của 2 nhóm là 5, thuộc ô giữa thì phân biệt tên gọi bằng câu “nam Khôn nữ Cấn”, nhìn chung cả hai đều thuộc nhóm Tây tứ trạch.

Ví dụ: Tính tuổi người nữ sinh năm 1954. Lấy 5 + 4 = 9, vì là nữ nên lấy 5 + 9 = 14, lại lấy 1 + 4 = 5. Theo nguyên tắc trên thì 5 ứng với người nữ là Cấn, thuộc nhóm Tây tứ trạch, nên hướng tốt là Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc và Tây.

Phong thủy xác định Bát trạch, tức là hướng nhà, tương tác với địa từ trường chỉ là một trong bốn yếu tố có ảnh hưởng đến con người tồn tại trong môi trường kiến trúc cụ thể. Các yếu tố còn lại gồm Loan đầu (nghiên cứu về cảnh quan môi trường), Dương trạch (cấu trúc hình thể công trình xây dựng), Huyền không (hiệu ứng tương tác từ vũ trụ, vận nhà) tạo thành 4 yếu tố tương tác cơ bản trong phong thủy và được xem xét theo phương pháp chuyên môn khác nhau, nhưng nhất quán trong hệ thống lý thuyết của thuyết Âm Dương Ngũ Hành.

Những yếu tố này trong phong thủy lưu truyền qua cổ thư chữ Hán được coi là bốn trường phái biệt lập và có nhiều mâu thuẫn với nhau. Còn Phong thủy Lạc Việt lại khẳng định tính thống nhất của 4 yếu tố trên trong một nguyên lý nhất quán duy nhất. Do vậy, chọn hướng xây nhà theo Bát trạch không phải là yếu tố duy nhất quyết định sự tốt xấu của một ngôi nhà hay một công trình kiến trúc, mà phải là sự tổng hợp của các yếu tố còn lại.

Tóm lại, việc chọn lựa hướng nhà tốt hay xấu theo tuổi chỉ là điều kiện cần. Do đây là hiện tượng phổ biến trong đời sống dân gian, có sức ảnh hưởng lâu đời nên thường bị lầm tưởng là yếu tố quan trọng duy nhất cần tuân thủ khi muốn xây nhà, có thể coi đây là sai lầm căn bản. Vì vậy, việc xem hướng nhà theo tuổi trong quan niệm Bát trạch của phong thủy Lạc Việt chỉ là điều kiện tham khảo chứ không mang tính quyết định hoàn toàn.


【#5】Bài 30 Lớp Phong Thủy Lạc Việt Cao Cấp

Học Phong Thủy

Title: BÀI 30 LỚP PHONG THỦY LẠC VIỆT CAO CẤP

Author: Học Phong Thủy

Rating 5 of 5 Des:

KHAI GIẢNG LỚP PHONG THỦY LẠC VIỆT CAO CẤP Chào mừng các Anh Chị Em học viên lớp Phong Thủy Lạc Việtcao cấp . Các anh chị em …

KHAI GIẢNG LỚP PHONG THỦY LẠC VIỆT CAO CẤP

Chào mừng các Anh Chị Em học viên lớp Phong Thủy Lạc Việtcao cấp .

Các anh chị em đã qua hai học trình Phong thủy Lạc Việt cơ bản và nâng cao, đã khảo cứu qua những phần cơ bản, những kiến thức chính yếu gọicác yếu tố trong Phong thủy Lạc Việt, là

– Dương Trạch Hình Lý Khí Lạc Việt (cấu Trúc Hình thể)

Trong đó Khí là môn học cốt lõi, được xem như là một bí pháp đặc sắc trong Phong Thủy Lạc Việt dựa trên sự phục hồi của nhà nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh – Hệ thống lý thuyết Âm Dương Ngũ Hành của nền Văn Hiến Việt 5000 năm. Không có Khí, không có sự phát triển, đó là điều kiện tiên quyết và quyết định cho sự tồn tại của những đối tượng phong thủy. Do vậy, Khí trong Phong thủy Lạc Việt là một yếu tố trong các yếu tố còn lại đóng vai trò quan trọng hàng đầu.

Tuy vậy, những yếu tố riêng phần khác cũng có vai trò và tầm quan trọng không kém của nó. Trong học trình Phong thủy Lạc việt cao cấp này, chúng ta sẽ đi vào nghiên cứu 02 yếu tố còn lại là những môn học đặc sắc và cao cấp không kém, đó là

-Nguyên lý trấn yểm trong Phong thủy Lạc Việt.

-Các chiêu thức trấn yểm trong Phong Thủy Lạc việt

Nếu Huyền Không trong các cổ thư chữ Hán còn lưu lại cho đến ngày nay, sự ghi chép mang tính hệ thống cả về mặt lịch sử cũng như phương pháp ứng dụng thì ngược lại các phương pháp gọi là Trấn Yểm được lưu truyền trong dân gian chỉ còn là chiêu thức và hoàn toàn mang tính rời rạc , không một hệ thống lý luận nào cụ thể.Nhưng trong Phong thủy Lạc Việt, trên nguyên lý xuyên suốt của lý thuyết ÂmDương Ngũ Hành là cơ sở cho sự quán xét thì các phương pháp trấn yểm đều có thể hiểu được, giải thích được và đưa ra những sáng tạo huyền biến trong phươngpháp ứng dụng. Đó là yếu tố đặc sắc đặc biệt của Phong Thủy Lạc Việt.

Trong học trình này sẽ giảng giải chi tiết hơn trong sự ứng dụng của một môn học cao cấp là Huyền Không Lạc Việt. Sự ứng dụng của nó trong việc tiên tri trên cấp độ thế giới hoặc quốc gia tương đương với phương pháp tiên tri của Thái Ất, với những trận động đất vừa qua (2011) xảy ra hầu hết ở phần hướng Đông trên bảng đồ thế giới ở các nước Phillipine,Indonesia, Nhật Bản, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Nepal, Myanma…chứng tỏ đặc sắc sự tương tác xấu của hai sao Nhị Hắc, Ngũ Hoàng tại hai phương Đông – Tây, chứng minh xinh động sự chuyển đổi Tốn – Khôn trong Huyền Không Lạc Việt.

Hai môn học của học trình này là hai môn học đặc sắc và nhiều thú vị, do vậy đòi hỏi sự chuyên chú của các anh chị em kỷ càng hơn.

Chúc các anh chị em học viên tinh tấn và tiến bộ.


【#6】Phong Thủy Lạc Việt Ứng Dụng Trong Kiến Trúc Nhà Riêng Của Nguyễn Vũ Tuấn Anh (3)

V ề yếu tố Loan đầu – Cảnh quan môi trường – thì trên thực tế của cuộc sống hiện đại rất khó lựa chọn theo ý muốn. Thế đất của tôi còn bị một yếu tố xấu nữa: Đó chính là mỗi khi triều cường, lòng đường lại ngập nước. Xét tương quan ngôi nhà và môi trường lại phạm cách “Dương thịnh, Âm suy”. Về mặt kỹ thuật thì Thiên Anh (Hoàng Anh) – Học viên khóa Phong thủy Lạc Việt cao cấp – Giám đốc Cty xây dựng và Nội thất Gia Phúc – bảo đảm làm rất kỹ nền móng. Tất nhiên Thiên Anh sẽ hiểu tôi muốn gì và biết cần phải làm gì với ngôi gia của tôi theo Phong Thủy Lạc Việt. Kết quả của sự xây dựng này về mặt phong thủy chính là nội dung của bài viết này.

Về mặt lý thuyết của thuyết Âm Dương Ngũ hành ứng dụng trong phong thủy – thì – việc đóng cọc, gia cố nền móng , cũng chính là một biện pháp cân bằng Âm Dương ở những cuộc đất nền không cứng chắc (Âm suy). Việc quy hoạch đường nội bộ trong tương lai sẽ nâng cao mặt đường lên khoảng nửa mét (Âm vượng) – Do đó, để cân bằng Âm Dương trước quy hoạch thì nền nhà phải cao – trường hợp này lại phạm cách “Cô Âm” cho chính ngôi gia, khi nền đường chưa nâng cao.

Để khắc phục các cách phạm tiêu chí phong thủy này, cũng còn có cả chút may mắn. Đó là xung quanh ngôi gia của tôi, đều đã có nhà xây cất từ trước. Nền của họ khá cao. Nên cách “cô Âm” của ngôi gia của tôi không hoàn toàn cô Âm. Có thể nói rằng: nếu như ngôi gia của tôi được xây đầu tiên trong cuộc đất này và xung quanh trống trải thì chắc chắn tôi không thể mua miếng đất ở đây để xây nhà.

Sơ đồ phiên tinh phòng.

Qua đó, bạn đọc cũng thấy rất rõ rằng: Chỉ riêng về yếu tố cảnh quan môi trường tác động lên ngôi gia, cũng cho thấy những liên hệ tương tác từ tổng hợp cảnh quan khu vực rộng, cho đến chi tiết chung quanh ngôi gia đều cần phải xét đến.

Trên thực tế thì yếu tố cảnh quan xấu, chỉ có thể khắc phục bởi chính cấu trúc hình thể nhà tương quan.

Phần tiếp theo đây là phần nội dung ứng dụng chính của Phong Thủy Lạc Việt trong kiến trúc ngôi gia của tôi.

Trong cấu trúc hình thể nhà được quán xét trên cơ sở hai yếu tố tương tác căn bản – mà cổ thư chữ Hán gọi là “trường phái Bát Trạch” và trường phái “Dương trạch tam yếu”, có cân nhắc và tham chiếu với yếu tố cảnh quan môi trường (Loan đầu).

Sự nghiên cứu của chúng tôi đã cho thấy đây chính là hai yếu tố tương tác có mối liên hệ khá chặt chẽ và hoàn toàn không hề mâu thuẫn nhau. Mặc dù chúng có hệ quy chiếu khác nhau và hệ thống phương pháp luận ứng dụng riêng; nhưng chúng hoàn toàn hỗ trợ và bổ sung cho nhau khá chặt chẽ.

Nó tương tự như ngành “gây mê hồi sức” và ngành mổ xẻ trong y học vậy. Không thể coi đây là hai “trường phái” trong y học được. Chính vì tính tương tác phức tạp của các yếu tố trên trong phong thủy và là hệ quả của sự thống nhất từ hệ thống lý thuyết căn bản là thuyết Âm Dương ngũ hành – cho nên có thể sử dụng ưu thế của hệ quy chiếu của yếu tố tương tác này, để khắc phục những yếu tố xấu xét từ một hệ quy chiếu của yếu tố tương tác khác.

Sự mâu thuẫn giữa các “trường phái” trong phong thủy; sự mơ hồ về những khái niệm cũng như nội dung từ cổ thư chữ Hán và tính bất hợp lý trong sự xuất hiên của chính những cái gọi là “trường phái” trong lịch sử phong thủy từ văn minh Hán, thì chúng tôi đã có nhiều bài viết chứng minh trên diễn đàn, bạn đọc có thể tham khảo.

Ở đây, chúng tôi chỉ trình bày về sự ứng dụng của Phong Thủy Lạc Việt, nhằm thể hiện tính nhất quán, hoàn chỉnh, tính hệ thống tính quy luật, tính khách quan và khả năng tiên tri của ngành học này – hoàn toàn phù hợp với tiêu chí khoa học cho một hệ thống phương pháp luận ứng dụng, nhân danh khoa học – thuộc về một nền văn minh cổ xưa, được phục hồi nhân danh nền văn hiến Việt.

Bát trạch Lạc Việt & Cấu trúc hình thể – Hình Lý khí Lạc Việt

Ứng dụng trong kiến trúc ngôi gia Nguyễn Vũ Tuấn Anh

Sơ đồ mặt bằng nhà, phân cung theo Bát Trạch Lạc Việt

Cấu trúc hình thể – Hình Lý khí Lạc Việt ” – tương đương “Dương trạch tam yếu”

– Tức nhất quán với nguyên lý căn để “Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt ” (Đổi chỗ Tốn/ Khôn).

Cấu trúc hình thể nhà.

Từ sơ đồ kiến trúc nhà và hình ảnh bạn đọc cũng nhận thấy những tiêu chí và nguyên tắc ứng dụng trong phong thủy đều được ứng dụng triệt để và hoàn toàn nhất quán với nguyên lý căn để của thuyết Âm Dương ngũ hành nhân danh nền văn hiến Việt – Hà Đồ phối Hậu Thiên Lạc Việt trong việc phân cung, điểm hướng và kiến trúc.

Quí vị và anh chị em quan tâm thân mến.

Nếu như tri thức khoa học hiện đại xác định được rằng: Bản chất của mọi vật thể có khối lượng trong vũ trụ, đều có cấu trúc từ những hạt vật chất vi mô, gọi là những hạt cơ bản. Thuyết Lượng tử của Vật Lý hiện đại nhận thấy sự giống nhau giữa cái chìa khóa lạnh ngắt và bông hồng đầy cảm xúc. Nhận thức của khoa học hiện đại mới chỉ đạt tới tính trực quan – thông qua các phương tiện kỹ thuật – và mang tính cơ học.

Nhưng trong Lý học Đông phương, nền tảng nhận thức không những hoàn toàn tương đồng như tri thức khoa học hiện đại, khi xác định rằng: “Vạn vật đông nhất thể”;mà còn tỏ ra vượt trội hơn rất nhiều khi ứng dụng trong cuộc sống của con người – cụ thể là ngành phong thủy.

Phong thủy Lạc Việt xác định rằng: Mọi ngôi gia, thậm chí từng căn phòng trong ngôi gia đều có thể coi như những sinh thể sống. Tính biểu tượng và mối liên hệ giữa các biểu tượng với ngôi gia đều được ứng dụng triệt để. Thí dụ như tính tương sinh của Ngũ hành – mái nhà nhọn, đỏ thuộc Hỏa sinh căn nhà vuông ,màu vàng thuộc Thổ; hoặc nhà hình cái ấn: hình “lộ cốt phòng”….vv….Tất cả những cái đó đều mang tính biểu tượng và mối liên hệ tương quan với những biểu tượng đó trong việc tương tác với con người trong ngôi gia.

Qua đó, bạn đọc cũng thấy rằng: Khi khoa học hiện đại mới chỉ dừng lại ở tính nhận thức thì nền văn minh cổ xưa không những cũng có sự tương đồng về nhận thức, mà còn tỏ ra vượt trội khi ứng dụng cụ thể trong cuộc sống của con người, qua mối liên hệ giữa các biểu tượng trong sự ứng dụng trong phong thủy.

Do đó, việc nghiên cứu và ứng dụng Phong Thủy Lạc Việt – và Lý học Đông phương nói chung – đòi hỏi một tư duy trừu tượng rất phong phú và phát triển, để quán xét mối liên hệ giữa mọi hiện tượng.


【#7】Phong Thủy Lạc Việt Khác Với Phong Thủy Truyền Thống Ở Điểm Nào?

Để hiểu rõ sự khác nhau của Phong thủy Lạc Việt và Phong thủy truyền thống cần hiểu sự khác nhau cơ bản của hai trường phái này đó là:

I, Phong thủy Lạc Việt dựa trên nguyên lý căn để Hậu thiên Lạc Việt phối Hà đồ trong khi Phong thủy truyền thống dựa vào nguyên lý Hậu Thiên Văn Vương phối Lạc thư. Sự khác biệt này không nhiều trong ứng dụng về Bát trạch, nhưng trong các ứng dụng cao cấp như Huyền Không thì sai khác là không nhỏ!

Muốn hiểu rõ hơn về sự khác nhau này cùng những nguyên lý phong thủy khác của hai trường phái, các bạn có thể tìm những bài viết của cụ Thiên Sứ và kts Phạm Cương trên trang chúng tôi ;

II, Trong một thời gian dài nghiên cứu và kiểm nghiệm trên thực tế của Nhà Xuân cùng các cộng tác viên. Chúng tôi thấy sự đổi chỗ về Thủy Hỏa trong nạp âm của Phong thủy Lạc Việt là hợp lý và khi áp dụng có nhiều thành tựu. Tuy thế lại chưa thấy rõ được hiệu quả khi ứng dụng phương pháp đổi chỗ Tốn Khôn trong lý thuyêt của Thầy Thiên sứ. Qua đó, Nhà Xuân vẫn áp dụng cách tính Trạch quái cho gia chủ theo phương pháp truyền thống (cụ thể: Tây tứ hướng gồm các hướng : Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam; Đông tứ hướng gồm các hướng Đông, Bắc, Nam, Đông Nam).

1, Chủ nhà là nam sinh năm 1975 – Ất Mão- mệnh Sơn Hạ Hỏa ( theo Lạc Thư Hoa Giáp), Nhà Xuân tính theo Phong thủy truyền thống, chủ nhà mệnh Đoài thuộc Tây tứ trạch, phối các hướng ra được:

Hướng Bắc: Họa Hại

Hướng Tây Bắc: Sinh Khí

Hướng Tây: Phục Vị

Hướng Tây Nam: Thiên Y

Hướng Nam: Ngũ Quỷ

Hướng Đông Nam: Lục Sát

Hướng Đông: Tuyệt Mạng

Hướng Đông Bắc: Diên Niên (Phúc Đức).

Còn theo Phong thủy Lạc Việt thì gia chủ, nam, sinh năm 1975, mệnh quái: Ly thuộc Đông tứ trạch, phối các hướng ra được:

Hướng Bắc: Phúc Đức

Hướng Tây Bắc: Tuyệt Mạng

Hướng Tây: Ngũ Quỷ

Hướng Tây Nam: Thiên Y

Hướng Nam: Phục Vị

Hướng Đông Nam: Lục Sát

Hướng Đông: Sinh Khí

Hướng Đông Bắc: Họa Hại.

2, – Theo Phong thủy Lạc Việt, các hướng tốt của người Tây tứ trạch gồm có : Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Đông Nam. Các hướng tốt của người Đông tứ trạch gồm có: Bắc, Nam, Đông và Tây Nam.

– Theo phong thủy truyền thống, các hướng tốt của người Tây tứ trạch gồm có : Tây, Tây Bắc, Đông Bắc, Tây Nam. Các hướng tốt của người Đông tứ trạch gồm có: Bắc, Nam, Đông và Đông Nam.

3, Người sinh năm 1987 – Đinh Mão. Nhà Xuân xác định mệnh của gia chủ là Tuyền trung Thủy ( theo Lạc Thư Hoa Giáp).

III, Nhiều bạn đọc có thắc mắc là nguyên lý Thủy Hỏa đổi cho trong Lạc thư hoa giáp và Phi tinh Lạc Việt cùng chung một lối tư duy. Cùng nền tảng là Hậu Thiên Lạc Việt. Đúng thì cả hai đúng, sai cả hai phải sai mới có lý.

Tuy nhiên, cách hiểu như vậy là nông cạn chưa thấu lí lẽ. Cơm và rượu cùng sinh ra từ gạo nhưng cơm và rượu có cùng ngon không lại là chuyện khác nhau. Do người nấu cả.

Ví dụ khác, Không cùng tư duy về hệ thống Hà đồ, nhưng Tiến Sỹ Nguyễn Ngọc Thạch cũng có chung quan điểm với nhà Nghiên cứu Nguyễn Vũ Tuấn Anh về Lạc Thư Hoa Giáp. Chẳng nhẽ cứ phải là Hà đồ mới suy ra được Lạc Thư Hoa Giáp, và bản thân ông cũng có 5 mô hình Lạc Thập Hoa Giáp khác nhau. Tuy nhiên đúng sai chưa bàn.

Rõ ràng, lý thuyết vẫn chỉ là lý thuyết, thực tế áp dụng vẫn là cây đời xanh tươi. Trước khi áp dụng những thứ gì cho quí vị chúng tôi có NGHIÊN CỨU, có TRAỈ NGHIỆM để ÁP DUNG sao cho HIỆU QUẢ và THÀNH CÔNG.


【#8】Chuyên Bọc Mặt Tỳ Hưu Phong Thủy Và Hình Phật Di Lặc Ở Đâu?

Glosbe Jewelry chuyên mặt tỳ hưu phong thủy, dây chuyền tỳ hưu may mắn, vòng tay tỳ hưu đại cát đại lộc.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số 0985 452 2670901 331 767 (viber, zalo) để được tư vấn nhanh nhất .

Mặt tỳ hưu phong thủy là biểu tượng cho sự may mắn trong kinh doanh, thu tài nạp lộc, là linh vật số 1 phong thủy về may mắn tài lộc, chắc chắn sẽ là món quà không thể bỏ qua đối với những ai đang trên đường tìm kiếm vận may, tài lộc bền vững và viên mãn cho mình và người thân. Vì thế những người kinh doanh thường rất cẩn thận trong việc bảo vệ, giữ gìn mặt tỳ hưu phong thủy nên việc bọc mặt tỳ hưu cũng rất quan trọng. Nên thường mọi người luôn lo lắng không biết địa điểm mình chọn có thực sự chất lượng hoặc chưa lựa chọn được địa điểm để gia công.

Nếu bạn chưa biết bọc mặt tỳ hưu ở đâu thì hãy đến với Glosbe Jewelry bạn sẽ được tư vấn rõ về mẫu cũng như chất liệu bọc bằng bạc hay vàng.

1. Các bạn gửi hình ảnh vào

– Inbox page: https://www.facebook.com/Glosbejewelry/

– Qua email: [email protected]

– Qua Viber, zalo: 0985 452 267 – 0901 331 767

– Hoặc đến cửa hàng Glosbe Jewelry

2. Xác nhận đơn hàng.

  • Sau khi nhận được đơn hàng, Shop sẽ kiểm tra và xác nhận lại về sản phẩm, tổng tiền hàng và tiền ship trong thời gian sớm nhất để chốt thời gian và phương thức nhận hàng.
  • Sau khi khách hàng đồng ý với giá và thời gian giao hàng, shop sẽ lập cho hợp đồng mua bán để bảo vệ quyền lợi cho khách hàng.
  • Đồng thời khách hàng đặt cọc trước 50% giá trị hợp đồng bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản để shop tiến hành công việc.

3. Phương thức thanh toán.

– Đặt hàng: Thanh toán trước 50% bằng tiền mặt hoặc bằng chuyển khoản, sau khi nhận hàng khách hàng thanh toán 50% còn lại theo hợp đồng.

– Ship hàng bằng CPN Viettel Post (các tỉnh thành khác chúng tôi

– Ship hàng bằng dịch vụ giao hàng (nội thành chúng tôi

– Thời gian nhận hàng

+ Đối với order sỉ từ 10 – 30 (+1 ngày) tùy theo số lượng đặt hàng

+ Đối với order lẻ từ 1 – 10 ngày kể từ ngày đặt hàng

Ưu đãi giá cho khách hàng sỉ là cửa hàng trang sức, shop trang sức, shop thời trang, shop quà lưu niệm cho nữ và nam, shop thời trang, shop quà lưu niệm, shop hoa… order theo đơn hàng. Ngoài ra chúng tôi còn có dịch vụ bạc theo yêu cầu và

Hoặc hợp tác kinh doanh tại các shop mong muốn đa dạng hóa ngành hàng phân phối trên toàn quốc.


【#9】Bài 16 Hình Thể Đất Trong Bát Trạch Lạc Việt

Học Phong Thủy

Title: BÀI 16 HÌNH THỂ ĐẤT TRONG BÁT TRẠCH LẠC VIỆT

Author: Học Phong Thủy

Rating 5 of 5 Des:

HÌNH THỂ ĐẤT TRONG BÁT TRẠCH LẠC VIỆT Sách Bát trạch Minh Cảnh viết: I. HÌNH THỂ Phàm trạch cơ tối kị tham đa chí hữu dinh khuyết. Lược …

HÌNH THỂ ĐẤT TRONG BÁT TRẠCH LẠC VIỆT

Sách Bát trạch Minh Cảnh viết: Phàm trạch cơ tối kị tham đa chí hữu dinh khuyết. Ốc thiểu nhơn đa vị nhơn khắc trạch kiết, trạch đa nhơn thiểu vi trạch thắng nhơn, hung. II. QUYẾT VĂN

Anh chị em thân mến.

Qua phần trích dẫn ở sách Bát trạch Minh Cảnh trên, chúng ta thấy rằng:

Những yếu tố không nhất quán và hoàn chỉnh. Tuy nhiên, chúng ta nhận xét thấy rằng:

Nếu xét các cung Đông trạch (Câu 4 – 6) thì dù khuyết cung Tây trạch là cung Càn đều bất lợi.

Bởi vậy, Bát trạch Lạc Việt quan niệm rằng:

Ý NGHĨA 24 SƠN HƯỚNG Và Qui Luật phân 24 sơn Hướng Trong Bát Trạch Lạc Việt

Anh chị em cũng biết rằng: Cùng một phương trong Bát trạch, nhưng lại chia làm 3 sơn khác nhau. Mỗi sơn quản 15 độ lại có tính chất khác nhau về tính tốt xấu. Trong Bát trạch, tổng có 24 sơn hướng và người ta lần lượt đặt tên và định tính cho 24 sơn hướng như sau: I – Ý NGHĨA 24 SƠN TRONG BÁT TRẠCH MINH CẢNH:

Mở cửa ngay sơn này thì rất ư là tốt. Nhiều năm tăng tiến về điền sản. Gia chủ cũng vượng phát tiền vàng, kim ngân, trân bảo. Lại còn thêm sanh con quý tử, không phải là hạng tầm thường đâu. đượ cửa hướng này tức nhiên gia súc, trâu bò, ngũ cốc, lúa gạo…phát triển và dồi dào, trồng trọt, chăn nuôi thuận lợi, vàng bạc đột nhiên khởi phát. Lợi cho người nữ về ở nhà này thì sau 3 năm liền sanh quý tử, người trong nhà cũng tốt về đường thăng quan tiến chức.

(Hung *)

Ôn hoàng chi vị mạc khai môn 3 niên 5 tải nhiểm thới ôn. Cánh hữu ngoại nhơn lai tự ải; Nữ nhơn sanh sãn mạng nan thồn. Thử vị an môn chiêu thời khí, ma đậu, lợi tật, đại tiểu khẩu sanh bạo bệnh, lạc thủy, xà trương, thủy hỏa lôi thương chi ách, nữ nhơn sảng ách, phi hoành, tảo hình, ngoại nhơn tự ải, quan sự, thối tài phá hao bất lợi.

Tấn Tài đích thị là sao “Tài”. Lập cửa hướng này thì trăm việc thành công. Vật nuôi, điền sản, nhân sự trong nhà đều vượng phát và tăng tiến. Thăng quan tiến chức lại thành danh. Lập cửa ngay hướng thì tiền tài, lúa gạo, nhân đinh càng thêm đông. Điền sản rộng rãi bốn phương trời, tài lộc tới ào ào, trâu bò, điền sản thêm phú phát, tốt lành.

Lập cửa sơn Quan Tước là cực kỳ tốt. Quan nhỏ được thăng quan lên quan to. Người bình thường hạn được trời ban phúc mà điền sản, tiền tài phát đạt như kẻ đại gia. Lập cửa tại hướng thì thăng quan, tăng nhân khẩu, tâm hướng thiện. Người bình thường cũng giầu có điền sản, vật nuội gia tăng, nhân khẩu sinh sôi.

Quan Quý là hướng tuyệt vời để làm cửa nhà. Gia chủ sẽ vang danh, nhanh có quyền chức. Vàng bạc, của cải nhiều khỏi phải bàn. Lập cửa tại hướng sinh quý tử, có uy với đời, giầu có điền sản, vật nuôi tăng trưởng,

(Kiết o)

Quan quý vị thượng hảo an môn. Định chủ danh vang vị tước tôn. Điền địa thử tài nhơn khẩu vượng. Kim ngân tài vật bất tu luận.

Thử vị an môn sanh quý tử, sỉ vị cao thiên, tấn điền trạch, khiếc thơ, lục súc hoạnh tài tệ bạch điền tàm phát phước.

Tự Ải là hướng bất thường, xấu. làm cửa thì gặp tai ương ngay. Họa binh đao, chiến tranh loạn lạc. Người nữ bỏ quê hương mà đi biệt xứ hoặc tự tử. Mở cửa hướng này có người tự vẫn, chết đuối, đường quan nghiệp bị phá bại, nam thì bỏ xứ, nữ thì dể gặp tai nạn trong khi sinh sản, vật nuôi khánh tận, bại hao.

(Kiết o)

Lập cửa hướng Vược trang là đại kiết. Tiền tài, điền sản, của quý tiến tới. Người trên kẻ dưới đều tốt lành, gặp điều lợi bất ngờ. Lập cửa thì điền sản tăng, sản nghiệp phát triển, điền địa phì nhiêu, tăng nhân khẩu.

Vượng trang an môn tối kiết lợi. Tấn tài, tấn bửu cập điền trang.

Bắc nhơn thủy âm nhơn tấn khiếc. Đại hoạch tàm tơ lợi thắng thường.

Thử vị an môn tấn điền địa, lương nhơn sản nghiệp chiêu thử phương, phụ nhơn điền địa khiếc thơ hoạnh tài, tấn nhơn, khẩu phát bổn mạng nhơn.

10.HƯNG PHƯỚC

Mở cửa hướng này thì người nhà thọ mạng lâu dài, bốn mùa ít gặp tai ương, thăng quan tiến chức nhiều tài lộc; người thường cũng phát phước, rộng điền trang.

Đây là hướng đại hung. Nếu mở cửa hướng này thì chịu nhiều thương tổn trong trường đời. có khi chịu ngục tù. Đến cả tôi tớ cũng mang họa lư đày biệt xứ.

Lập cửa hướng này thì sống thọ dài lâu, người nhà bình an, nam nữ tốt lành, kẻ làm quan thăng quan, người bình thường cũng có phước, vật nuôi cực phát, mọi sự vẹn toàn.

12. ĐIÊN CUỒNG

Mở cửa hướng Điên Cuồng thì không thoát khỏi họa, sống chia lỳ chết mất biệt, hoặc bệnh điên tà. Đất đai nhân khẩu đều lụm bại. Nạn thủy hỏa tai ương phá diệt cửa nhà.

Lập cửa hướng Khẩu Thiệt thiệt là bất lành, tự dưng hay bị tai ương. Vợ chồng chửi nhau như chó với mèo. Anh em đoản hậu đấu đá nhau như thù.

Lập cửa ở hướng này, mạnh vạ khẩu thị phi, quan lộc cũng bại, con cái ngổ nghịch bất hiếu, vợ nhà chả ra gì, vật nuôi hao tổn, chả ra tích sự gì.

Lập cửa, chủ nhân bị bệnh phong tà, dâm loạn, người nữ gặp họa trong lúc sinh,đàn ông rượu chè, đàn bà vô độ, người trẻ bạo ngược, cha con xa lìa, người nha bất an, tiền tài của cải đội nón ra đi.

14. VƯỢNG TÂM

Hướng thượng hảo. Gia đạo an lành, vật nuội lợi lớn. Chỉ ngồi mà thu lúa gạo vào đến mỏi tay chưa thôi. Lập cửa, phát lớn về điền sản, tiền tài không những tăng hơn mà con cái thêm đùm đề, cần kiệm và tốt lành. Người mạng Hỏa thì chăn nuôi tằm rất vượng phát.

Mở cửa hướng Tấn Điền thì phúc liên tục đến, thường của cải phát đạt, con cái ngoan hiền. Người họ xa cũng phát phú quý kim ngân, tài lộc điền sản. Lập cửa tại hướng là kiếm được nhiều điền sản, đủ đầy. Tài của bội thu, vật nuội phát triển.

16. KHỐC KHẤP

(Hung *)

Khốc khấp chi vị bất khả khai, niên niên tai họa đáo gia lai;


【#10】Chọn Mua Bột Tẩy Uế Phong Thủy Làm Sao Cho Tốt Số 1? Dapu.vn

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều hãng bột tẩy uế phong thủy. Mỗi loại bột lại có một thế mạnh riêng. Nhưng tất cả đều được tạo ra từ thảo mộc tự nhiên. Có tác dụng tốt cho sức khỏe, xua tan ám khí hút tài lộc. Tuy nhiên cách chọn bột xông phong thủy tốt thì không phải ai cũng biết. Ở bài viết này chúng ta cũng tìm hiểu về bột trừ tà khai vận.

Bột tẩy uế phong thủy là gì?

Trước tiên, để chọn được bột trừ tà phong thủy tốt. Chúng ta sẽ tìm hiểu đó là bột gì? Sao lại có tác dụng đến phong thủy, vậy may.

Tẩy uế dùng bột phong thủy giúp xua đuổi những điều xui rủi, khí xấu, sự ô uế ra khỏi nơi mình ở. Bột tẩy uế trừ tà thường được dùng khi chuyển đến nhà mới, nhà lâu không có người ở. Dùng khi khai chương, gia đình có tang. Từ quan niệm của người xưa nếu ngôi nhà có âm khí nặng nề sẽ không tốt cho cuộc sống cũng như công việc. Vì vậy gia chủ thường phải thực hiện nghi thức tẩy uế, cầu thần chú tẩy uế trước khi đến nơi ở hay cửa hàng mới.

Chọn mua bột tẩy uế phong thủy làm sao cho tốt

Bột thảo dược phong thủy Mansa Musa được tạo ra từ các loại thảo mộc quý hiếm của châu Phi như: Trầm hương, tích lan quế, đào kim nương, bạch chỉ, lạc tiên tây, chi sả, sâm tuyết, black teachi, quế, shikakai. Khi mua bột Mansa Musa bạn nên chú ý nhãn hiệu và mua đúng của nhà phân phối Dapu Gemstone.

Đôi khi mua phải hàng nhái rất có hại cho sức khỏe vì thường trong các loại bột xông phong thủy kém chất lượng sẽ chứa chất kim sa và ngân sa. Nó là một dạng của thủy ngân. Dùng lâu làm tổn hại cơ thể.

Ngoài loại bột phong thủy Mansa Musa, gia chủ có thể dụng các sản phẩm từ tự nhiên như: Muối, bồ kết, thuốc bắc,… Đều là những sản phẩm dễ kiếm.

Cách cách xông nhà tẩy uế

Thường vào dịp năm mới,mua nhà mới, tuần rằm mùng 1, khai trương cửa hàng,…. Thì các gia chủ sẽ dùng bột xông phong thủy để tẩy uế không gian nhà, trừ tà, tăng năng lượng dương. Bạn cần lưu ý cách thức và các bước thực hiện sao cho hiệu quả nhất.

Các bước chuẩn bị xông tẩy uế nhà

Bước 1: Dọn dẹp nhà cửa

Bất kể là nhà cũ hay nhà mới xây xong đều chứa đựng nhiều uế khí. Việc quét dọn, lau chùi cũng đã là một cách hiệu quả để loại bỏ những uế khí lâu ngày. Căn nhà sạch sẽ, thơm tho cũng giúp tăng cường dương khí, giúp những thành viên trong gia đình cảm thấy thoải mái, dễ chịu trước tiên.

Bước 2: Đốt nến

Việc đốt một vài ngọn nến trong nhà sẽ giúp kiểm tra độ ẩm và tình trạng lưu thông không khí trong nhà. Nếu ngọn lửa lập lòe có nghĩa là không khí trong nhà đang khá ẩm mốc. Và có nhiều uế khí, không tốt cho sức khỏe.

Tẩy uế bằng bột phong thủy Mansa Musa

Gia chủ lấy 7 thìa cà phê bột Mansa Musa với gia chủ nam và 9 với gia chủ nữ, đổ ra đia theo hình chóp. Gia chủ mang đĩa đựng nguyên liệu xông đi quanh nhà theo nguyên tắc từ cao xuống thấp. Từ phòng trong đến phòng ngoài. Đi đến mọi không gian, không bỏ qua bất kỳ không gian nào, kể cả các góc tối. Gia chủ nên thực hiện cách xông nhà xả xui hoặc tẩy uế bằng cách đi theo hướng chiều kim đồng hồ và kết thúc tại phòng khách. Điều này mang ý nghĩa mong cầu cuộc sống luôn thuận lợi, mọi sự hanh thông.

Ngoài ra nếu gia chủ xông tẩy uế bằng các nguyên liệu tự nhiên như: Muối, bồ kết, thuốc bắc, trầm hương,… Thì cách làm cũng như với bột phong thủy Mansa Musa. Lưu ý trong quá trình tẩy uế cho nhà hoặc cơ sở kinh doanh,… Hãy chú ý mở hết các cửa để các khí xấu thoát ra hết. Đồng thời hút vượng khí vào nhà. Bên cạnh đó, để tăng cường dương khí, gia chủ nên bật hết các đèn trong nhà, giữ cho không chỉ sạch sẽ mà còn sáng sủa.

Bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Dapu Gemstone – 0972 608 783 để được tư vấn tốt nhất về bột tẩy uế phong thủy. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ tư vấn 24/7.

Dapu Gemstone

Địa chỉ: 864A, Đường Nguyễn Thị Minh Khai, Khu phố Tân Thắng, Phường Tân Bình, Thành phố Dĩ An, Bình Dương, Vietnam.


Bạn đang xem chủ đề Phong Thủy Lạc Việt trên website Saigonhkphone.com. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!