【#1】Phong Thủy Lăng Mộ Của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Xem Phong Thủy về Lăng Mộ nơi an nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại khu Vũng Chùa – Đảo yến, với vị trí được đặt cụ thể như sau : độ cao 110m, trên núi Vũng Chùa, trước mặt có Đảo yến nằm cách bở khoảng 500m, ở phía Tây là điểm cao 136, phía Bắc là dãy núi cao chắn giữ những con gió mùa Đông Bắc thổi về, phí Đông là Mũi Rồng nhô ra biển…

Để tỏ lòng tôn kính Vị Anh Hùng Vĩ Đại nhất Thế Giới của Thế kỹ 20. Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Phong Thủy Sư Vạn Quang Vũ – Châu Thành – Tỉnh Sóc Trăng. Xin làm một bài thơ để kính dâng tặng Bác…

Bài Thơ Kính Tặng Vị Đại Anh Hùng Của Dân Tộc Việt Nam

Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

ĐẠI anh hùng sinh ra trên đất Việt

TƯỚNG lừng danh khắp bốn biển năm châu

nghệ tinh thông đứng bậc đầu

NGUYÊN vẹn một lòng trung với Đảng

GIÁP mặt quân thù rạng chiến công

TÀI lược dụng binh thành huyền thoại

ĐỨC dầy lưu sử mãi ngàn năm

VẸN tâm, tài, đức, trung, nghĩa, dũng

TOÀN dân nhớ bác mãi muôn đời …..

Phong Thủy Sư Vạn Quang Vũ, kính Tặng Bác…

Phong Cảnh Nơi Khu Lăng Mộ Của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Ông bà ta thường nói : ” sống có nhà thác có mồ “ Theo sách ” Bảo Ngọc Thư “ của cụ Việt Hải Tiên Sinh có nói : ” Địa Linh Nhân Kiệt – Địa Lợi dân trù “. Có nghĩa là: ” Đất địa linh sinh anh hùng hào kiệt – Đất địa lợi dân giàu ” Những câu nói trên cho thấy người xưa rất quan tâm đến môn Địa Lý Phong Thủy. làm thế nào để lựa chọn, bố trí cho gia đình mình có một ngôi gia, cuộc đất Dương Cơ, nơi ăn ở được mạnh khỏe, may mắn làm ăn phát đạt, phát phú, phát quý…

Đại Tướng Võ Nguyên Giáp ” Bác Giáp”là người văn võ song toàn, Bác rất giỏi về Binh Pháp đánh giặc, mà lại còn rất giỏi về Phong Thủy Địa Lý nên Bác đã chọn cho mình một nơi an nghĩ theo phong thủy được tàng phong, tụ khí, sơn thủy hữu tình…

Theo Tứ Linh: đầu dựa vào núi, có Thanh Long, Bạch Hổ, mặt trước có Minh đường (là mặt biển rộng lớn, trước có an sơn là Đảo Yến)… Theo Sách “Táng thư” – đây là cuốn sách có ghi về âm trạch thời cổ xưa, đã đề cập đến việc phong thủy và chỉ ra rằng: một khu đất được coi là có phong thủy tốt khi có đầy đủ những đặc điểm về “tàng phong, tụ khí”, sinh khí hưng vượng, dồi dào. Người xưa thường có câu “Địa linh sinh nhân kiệt” nghĩa là môi trường sống như thế nào thì sẽ sản sinh ra những con người như thế. Xét từ góc độ hình thể, một trường khí tốt phải có đầy đủ Tứ linh. Đặc biệt là ở phía sau của mộ phải có kháo sơn, tức là phải có chỗ dựa, nếu không có chỗ dựa thì sẽ luôn có cảm giác không an toàn, không có quý nhân phù trợ. Minh đường tức là chỉ phía trước của huyệt mộ đá phải có một khoảng không gian rộng rãi và thoáng đãng, như thế mới được coi là phong thủy tốt, còn nếu minh đường có khoảng không gian rộng rãi chứng tỏ sẽ có tài lộc. Ở phía trước có minh đường, còn phía sau có khảo sơn tức là cho ta thấy có quý nhân phụ trợ, tiền đồ luôn xán lạn cho hậu thế mai sau…

Phong Thủy Lăng Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Bạch Hổ tức là núi Sú ở bên phải có chiều cao 136M, Thanh Long tức là núi Mũi Rồng ở bên trái có chiều cao 57m. Án Sơn tức là Đảo yến có chiều cao 66m ở ngay trước mặt. Giữa Đảo Yến với huyệt mộ là một Minh đường rộng lớn, tức là vùng biển thanh bình ngay trước mặt. Khi đặt an táng mộ ở vị trí độ cao 110m, cao hơn Án Sơn và Thanh Long, Huyệt mộ sẽ luôn nhận được nhiều khí tự nhiên, thoáng mát. Về lý khí, tọa hướng được nhìn ra Đảo Yến là chính hướng Nam, nếu long nhập thủ tại Quý là Đại cát Lợi…

Xét về một cách tổng thể, Long mạch là dãy Hoành Sơn đang chuyển động ở trong giai đoạn chuẩn bị kết huyệt. Qua hệ thống vệ tinh có thể thấy rõ, đoạn cuối của dãy Hoành sơn được hướng ra biển chia thành 3 nhánh : nhánh 1 được chạy ra hòn La, hòn Nồm; nhánh 2 chạy ra Thọ Sơn, rồi cong hình “bác hoán” – lột vỏ để tạo ra Án Sơn là Đảo yến; nhánh 3 đi xuống dưới. Đặt mộ theo hiện nay ở Thọ sơn, sẽ nhận được luồng sinh khí đang chuyển động, với ý tiếp tục phát triển, còn đi tiếp…

Nguồn: http://phongthuyvanquangvu.com/kien-thuc-phong-th-y/phong-thuy-luan/item/293-phong-thuy-lang-mo-dai-tuong-vo-nguyen-giap.html

【#2】Phong Thủy Lăng Mộ Đại Tướng Võ Nguyên Giáp

Phong thủy lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang nhiều ý nghĩa quan trọng không chỉ với gia tộc của ông mà còn với cả dân tộc Việt Nam. Là vị trí trấn yểm, tựa mình vào núi, nhìn ra biển lớn, nơi đặt mộ phần Đại tướng ắt hẳn là nơi trời định giành cho Thiên tướng trấn thiên thu.

Thuật phong thủy đặt mộ phần

Thuật phong thủy chỉ phương pháp tìm kiếm và chọn lựa nơi trú ngụ hoặc mai táng cát tường phú quý, phúc thọ bình yên. Giống như mọi ngành khoa học kĩ thuật cổ truyền khác ở Á Đông, thuật phong thủy cũng dựa vào dịch lí, thuyết âm dương, ngũ hành. Theo các quan niệm cổ truyền, long mạch là những dòng khí mạch chạy trong đất (giống như mạch máu trong cơ thể), nhấp nhô, uốn lượn theo thế núi sông như rồng. Điểm khởi đầu của mạch là nơi sinh khí bắt đầu phát sinh, điểm kết thúc của mạch là nơi sinh khí ngưng tụ. Tại nơi tập kết khí mạch của núi mà xây huyệt mộ sẽ mang lại nhiều điều tốt lành.

Sách Táng thư viết: “Mai táng phải chọn nơi có sinh khí. Kinh viết: Khí gặp gió (phong) ắt tán, gặp nước (thủy) ngăn thì dừng. Cổ nhân làm sao cho khí tụ chứ không tán, nước chảy có chỗ dừng”. Do vậy mà có tên là “phong thủy”. Nơi khí tụ là huyệt cát, nơi khí tán là huyệt hung. Huyệt cát phải có thế đứng huyền vũ, nghĩa là lưng dựa vào miền đất cao, hay nhất là cuối dãy núi lớn, trước mặt có khoảng trống, thấp, tốt nhất có dòng nước chảy, bên trái tả thanh long nghĩa là có dãy núi cao tỏa ra như hai cánh tay che bên trái huyệt đất, có hữu bạch hổ, nghĩa là bên phải cũng có một dãy núi, hoặc đất cao che bên trái huyệt đất, có chu tước, nghĩa là ngoài vùng nước có một miền đất cao như cái bình phong chắn gió thổi vào huyệt đất.

Cuốn Táng Kinh viết: “Hình ngăn khí tụ, hóa sinh vạn vật là đất thượng đẳng”, tức là chân huyệt. Nếu không có hình tốt tức thế đất không ngăn được khí. Khí không tụ lại được thì an táng vô nghĩa. Nhưng đất có hình rồi cũng phải có thế. Thế đất cát thì huyệt sẽ cát; huyệt cát thì nhân sẽ cát. Thông thường, an táng ở trên thế đất phình. Táng kinh có viết: Thế đất có bình phong (đằng sau huyệt mộ có đất hoặc núi cao như bức bình phong để dựa, được che chắn) chôn đúng phép, vương hầu nổi lên. Thế đất như tổ yến (tròn, vuông, cân đối) chôn đúng cách, được chia đất phong. Thế đất như rìu kép (tròn, vuông, cân đối, phẳng phiu) mộ huyệt có thể giàu có.

Phong thủy lăng mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp mang đặc điểm của huyệt đại cát

Vũng Chùa – Đảo Yến nằm cách Đèo Ngang (ranh giới giữa 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh) khoảng 7 km. Người dân địa phương từ lâu vẫn gọi đây là thế đất rồng cuộn hổ ngồi, nơi dãy Hoành Sơn đâm từ dãy Trường Sơn ra biển lớn. Địa điểm an táng Đại tướng là lưng chừng triền núi phía Nam mũi Rồng, cách ngọn mũi Rồng khoảng 1km.

Vũng Chùa là vùng đất có vị trí đắc địa, hướng nhìn ra biển Đông thoáng đãng nhưng lại kín gió. Nơi đây thế núi hùng vĩ dáng tựa thân giao long, có mũi Rồng đâm ra tận mép sóng, biển trời hiền hòa, người dân chất phác, can trường.

Với địa thế cong hình cánh quạt, lại được bao bọc bởi 3 đảo là Hòn La, Hòn Gió và Hòn Nồm (đảo Yến) nên khu vực biển Vũng Chùa khá kín gió. Vì vậy, dù hướng mặt ra biển Đông nhưng sóng ở đây không ào ạt xô bờ mà nhẹ nhàng như vỗ về bờ cát. Đây cũng là lý do nhiều tàu thuyền neo đậu ở Vũng Chùa trong những ngày gió bão.

Vũng Chùa là một trong những thắng cảnh đẹp nằm trong vịnh Hòn La mà theo sách Đại Nam dư địa chí ước biên của nhà văn hóa Cao Xuân Dục thời nhà Nguyễn gọi là vịnh La Sơn. Vịnh La Sơn được bao bọc bởi những ngọn núi vững chãi như bức tường thành, phía đất liền là dãy Hoành Sơn “thế như rồng cuốn hổ ngồi, trùng trùng điệp điệp lan ra tận biển” với đỉnh mũi Rồng che chắn phía tây – bắc, ở phía đông có nhiều đảo nhỏ. Chính vì vậy Đại Tướng Võ Nguyên Giáp đã chọn nơi đây để yên giấc ngàn thu.

Vùng biển Hòn La nổi tiếng với những sản vật dùng để cung tiến triều đình. Theo sách Đại Nam nhất thống chí của Quốc sử quán triều Nguyễn, đặc sản nơi đây ngoài yến sào, sò huyết, tôm hùm còn có loài “cửu khổng quyết minh” hay còn gọi là bào ngư, là những sản vật thường mang đi cung tiến triều đình. Vùng đất này được người dân nơi đây coi là linh thiêng bởi tương truyền năm xưa vua Lê Thánh Tông xuất thủy quân đánh Chiêm Thành đã dừng lại nơi đây lập đàn thần linh phù hộ. Khi chiến thắng trở về, nhà vua về đây lập đàn tạ ơn đất trời.

Nơi an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp nằm ở độ cao 110m lưng núi Vũng Chùa. Huyệt đất quay về hướng Nam. Về phía Bắc núi Vũng Chùa dựa vào dãy núi lớn cao trên 700m. Phía Tây, núi Sú kéo dài như một tay ngai, cao 136m, phía đông, như con hổ lớn ở vị trí Bạch Hổ, dãy Mũi Rồng như một cánh tay dài như một con rồng lớn chạy ra biển ở vị trí Thanh Long. Từ trên huyệt mộ nhìn xuống sẽ nhìn thấy cả một vùng biển rộng, có dòng hải lưu chảy từ hướng Tây sang phía Mũi Rồng. Qua khoảng biển rộng khoảng 400m là đảo Yến, gồm hai ngọn như chiếc bình phong chắn gió ở vị trí Chu Tước.

Mảnh đất để chôn cất Đại tướng có hình vuông, cân đối, hơi phình như một gò nhỏ, hướng về phía Nam theo câu: “Thánh nhân Nam diện nhi thính thiên hạ”. Đó chính là thế đất “Yến sào” có chỗ dựa Huyền Vũ là đỉnh cao trên 400m về phía Bắc.

Mạch khí chảy nghìn dặm từ Trường Sơn xuống dẫn mạch khí từ nghìn dặm Bắc về đến đây, gặp biển tụ lại, Biển mênh mông như một hồ lớn, nhưng trước huyệt đất lại có hải lưu dẫn khí lưu thông mà không tán. Sinh mà tụ là thế đất tuyệt vời này. Phía bên trái, theo cổ truyền là bên tả, dãy núi mũi rồng chảy ra biển, vừa xuôi xuống biển tạo ra một vòng cung chắn khí tản đông mà còn chắn gió đông, không để gió, tức phong, thổi vào huyệt mộ. Đó chính là hình tượng con rồng xanh hầu bên tả. Phía bên phải, hướng Tây núi Sú sừng sững như một con hổ chầu, che những cơn gió thổi vào huyệt đất. Đó chính là Bạch Hổ trừ mọi tai ương.

Phía nam là biển rộng, đóng vai trò minh đường tụ thủy, mạch hải lưu nhẹ cấp thêm sinh khí cho huyệt mộ. Phía xa một chút Đảo Yến như bình phong lớn làm ấm huyệt mộ. Theo người dân địa phương, đất trên núi vốn là đất núi lửa có màu đỏ hồng nhẹ, vùng mưa đều đất ẩm, cây cối xanh tươi quanh năm. Đây đúng là đất “Thái cực biên huân”, hợp với thế đất. Thêm nữa không phải bây giờ mà ngay từ ngàn xưa vùng Vũng Chùa – Đảo Yến đã là nơi chim yến tụ hội ríu rít quanh năm, đúng là đất lành chim đậu,”chim tụ hội thành đàn” đông vui, ríu rít, là đất “tụ khí tàng phong”.

【#3】Trồng Cây Gì Và Hoa Gì Ở Lăng Mộ Theo Phong Thủy ?

Khu lăng mộ gia đình nhà bạn sẽ trở nên đẹp và trong lành hơn rất nhiều nếu có những cây trồng hợp lý.Ngoài tác dụng mang lại bóng mát và nét thẩm mỹ thì trồng cây cũng có những ý nghĩa phong thủy của nó.Tư vấn cách chọn cây trồng trước mộ, những loại hoa thường được trồng trên mộ.

Bài viết hay :

Những loại cây nên trồng ở lăng mộ

1, Cây đại :

Loài cây này có một vẻ đẹp rất thoát tục với hình thức những thân cây trụi lá và những chùm hoa trên cao, tạo cảm giác linh thiêng, mênh mang trong không gian của các kiến trúc tôn giáo cổ truyền. Cây đại thường thấy rất phổ biến ở các chùa. Theo nhà Phật thì cây đại là một cây thiêng trong hệ cây thiên mệnh (nghĩa là sinh khí, linh hồn của vũ trụ, trời đất). Trong quan niệm của người xưa thì loài cây này có khả năng hút sinh lực từ bầu trời chuyển xuống cho đất và nước để khởi phát một cuộc sống viên mãn.

2, Cây thiết mộc lan :

Với sức sống mãnh liệt và ý nghĩa may mắn.

3, Cây gạo :

Thường được trồng nhiều ở các đền, quán hoặc những ngôi chùa vừa thờ Phật vừa thờ Thánh. Người ta cho rằng cây gạo với những chiếc gai ở thân cây cũng được coi là chiếc thang bắc lên trời, là cái gạch nối trong mối giao hòa giữa cha trời và mẹ đất.

4, Cây thông /tùng :

Trồng trong lăng mộ tượng trưng cho người quân tử, học rộng tài cao, cũng là biểu tượng cho sự kiên tâm giữ vững được phẩm chất cao đẹp của mình trước phong ba bão tố.

5, Cây xương Rồng :

Nói đến xương rồng như nhắc nhớ đến sức sống mãnh liệt. Với cây sương rồng được trồng ở nghĩa trang như một điều mà người còn sống mong rằng những người quá cố dù ở thế giới bên kia nhưng cũng có cuộc sống khỏe mạnh như thế giới bên này.

6, Trồng hoa gì ngoài lăng mộ : ngoài cây thì chúng ta nên trồng một số loại hoa trên và xung quanh mộ, ví dụ hoa cúc, hoa đồng tiền.

Trồng cây và hoa ở mộ cần lưu ý

– Tránh trồng cây gần mộ, khi đó hoa lá rơi lên mộ sẽ mất vệ sinh ngoài ra rễ cây có thể đâm vào huyệt mộ làm động mộ.

– Tránh trồng các loại cây có thân lớn, dễ ăn quá sâu sẽ làm ảnh hưởng tới mộ phần nếu để lâu năm.

– Đặc biệt trên ngôi mộ nên có khoảng để cỏ mọc, có thể trồng hoa nhỏ trên mộ.

– Xung quanh ngôi mộ để khoảng đất trồng các loài hoa thân cỏ, có tuổi đời ngắn như: hoa cúc, hoa tóc tiên, dạ yến thảo …

Mời các bạn xem qua những kiểu dáng mộ đẹp bằng đá ở đây : Mộ đá đẹp

Incoming search terms:

  • nên trồng cây gì ở lăng mộ
  • nên trồng cây gì ở mộ
  • nên trồng cây gì trên mộ
  • trồng cây gì trên mộ
  • cay trong o mo
  • nên trồng hoa gì trên mộ
  • trồng cây gì trong lăng mộ
  • trồng cây hoa gì ở mộ
  • cây hoa trồng mộ phần
  • trồng cây gì ngoài nghĩa trang

【#4】Phong Thủy Qua Các Đời Vua Việt Nam Bài 13: Lăng Thiên Thọ Và Những Bí Ẩn Ở Cửa Ngọ Môn

Nếu lăng Thiên Thọ là “ngôi nhà vĩnh cửu” đã chôn cất nhục thân của vua Gia Long, thì cửa Ngọ Môn là kiến trúc mỹ thuật đặc sắc vừa đánh thức tên tuổi của vua Minh Mạng – vì cả hai nằm trong quần thể di tích đầu tiên của Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới và trong quá khứ đều được thiết kế thi công nghiêm ngặt theo phương hướng của dịch học và phong thủy học phương Đông dưới triều Nguyễn…

Lê Duy Thanh (con trai của nhà bác học Lê Quý Đôn) là nhà nghiên cứu dịch lý và địa lý học nổi danh đầu thế kỷ 19, được vua Gia Long chỉ định tìm một cuộc đất tốt để làm chỗ xây lăng sau này cho nhà vua.

Nhận mệnh lệnh, Lê Duy Thanh phóng tầm nhìn ra xa khỏi kinh thành Huế, đi thực địa và đã 7 lần gieo quẻ, cuối cùng tìm được một vị trí tốt nhất là vùng núi Thọ Sơn có 5 triền uốn khúc như rồng cuộn từ dưới vươn lên, có 34 ngọn núi cao thấp chầu về, rải đều hai bên với 14 ngọn bên phải, 14 ngọn bên trái và 6 ngọn che chở hầu cận đằng sau.

Nghe tường trình như thế, Gia Long đích thân cưỡi voi đến tận nơi xem xét và được Lê Duy Thanh chỉ địa điểm chính thức để xây lăng mộ, Gia Long nhìn bao quát toàn cảnh, ngẫm nghĩ một lúc rồi lắc đầu, nói đây không phải nơi thích đáng mà phải tìm chỗ đất khác. Và sau đó chính nhà vua chọn cho mình một huyệt địa nằm cách đó không xa, cũng trong vùng núi Thọ Sơn, rồi cùng Lê Duy Thanh gieo quẻ. Quẻ gieo xong, nhà vua quay nhìn thẳng Lê Duy Thanh, nghiêm mặt trách, đại ý:

Lăng vua Gia Long

Bị quở trách, Lê Duy Thanh sợ hãi sụp lạy hồi lâu, Gia Long tha cho, không nói gì nữa và sai thái tử Đảm tức vua Minh Mạng sau này, bói quẻ bằng mu rùa lần nữa, để biết thêm về thế đất phong thủy trên.

Quẻ được giao Thượng thư bộ Lễ là Nguyễn Hữu Thân giải đoán với kết quả là “cuộc đất rất tốt và thuận hợp” nhất để xây lăng mộ vào ngày 22.3 âm lịch nhằm 11.5.1814 (trước khi vua Gia Long qua đời 6 năm). Khoảng 300 quân Sanh thiết và 274 nhân công thuộc đạo Thủy quân được điều động để xây lăng ở núi Thiên Thọ ấy. Chung quanh núi có nhiều ngọn đồi được mang các tên cát tường do nhà vua ban cho tương ứng với địa thế và thuật ngữ phong thủy. Trong vùng có 2 con suối chính đưa nước từ cao xuống.

Theo mô tả của học giả Cadière cách đây gần một thế kỷ thì con suối thứ nhất tập hợp các dòng nước chảy xuống phía bên trái của lăng, vòng qua trước mộ và trước điện Minh Thành rồi chảy ngược lại trước mộ Gia Long để “tiếp tục chảy cho đến chiếc hồ vuông nằm trước mộ mẹ Gia Long, chảy tiếp trước mộ tháp của người chị và như thế con suối liên kết hết các thành viên của gia tộc trước khi đổ đến Môi Khê nhập lại với con suối thứ hai. Nó được gọi là Hồ Dài”.

Con suối thứ hai có tên Trường Phong dẫn nước từ núi Nhuệ về Thiên Thọ, chảy dọc theo mộ Trường Phong thành hình vòng cung, nhập với Hồ Dài để ” cả hai con suối đều không chảy thẳng trực diện đến mộ, mà lại thoải mái chảy vòng vòng tạo thành những hình cát triệu – chúng kéo đi xa những ảnh hưởng xấu có thể phương hại đến sự yên tĩnh của những người quá cố”(Đỗ Trinh Huệ dịch).

Ông là vị hoàng đế ứng dụng phong thủy để quyết định xây kinh thành Huế xoay mặt về hướng Đông nam, đồng thời bắt tay thực hiện nhiều công trình kiến trúc đầu tiên của đất thần kinh (kinh thành tuyệt diệu) như Thái Miếu, Triệu Miếu, Hoàng Khảo Miếu, các điện Cần Chánh, Thái Hòa, Quang Minh, Trinh Minh, Trung Hòa (Càn Thành), Hoàng Nhân (Phụng Tiên), các cung Trường Thọ (Diên Thọ), Khôn Đức (Khôn Thái) và Viện Thái y…

Nối ngôi Gia Long là vua Minh Mạng với 20 năm trị vì (1820 – 1840) đã tiếp tục hoàn chỉnh công cuộc quy hoạch, bố trí hợp lý hơn nữa khu vực Hoàng thành và Tử cấm thành, xây cung Trường Ninh (Trường Sanh), Thế Miếu, Hiển Lâm các, đúc Cửu đỉnh… Một trong các công trình do vua Minh Mạng xây được xem là tiêu biểu cho kiến trúc mỹ thuật Huế xưa và trở thành một biểu tượng của Huế là cửa Ngọ Môn.

Giải mã những “ẩn số vàng”

Trước ngày xây Ngọ Môn, vua Minh Mạng hỏi Bang tá bộ Công là Nguyễn Trung Mậu về việc chọn hướng. Nguyễn Trung Mậu tâu các kinh đô của bậc vua chúa từ xưa đều phải hướng đến phía Tây bắc – Đông nam (và Đông bắc – bắc và Tây nam – nam).

Phần dưới được xây trên một nền đài vững chắc, cao gần 5m, bằng đá Thanh và gạch vồ, đáy dài gần 58m và rộng hơn 27m. Đến nay điều nhiều người vẫn muốn biết: hai chữ “Ngọ Môn” nghĩa là gì? Có giải thích cho chữ “Ngọ” nhằm chỉ lúc mặt trời đứng bóng giữa trưa (thời gian). Nhưng nhà nghiên cứu Phan Thuận An bác bỏ ý đó, để cho rằng hai chữ “Ngọ Môn” mang nội hàm khác về phương hướng (không gian), vì khi xây kinh thành Huế các nhà kiến trúc thời Nguyễn đã đặt hệ thống thành quách cũng như cung điện ở vị thế “tọa càn hướng tốn” (Tây bắc – Đông nam), hướng này cũng như hướng bắc – nam.

Con số 9 ở hào Cửu ngũ ở Kinh dịch thể hiện ở 9 nóc lầu Ngũ Phụng. Con số 100 thể hiện ở 100 cây cột nhà ứng với số cộng của Hà đồ và Lạc thư: ” Số của Hà đồ là 55 (do các số từ 1 đến 10 cộng lại: 1+2+3+4+5+6+ 7+8+9+10); số của Lạc thư là 45 (do các số từ 1 đến 9 cộng lại: 1+2+3+4+5+6+7+8+9). Như vậy, số thành của Hà đồ và Lạc thư cộng lại (55+45) là 100. Và nói đến Dịch học là phải nói đến âm dương, vì “Nhất âm nhất dương chi vị Đạo”. Số dương của Hà đồ là 25 (do các số lẻ từ 1 đến 10 cộng lại: 1+3+5+7+9); số âm của Hà đồ là 30 (do các số chẵn từ 1 đến 10 cộng lại: 2+4+6+8+10). Và, số dương của Lạc thư là 25 (do các số lẻ từ 1 đến 9 cộng lại: 1+3+5+7+9); số âm của Lạc thư là 20 (do các số chẵn từ 1 đến 9 cộng lại: 2+4+6+8 ). Hai số dương của Hà đồ và Lạc thư cộng lại là 50 (tức là 25+25); hai số âm cộng lại cũng là 50 (tức là 30+20). Thành ra âm và dương của Dịch là bằng nhau, đều 50. Nghĩa là: (25+25) + (20+30) = 100“. Trên thực địa, nếu dùng đường trục chính của Hoàng thành là Dũng đạo để chia mặt bằng lầu Ngũ Phụng ra làm hai phần thì chúng ta thấy mỗi bên có 50 cột đối xứng nhau.

Nhưng mãi đến 14 năm sau, khi Ngọ Môn đã tượng hình, vị quan giỏi về dịch lý phong thủy là Lê Văn Đức mới tìm ra được cuộc đất cát tường vào tháng 4.1840 và trình lên. Vua Minh Mạng đích thân đến xem cuộc đất ấy ở vùng núi Cẩm Kê (Hiếu Sơn) rất vừa ý nên đã thăng cho thầy Lê Văn Đức lên hai cấp và sai các đại thần Trương Đăng Quế và Bùi Công Huyên tiến hành khảo sát địa thế, vẽ sơ đồ chi tiết về sơn thủy, đo đạc đất đai để huy động hơn 3.000 thợ thầy xây vòng đai của lăng mộ vào mùa thu 1840.

Theo Tạp chí Duyên Dáng Việt Nam – Bài: Giao Hưởng – Ảnh: Gia Tiến, Tư liệu

Công việc đang tiến hành hợp với quy củ của tiến trình kiết giới và an bình địa cuộc thì vua Minh Mạng qua đời ngày 20.1.1841 giữa tuổi 50, để lại tất cả thân quyến với hoàng hậu, các phi tần mỹ nữ và 142 người con chính thức gồm 78 hoàng tử và 64 nàng công chúa…

【#5】Cách Viết Chữ Bia Mộ, Lăng Mộ Theo Phong Thủy.

Cách viết chữ bia mộ, lăng mộ theo phong thủy.

Kích thước bia mộ phong thủy và đủ các trò dối trá.

Làm bia mộ theo phong thủy nói riêng, và tất cả các loại hình phong thủy nói chung giờ như một vấn nạn của văn hóa, nó bao phủ sự mê mờ cho những người cả tin, không chỉ nghe lời những ông thầy phong thủy phán họ tin, có những bài viết về phong thủy của những người không phải thầy phong thủy, họ vẫn tin.

Trên nhiều trang phong thủy tư vấn kích thước nội dung bia mộ, hoành phi câu đối sai be bét, sai từ văn tự, từ cấu trúc, đến sai đơn âm tiết, đa âm tiết, sai cả các bảng tính tuổi, bảng can chi, điều đáng tiếc là sai cả nội dung, nhất là nội dung trên các lăng thờ.

Nhiều các lăng thờ, lầu thờ được tạc chữ bằng đá nguyên khối rất nhiều tiền mà sai cả nội dung ngữ nghĩa. Nhưng hầu hết là sai khi đặt không đúng vào lăng thờ, có nhiều bộ chỉ sử dụng ở đền điện, gia tiên, tang lễ, từ đường thì lại đi đặt vào lăng mộ của tiểu chi dòng họ, đã tạo nên sự lộn xộn bừa bãi và sai văn phạm, thật chớ trêu tác giả nọi dung đó lại đều từ các ông thầy phong thủy, họ đã sao chép trên mạng bừa bãi, và sai nhưng không biết mình sai.

Nội dung trên bia mộ, lăng mộ phải hợp hay đúng với ngữ cảnh.

Hầu hết người ta nhầm chữ trên lăng thờ với hoành phi trướng điếu tang lễ.

Vậy nội dung ghi hoành phi trướng điếu tang lễ và lăng mộ như thế nào?

Tang lễ thường mang không khí bi ai thương tiếc, cũng mang tính chất nghiêm trang, trang trọng. Tất nhiên trong tang lễ thường không thể thiếu được những bức trướng hay dòng chữ bày tỏ lòng thương tiếc với người đã khuất. Cho đến nay phong tục này vẫn còn được tiếp nối.

Chữ viết có thể dùng chữ Hán, chữ nôm, chữ quốc ngữ, nội dung thường là bày tỏ thương tiếc với người đã khuất và sự biết ơn của cháu con đối với tiền nhân. Thường được viết bằng chữ trắng bày tại linh sàng hoặc gian nhà nơi đặt linh vị của người quá cố.

Tùy từng vào lăng thờ, lăng mộ khác nhau mà chọn những nội dung khác nhau, ví dụ như lăng mộ tổ, thủy tổ, như lăng thờ của dòng tộc, chi họ, các ngánh nhành mà sử dụng nội dung khác nhau.

Mộ tổ họ Nguyễn, chi II. (có chi thì ghi chi, có ngành thì ghi ngành)

Hoàng tộc chi lăng mộ (Mộ tổ họ Hoàng)

Tùy theo từng lăng mộ cụ thể mà ta soạn chữ

Do tính chất trang trọng của không gian thờ cúng, nhất là lăng mộ chúng ta nên cẩn thận hoặc có thể tham khảo nghe tư vấn chuyên về câu đối hán nôm qua số điện thoại sau: 0986159457.

Trình tự viết chữ tốt nhất là theo quy ước cũ, tức từ phải sang trái, bên dưới bức hoành bằng đá thường có dòng lạc khoản đề thời gian lập, hoặc tôn tạo, hoặc tên tuổi con cháu cũng dâng.

Âm đức bất vong (âm đức không quên)

Lưu danh hậu thế (lưu danh đời sau)

Âm dung uyển tại (giọng nói, dáng hình như vẫn còn đây)

Ai tích vô biên (vô cùng thương tiếc)

Cần lao nhất sinh (một đời vất vả)

Đăng cực lạc quốc (về miền cực lạc)

Điển hình uyển tại (khuân mẫu như vẫn còn đây)

Đức lưu quang (đức độ tỏa sáng)

Ẩm hà tư nguyên ( uống nước nhớ nguồn)

Hữu khai tất niên (Có được mở mang là nhờ tổ tiên)

Quang tiền dụ hậu (Làm rạng rỡ đời trước, để phúc lại cho đời sau)

Hoặc dựa vào đặc trưng của từng dòng họ, từng ý niệm của cá nhân hay người quá cố, mà ta dùng chữ.

Đây là nội dung mang bản sắc văn hóa tốt đẹp mà bao đời cha ông để lại, chúng ta đời này còn được ăn học nhiều hơn, nên có tri kiến tư duy hiểu biết để sao có ý nghĩa, chứ đừng vội nghe thầy phong thủy phán bừa, mà sai nọ chồng lên sai kia.

Khi mọi sự thưa thấu đáo hãy nhờ tư vấn từ số điện thoại: 0986159457 hoặc trang chúng tôi để biết thêm chi tiết.

【#6】Kích Thước Mộ Đá Xanh, Kích Thước Lăng Mộ Đá Theo Phong Thủy

Việc lựa chọn Kích thước , kích thước lăng mộ đá theo phong thủy theo phong thủy là rất quan trọng với mỗi gia đình, bao gồm kích thước kim tĩnh lỗ huyệt chôn và kích thước phần mộ nổi phía trên. Bài viết này xin chia sẻ tới các bạn cách tính kích thước mộ đá xanh, kích thước theo phong thủy theo phong thủy chuẩn kích thước lỗ ban.

Tính kích thước mộ phần theo phong thủy bằng thước lỗ ban sử dụng 2 loại thước lỗ ban chủ yếu đó là:

    Thước Lỗ Ban dài 42,9 cm chia thành 8 cung:

    Thước Lỗ Ban dài 52,2 cm chia thành 8 cung:

Tính kích thước mộ phần theo phong thủy bằng thước lỗ ban dùng một trong hai loại thước lỗ ban trên hoặc dựa vào cả hai loại, để các kích thước quan trọng như chiều rộng và dài của mộ rơi vào các cung tốt, số đỏ.

Một số kích thước mộ đá xanh, kích thước lăng mộ đá theo phong thủy

1. Kích thước mộ cải táng – mộ bốc

Mộ cải táng không cần đào hố to, tùy theo hoàn cảnh từng gia đình mà lựa chọn, miễn là kích thước rơi vào các số đỏ thước lỗ ban phong thủy và lớn hơn kích thước của quách một chút để khi hạ xuống dễ dàng. Ví dụ một chiếc quách có kích thước trung bình như sau:

  • Lọt lòng : dài 69 x rộng 30 x cao 30 cm.
  • Phủ bì : dài 95 x rộng 56 x cao 59 cm.
  • Thành dày 10 cm, đáy dày 10 cm, lắp dày 15 cm.

Do đó kích thước đào lỗ huyệt mộ và kích thước mộ đá phía trên có thể làm như sau:

  • Kích thước xây bể chìm âm: Rộng 89 cm, dài 127 cm, sâu 140 cm. Bể chìm thường được xây bằng gạch và trát xi măng, có thể đổ bê tông móng nếu làm mộ lớn.
  • Kích thước xây phần mộ nổi: Rộng 107 cm, dài 167 cm, cao 81 cm.

Đây đều là các kích thước mộ phần theo phong thủy theo thước lỗ ban, rơi vào số đỏ được nhiều người xây.

2. Kích thước xây mộ địa táng – mộ không bốc

Mộ địa táng không bốc yêu cầu phần hố phải lớn để chứa đựng cả nguyên chiếc quan tài, bình thường phải dài trên 2m. Kích thước của quan tài loại trung bình như sau:

  • Lọt lòng : dài 180 x rộng 40 x cao 40 cm.
  • Phủ bì : dài 198 x rộng 58 x cao 60 cm.
  • Thành dày 6, đáy dày 4, lắp dày 10 cm.

Do đó kích thước huyệt mộ phải lớn hơn kích thước quan tài, ví dụ như sau:

  • Kích thước bể chìm âm : Rộng 87 cm, dài 217 cm, sâu 180 cm.
  • Kích thước phần mộ đá nổi : Rộng 127 cm, dài 232 cm, cao 81 cm.

Hướng đặt mộ và vị trí đặt mộ nên nhờ các thầy địa lý xem giúp. Đây là cách sử dụng thước lỗ ban trong xây mộ theo phong thủy (lấy các số đỏ thước lỗ ban làm kích thước phủ bì). Ngoài ra còn phụ thuộc vào diện tích đất và số lượng mộ trong khuôn viên lăng mộ dòng họ của gia chủ.

Một số kích thước đế mộ đá xanh chuẩn kích thước lỗ ban

Một số kích thước đế mộ chuẩn phong thủy được áp dụng vào những ngôi mộ bằng đá hiện nay. Các bạn có thể dùng cho các loại mộ xây xi măng, mộ ốp đá hay ốp gạch:

  • Mộ kích thước đế 69 x 107 cm.
  • Mộ kích thước đế 81 x 127 cm.
  • Mộ kích thước đế 89 x 133 cm.
  • Mộ kích thước đế 89 x 147 cm.
  • Mộ kích thước đế 107 x 167 cm.
  • Mộ kích thước đế 107 x 173 cm.
  • Mộ kích thước đế 107 x 195 cm.
  • Mộ kích thước đế 127 x 217 cm.
  • Mộ kích thước đế 127 x 232 cm

Ví dụ các bạn mua một ngôi mộ đá có kích thước phủ bì đế là 81 x 127 cm. Các bạn có thể xây móng mộ theo kích thước với phần phủ bì là 81 x 127 cm, còn phần lọt lòng là 41 x 83 cm, tất cả các số đểu rơi vào số đỏ thước lỗ ban (xem ảnh trên).

Một số mẫu mộ đá chuẩn kích thước lỗ ban

Đá mỹ nghệ Ninh Vân là một trong những cơ sở thiết kế và thi công các công trình bằng đá xanh tự nhiên nguyên khối, kích thước chuẩn phong thủy. Mộ đá của cơ sở đá mỹ nghệ Ninh Vân được trạm khắc hoa văn tinh tế, kích thước được thiết kế chuẩn kích thước lỗ ban !

Cơ sở đá mỹ nghệ Ninh Vân

【#7】Cuốn Thư Đá Chấn Phong Thủy Cho Khu Lăng Mộ, Nhà Thờ, Đình Làng

Chất liệu làm cuốn thư đá thường được làm bằng đá xanh nguyên khối. Sau bức bình phong thường là hòn non bộ và bể cạn. Đây là yếu tố minh đường trong phong thủy. Tất cả làm nên một vũ trụ thu nhỏ theo quan niệm hướng nội.Vẫn còn rất nhiều những bức cuốn thư đá cổ chủ yếu là ở miền bắc

Bạn nên đến thăm các nhà thờ cổ để tìm hiểu thêm về gồm đủ loại chất liệu như đá, gỗ, đá, gạch… song phổ biến nhất là loại bình phong bằng đá. Tùy theo kiến trúc và diện tích khu đất người ta có các kích thước lớn nhỏ cho phù hợp. cuốn thư đá. Nơi đây vẫn còn giữ được một số ít bức bình phong đá cổ tuyệt đẹp. Do chúng hội tụ được những điều thần bí của phong thủy nên càng ngắm, càng có cảm giác như bị mê hoặc. Trong thuyết phong thuỷ, bình phong tạo thành các yếu tố “triều”, “án”. Cuốn thư đá có chức năng chủ yếu là gia tăng tính bền vững của cuộc đất. Nó ngăn chặn khí xấu và các yếu tố bất lợi cho gia chủ. Về sau bình phong còn thêm chức năng trang trí mĩ thuật trong kiến trúc nhà cổ truyền thống. Cuốn thư Cuốn thư đá thường được trang trí công phu bằng cách chạm trổ. Các biểu tượng và mô típ: phúc- lộc- thọ- hỷ hay các linh vật như long, lân, quy, phụng, long mã… được sử dụng.

Cuốn thư đá và ông tổ nghề chạm đá

Làm nên giá trị mỹ thuật của bình phong đá cổ xây bằng đá gạch, không thể không kể đến công lao của người đi trước. Đó là cụ Bát Mười, ông Trương Cửu Lập. Các cụ là các nghệ nhân chạm khắc đá giỏi nhất thời nhà Nguyễn. Các nghệ nhân này đã có công truyền dạy nghề chạm đá trên đất Xuân vũ- Ninh Vân. Từ đó nghề chạm đá được lưu truyền và phát triển đến ngày nay. Nghệ thuật chạm khắc đá thường được sử dụng để trang trí ở cổng chùa đình, nóc mái, cửa sổ, đặc biệt là bình phong đá.

Đỉnh cao của nghệ thuật chạm khắc trên đá là sử dụng những phiến đá nguyên khối. Cắt tỉa theo hình dáng và màu sắc, được chạm thủ công rất tinh tế. Bằng những chiếc dùi sát thô sơ cùng sự khéo léo của các nghệ nhân, các phiến đá trở thành các kiệt tác. Hiện nay tại tại các ngôi đình làng, từ đường, nhà thờ hầu như còn giữ lại được bình phong đá

Cuốn thư đá xen phong thuỷ trong cuôc sống

Người xưa tin rằng “long mã” là hóa thân của kỳ lân, một trong tứ linh (long, lân, quy, phụng). Long mã là linh vật báo hiệu điềm lành cho gia chủ. Hơn nữa Long mã là biểu tượng của sự thông thái, trường thọ, hạnh phúc. Thời Nguyễn, từ cung đình đến dân gian, đều chịu ảnh hưởng truyền thuyết “long mã” khá sâu đậm. Hình Long mã được thêu trên võ phục hàm “nhất phẩm”. Ngoài ra, trong phật giáo, Long mã là linh vật cõng trên lưng Luật Tạng, một trong ba phần cốt tủy của kinh sách nhà Phật (Tam Tạng Kinh). Ninh Bình vốn là kinh đô đầu tiên của Việt Nam bấy giờ, lại là nơi tập trung nhiều chùa chiền Phật giáo, nên trong nghệ thuật kiến trúc cổ, hình ảnh Long mã xuất hiện rất nhiều. Hình ảnh “long mã” vừa để trang trí, vừa có công dụng phong thủy, ngăn chặn khí xấu và các yếu tố bất lợi cho gia chủ.

Chữ THỌ trong cuốn thư đá và ý nghĩa của nó

Trên cuốn thư đá cổ, có một điều không mấy ai chú ý về chữ “THỌ” . Chữ này được lồng vào hình tròn nằm chính giữa trung tâm. Đây là điểm nhấn vừa trang trí vừa là cái gương. Qua đó người khách có thể báo trước với chủ nhà về sự hiện diện của mình. Đồng thời, người chủ nhà khi đã sửa soạn xong việc đón tiếp, sẽ đứng trước cửa. Người khách nhìn qua ô tròn đó và biết mình nên đi vào hay chưa, tránh sự cập rập cho việc tiếp đón. Chi tiết này là một sự tinh tế trong văn hoá ứng xử.

Bạn muốn có cuốn thư đá hợp phong thủy, đảm bảo chất lượng, giá rẻ nhất, miễn phí vận chuyển

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí

Cảm ơn các bạn đã theo dõi!

【#8】Những Điều Kiêng Kỵ Khi Xây Mộ, Lăng Mộ Đá Theo Phong Thủy

Những điều kiêng kỵ khi xây mộ theo phong thủy nếu vô tình mắc phải sẽ gây nên những điều không tốt cho gia chủ và con cháu về sau.

Những điều kiêng kỵ khi xây mộ theo phong thủy

Tổng hợp những điều kiêng kỵ khi xây mộ theo phong thủy

Các tiêu chuẩn để bạn xây mộ theo phong thủy không quá khó, chỉ cần bạn nghiên cứu và nắm rõ các nguyên tắc cũng như tuân thủ đúng theo các nguyên tắc đó là đủ. Và sau đây là tổng hợp những điều mà bạn không nên mắc phải trong quá trình xây dựng mộ cho ông bà, tổ tiên của mình.

Thứ nhất, hạn chế tình trạng xây mộ chiếu phần góc nhọn vào ngôi mộ ở vị trí đối diện hoặc ngược lại. Tình trạng này thường xuyên bị xảy ra ở các khu lăng mộ được đặt nhiều ngôi mộ liền kề với nhau. Để tránh điều đó xảy ra bạn có thể khắc phục bằng cách xây thêm cuốn thư đá để chắn lại. Hoặc nếu bạn đã các định được ngay từ đầu tình trạng này diễn ra cần có chú ý về cách bố trí tổng thể khuôn viên trong bản thiết kế. Có thể sử dụng bình phong để có thể hài hòa tốt về mặt âm và dương. Nếu trường hợp diện tích ở khu vực xây dựng lăng mộ quá nhỏ, bạn có thể gắn bình phong ngay trên mộ với tỉ lệ phù hợp để có thể khắc phục phần nào điều cấm kỵ này.

Thứ hai, không xây tường cho khu vực lăng mộ mà lại cắt ngang qua mộ. Thông thường, tường bao sẽ được xây bao quanh cả khu đất nơi đặt mộ nhưng vẫn có một số trường hợp tường được xây dựng chưa đúng.

Thứ ba, tránh tuyệt đối xây kín cả phần mặt mộ ở phía trên mà không chừa diện tích cho lỗ thông thiên hay lỗ thông thiên quá nhỏ. Ngay từ khi lên ý tưởng ban đầu cho thiết kế của ngôi mộ, bạn cần định trước kích thước phù hợp cho lỗ thông thiên. Lời khuyên thường được đưa ra để xây mộ theo phong thủy chính là lỗ thông thiên có kích thước càng lớn sẽ càng tốt.

Thứ tư, khi xây mộ theo hàng có vị trí cạnh nhau cần có sự phân cách rõ ràng. Ban đầu nếu chưa có đủ điều kiện xây tường bao bọc, bạn có thể giải quyết tạm thời bằng cách dùng sơn để kẻ vạch phân chia. Nhưng về lâu dài cần có biện pháp rào chắn thích hợp với ngôi mộ của mình.

Thứ sáu, không nên đổ bê tông cho toàn bộ phần sân trống còn lại ở khu vực xây mộ. Nguyên nhân là vì bê tông không chỉ gây nóng và khó thoát nước mà về lâu dài có thể mọc lên các loại rêu gây trơn trượt mất thẩm mỹ. Thông thường khi xây mộ, vị trí đặt mộ tốt nên có nhiều cây xanh, hay cỏ để có thể hài hòa về không gian.

Những lưu ý khác để xây mộ theo phong thủy

– Hố đặt tiểu không nên đào quá nông, quá trình đào hố tiểu sẽ tùy thuộc nhiều vào địa hình của vị trí mà bạn chọn để đặt mộ. Nhưng tốt nhất cần được đào đến phần đất tự nhiên bên dưới ở độ sâu khoảng 2 mét. Sau đó mới bắt đầu cho thêm cát và đất sạch lên đến độ cao 1,5 mét rồi đặt tiểu.

– Nên chọn nơi yên tĩnh để đặt mộ, tránh xa khỏi các nơi ồn ào náo nhiệt như đường xe lửa, đường cao tốc, nhà máy xí nghiệp, trường học,… Đó là những nơi thường xuyên có tiếng ồn gây ảnh hưởng đến không khí yên tĩnh cần có cho nơi yên nghỉ của người đã khuất.

Đó là tất cả những gợi ý của chúng tôi dành cho các gia chủ đang tìm hiểu trong quá trình xây mộ theo phong thủy cho ông bà, tổ tiên của mình. Nếu có nhu cầu được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ xây mộ hãy gọi ngay đến số điện thoại 0902.855.468 để được các chuyên viên hỗ trợ nhanh chóng trong việc xây dựng mộ đá.

【#9】9 Loại Cây Cảnh Phong Thủy Thích Hợp Cho Phòng Khách

Phòng khách là một phần đóng vai trò quan trọng trong tổng thể một ngôi nhà, việc trang trí phòng khách bằng những cây cảnh phong thủy phù hợp sẽ đem đến nhiều may mắn và tài lộc cho gia chủ.

Cây cảnh phong thủy có công dụng gì?

Với mục đích ban đầu, cây cảnh trồng trong nhà nếu được kết hợp hài hòa giữa yếu tố thiết kế và trang trí, nó sẽ trở thành điểm nhấn nổi bật cho ngôi nhà.

Về yếu tố phong thủy, cây phong thủy giúp gia chủ hút tài lộc và mang đến nhiều sự thay đổi cho người chơi. Việc lựa chọn cây cảnh phong thủy đặt trong căn nhà sẽ ảnh hưởng rất lớn đếu các yếu tố như: may mắn, công danh, sự nghiệp, sức khỏe…. Nếu chúng ta lựa chọn được cây cảnh phong thủy hợp tuổi, hợp phong thủy chắc chắn sẽ mang đến nhiều măy mắn và thuận lợi trong cuộc sống đối với gia chủ.

9 Cây cảnh phong thủy trong phòng khách giúp gia chủ hút tài lộc

Cây kim phát tài (cây kim tiền)

Đây là loại cây được rất nhiều người lựa chọn, được xem là cây cảnh phong thủy trong phòng khách. Những tán lá sum suê tượng trưng cho sự phát triển của gia chủ về kinh tế. Tiền bạc nhiều không đếm hết. Hơn nữa, lá đẹp, bóng, xanh mượt, tán cân đối và tương đối dễ tính.

Cây thể hiện sức sống với những ngọn lá vươn cao đầy sung sức. Người ta tin rằng nếu trang trí phòng khách bằng cây cảnh với cây kim phát tài sẽ mang đến nhiều may mắn, sự thịnh vượng.

Cây kim ngân

Kim ngân là một trong những cây phong thủy được nhiều người ưa chuộng nhất, riêng tên của loài cây này (kim ngân – tiền vàng) đã mang đến ý nghĩa giàu có và may mắn. Nó thường được đặt ở khu vực tốt nhất là gần cửa chính của ngôi nhà.

Cây thiết mộc lan

Cây có lá màu xanh, có sọc trắng ở giữa. Hoa của cây khi nở màu trắng hoặc vàng nhạt, có mùi thơm ngào ngạt. Cây rất phù hợp cho việc trang trí hoặc làm cây cảnh trồng trong nhà, trồng ngoại thất cảnh quan.

Ngoài các yếu tố về mặt phong thủy được rất nhiều người quan tâm ở loại cây này, cây có khả năng hấp thụ Fomaldehyde, làm sạch không khí, khử bớt các khí độc sinh ra do hiệu ứng nhà kính hoặc do sử dụng điều hòa lâu ngày.

Cây ngọc ngân

Cây Ngọc Ngân hay còn có tên là cây Valentine trong tình cảm nó được đại diện cho tình yêu, nó sẽ là một món quà ý nghĩa đối với các cặp đôi. Nếu đặt ở văn phòng, bàn làm việc, trong phòng khách thì Ngọc Ngân sẽ mang đến sự may mắn và bổng lộc cho gia chủ.

Cây thanh lan

Tuy không mọc khỏe và thích nghi tốt như thiết mộc lan, nhưng cây thanh lan vẫn được nhiều gia chủ lựa chọn để trang trí phòng khách. Đặc biệt với những căn phòng nhiều ánh áng, nhiều kính. Chúng có tác dụng làm ẩm không khí, làm mát thích hợp với những phòng sử dụng điều hòa thường xuyên.

Ngoài ra, cây thân cột cao, phân nhánh lớn cũng tượng trưng cho sự vươn lên, thăng tiến của gia chủ. Cây cũng có thể được bày ở các đại sảnh, quầy lễ tân hoặc trong các phòng họp chứ không nhất thiết là ở phòng khách.

Cây tài lộc (cây đuôi sam)

Đây là một trong những loại cây cảnh phong thủy phòng khách được khá nhiều người quan tâm. Cây có hình dáng lạ mắt, thân cây được uốn tết vừa mềm mại, vừa chắc khỏe, và được những chủ nhân quan tâm nhiều đến phong thủy lựa chọn để trang trí nội thất vì tin rằng cây mang lại tài lộc, phú quý.

Cây phất dụ

Cây phất dụ còn được gọi là cây phát tài (do cách đọc của người Hồng Kông: phất dụ đồng âm với phát tài), trong phong thủy, đây là loài cây mang lại may mắn cho gia chủ.

Cây ngọc bích

Cây ngọc bích được trồng trong nhà. Dưới một số điều kiện, loài này có thể ra hoa như ngôi sao màu hồng hoặc trắng đầu mùa xuân. Có ý nghĩa trong phong thủy, cành lá tượng trưng cho tài sản, tiền bạc; khi cây ra hoa điều này thể hiện sự giàu sang no ấm.

Cây phát lộc hoa (dứa cảnh nến)

Cây phát lộc hoa là loại cây trồng trong nhà khá mới nhưng rất được ưu chuộng vì chúng có màu sắc đẹp, làm tươi mới cho không gian của gia chủ. Cây không chỉ đẹp về hình dáng mà còn đẹp về ý nghĩa mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ.

Một số lưu ý khi đặt cây phong thủy trong phòng khách

Trồng cây ở cửa sổ hướng ra phía đông để cây hứng nắng sáng, tốt cho sự phát triển của cây, tạo nên phong thủy tốt cho gia đình bạn.

Trồng một vài cây ngoài nhà và đặt một số cây cảnh trong phòng khách, phòng bếp, phòng ngủ vừa để trang trí, vừa giúp cân bằng sinh khí cho không gian nhà bạn.

Trước khi trồng bất kì cây gì, bạn nên tìm hiểu về kĩ thuật chăm sóc, kích thước chậu cây sao cho phù hợp.

Nếu để một cây con trong chậu quá lớn, nước không thoát được thì cây sẽ chết nhanh chóng. Đây là điều hết sức lưu ý đối với những người trồng cây phong thủy để bàn làm việc.

Nên đặt cây cảnh phong thủy tại những vị trí trống trong nhà như cuối hành lang hay góc phòng khách, phòng ăn, … để vừa tạo nên sự cân đối về bố cục và không làm vướng víu tầm nhìn lại sự di chuyển của mọi người.

(*) Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

【#10】Tuổi Bính Thìn Hợp Hướng Nào Theo Phong Thủy Để Đón Tài Lộc Dồi Dào?

Người tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 nam nữ hợp với hướng nào theo phong thủy để chọn hướng nhà, phòng ngủ, bếp, hướng bàn làm việc, kinh doanh cho phù hợp?

Phong thủy bát trạch là một trường phái giúp xác định các phương hướng tốt xấu của mỗi người, dựa vào năm sinh âm lịch và giới tính của người đó. Phương pháp này dễ thực hành mà hiệu quả cao nên rất được ưa chuộng.

Trong phong thủy bát trạch, chia làm hai nhóm là Đông tứ trạch (hướng Đông, Đông Nam, Nam, Bắc) bao gồm cung Khảm, Ly, Chấn, Tốn và Tây tứ trạch (hướng Tây, Tây Bắc, Tây Nam, Đông Bắc) bao gồm cung Càn, Đoài, Cấn, Khôn.

Bát trạch chia mệnh con người thành 8 Cung mệnh (Khảm, Ly, Chấn, Tốn, Càn, Đoài, Cấn, Khôn) trong đó nam khác nữ, chia hướng ra thành 8 phương hướng, khi kết hợp giữa mệnh của mỗi người và hướng khác nhau sẽ tạo ra các dòng khí khác nhau, và tính chất tác động cũng khác nhau.

Trong 8 cung sao thì có 4 cung cát và 4 cung xấu, mỗi cung được một sao làm chủ. Mỗi cung đều bao hàm các hướng “cát”, “hung”, trong đó, các hướng Sinh Khí và Diên Niên (Phúc Đức) là các hướng “thượng cát”, hướng Thiên Y là hướng “trung cát” và hướng Phục Vị là hướng “tiểu cát”. Các hướng hung bao gồm Họa Hại (hướng tiểu hung), Lục Sát (hướng thứ hung), Ngũ Quỷ và Tuyệt Mệnh (hướng đại hung).

Theo phong thủy, người ta chọn các hướng tốt (Sinh Khí, Thiên Y, Diên Niên (Phúc Đức), Phục Vị) cho những vị trí như: Hướng nhà, hướng bàn làm việc, hướng cửa chính, hướng bếp nấu (hướng bếp là hướng lưng người nấu), hướng bàn thờ, hướng đầu giường ngủ, cầu thang…. Chọn các hướng xấu (Ngũ Quỷ, Họa Hại, Tuyệt Mệnh, Lục Sát) cho các vị trí như: nhà vệ sinh, hầm tự hoại, sàn giặt, nhà kho…

Ngoài ra, người ta cũng thường dựa vào các phương (cung) tốt xấu trong ngôi nhà hay văn phòng nơi làm việc để dùng vật phẩm phong thủy kích hoạt vận may, hóa giải vận rủi.

Theo quy ước trong phong thủy có 4 hướng chính (Bắc, Nam, Đông, Tây) và 4 hướng phụ (Đông Bắc, Đông Nam, Tây Bắc, Tây Nam). Trong Bát quái có tất cả 8 hướng, được chia thành 2 nhóm gồm 4 hướng tốt và 4 hướng xấu.

4 hướng tốt bao gồm:

Hướng Sinh Khí trong phong thủy chính là sao Tham lang thuộc hành Mộc, là cát tinh. Đây là sao chủ về phúc lộc vẹn toàn. Chủ việc vượng tốt cho con người, có lợi cho con trai, lợi cho danh tiếng, sức sống dồi dào cho con người.

Hướng Diên Niên (hay Phúc Đức) trong phong thủy chính là sao Vũ Khúc thuộc hành Kim, là cát tinh. Đây là sao chủ về mọi sự ổn định, biểu hiện cho tuổi thọ, sự phát đạt về tài chính, củng cố các mối quan hệ gia đình và tình yêu, các mối quan hệ xã hội tốt đẹp.

Hướng Thiên Y trong phong thủy chính là sao Cự Môn thuộc hành Thổ, là cát tinh. Đây là sao chủ về sức khỏe tốt, lợi cho phụ nữ, vượng tài lộc, tiêu trừ bệnh, tâm tình ổn định, có giấc ngủ ngon, thường có quý nhân phù trợ, luôn đổi mới.

Hướng Phục Vị trong phong thủy chính là sao Tả Phù, hành Thủy, là cát tinh. Đây là sao chủ về sức mạnh và tinh thần, mang đến may mắn trong công việc, học hành. Phục Vị là một trong những hướng mang đến sự bình yên, trấn tĩnh, luôn hướng đến những điều tốt đẹp. Theo phong thủy, hướng Phục Vị là nơi yên tĩnh thích hợp để đặt ban thờ.

4 hướng xấu bao gồm:

Hướng Họa Hại trong phong thủy chính là sao Lộc Tốn thuộc hành Thổ, là tiểu hung. Đây là sao chủ về thường không tốt cho sức khỏe người nhà, người nhà bị chia rẽ, gặp nhiều tai ương.

Hướng Lục Sát trong phong thủy chính là sao Văn Khúc thuộc hành Thủy, là thứ hung. Đây là sao xấu chủ đem sát khi vào nhà, nơi làm việc, gây ra các tai nạn về nước, dâm đãng, thị phi.

Hướng Ngũ Quỷ trong phong thủy chính là sao Liêm Trinh thuộc hành Hỏa, là đại hung. Đây là sao chủ về đem đến những chuyện quỷ quái, bệnh hoạn, tai nạn liên tiếp xảy đến, vợ chồng hay gặp trắc trở.

Hướng Tuyệt Mệnh trong phong thủy chính là sao Phá Quân thuộc hành Kim, là đại hung. Đây là sao xấu nhất, mang lại tuyệt, tử khí vào trong nhà, nơi làm việc, gây tai họa cho bản mệnh.

Trong bài viết này, mời bạn cùng chúng tôi tìm hiểu tuổi Bính Thìn sinh năm 1976 nam nữ mạng hợp với hướng nào trong phong thủy để đón tài lộc dồi dào, công việc hanh thông, gặp nhiều may mắn.

1. Thông tin tổng quan tuổi Bính Thìn 1976

Nam và nữ sinh năm 1976 tuổi Bính Thìn, tức tuổi con rồng. Thường gọi là Thiên Thượng Chi Long, tức Rồng Trên Trời. Mệnh Thổ – Sa Trung Thổ – nghĩa là đất pha cát.

Người sinh năm 1976 cầm tinh con Rồng

Can chi (tuổi Âm lịch): Bính Thìn

Xương con rồng, tướng tinh con chuột

Con nhà Huỳnh đế – Bần cùng

Mệnh người sinh năm 1976: Sa Trung Thổ

Tương sinh với mệnh: Hỏa, Kim

Tương khắc với mệnh: Mộc, Thủy

Cung mệnh nam: Càn thuộc Tây tứ trạch

Cung mệnh nữ: Ly thuộc Đông tứ trạch

Người tuổi Bính Thìn 1976 mệnh Sa Trung Thổ có tinh thần cầu tiến, lại chăm chỉ nhẫn nại, luôn tích cực làm việc không quản khó khăn. Đầu óc tư duy linh hoạt, nếu tiếp tục nỗ lực thì chắc chắn sẽ giành được thành công lớn, có điều bỏ dở giữa chừng lại là một trong những thói xấu của người này.

Người tuổi Bính Thìn rất lương thiện, dễ mủi lòng. Đây là bản tính của họ chứ hoàn toàn không có chút gì giả tạo. Theo chúng tôi tuy họ luôn có mong muốn “Lo trước cái lo của thiên hạ, vui sau cái vui của thiên hạ” nhưng tính cách mờ nhạt không rõ ràng nên thường cuộc sống của họ khá bình yên và tẻ nhạt.

Thực ra người này chỉ cần cố gắng chăm chỉ thì với tố chất của mình, họ hoàn toàn có thể trở thành lãnh đạo xuất sắc, có quyền lực trong tay, đủ sức tạo phúc cho nhân dân.

Về sức khỏe, người tuổi Bính Thìn nên chú ý đến các bệnh về đường tiết niệu và một số bệnh nhỏ khác như cảm cúm, đau dạ dày. Nên ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý để giữ gìn sức khỏe.

2. Tuổi Bính Thìn 1976 nam mạng hợp với hướng nào?

a. Các hướng tốt với tuổi Bính Thìn 1976 nam mạng

Hướng Tây: Sinh Khí: Bố trí hướng nhà, hướng bàn làm việc, hướng bếp… theo hướng này sẽ giúp cho bản mệnh gặp nhiều điều tốt, phú quý giàu sang, an khang thịnh vượng.

Hướng Tây Nam: Diên Niên: Bố trí hướng nhà, phòng thờ, giường ngủ, hướng bếp… theo hướng này sẽ giúp cho bản mệnh gặp nhiều điều tốt, tài lộc vượng phát, công việc hanh thông, sức khỏe dồi dào.

Hướng Đông Bắc: Thiên Y: Bố trí hướng cửa chính, phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, bàn làm việc… theo hướng này bản mệnh được quý nhân phù trợ, sức khỏe dồi dào, con cháu thông minh hiếu thảo.

Hướng Tây Bắc: Phục Vị: Bố trí phòng thờ, bàn làm việc, hướng nhà… theo hướng này bản mệnh gặp nhiều may mắn trong công việc, yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu, được người tốt thường xuyên giúp đỡ.

b. Các hướng xấu với tuổi Bính Thìn 1976 nam mạng

Hướng Đông Nam: Họa Hại: Hướng này thường không tốt cho sức khỏe người nhà, người nhà bị chia rẽ, gặp nhiều tai ương.

Hướng Bắc: Lục Sát: Hướng này đem sát khi vào nhà, nơi làm việc, gây ra các tai nạn về nước, dâm đãng, thị phi.

Hướng Đông: Ngũ Quỷ: Hướng này đem đến những chuyện quỷ quái, bệnh hoạn, tai nạn liên tiếp xảy đến, vợ chồng hay gặp trắc trở.

Hướng Nam: Tuyệt Mệnh: Hướng này xấu nhất, mang lại tuyệt, tử khí vào trong nhà, nơi làm việc, gây tai họa cho bản mệnh.

3. Tuổi Bính Thìn 1976 nữ mạng hợp với hướng nào?

a. Các hướng tốt với tuổi Bính Thìn 1976 nữ mạng

Hướng Đông: Sinh Khí: Bố trí hướng nhà, hướng bàn làm việc, hướng bếp… theo hướng này sẽ giúp cho bản mệnh gặp nhiều điều tốt, phú quý giàu sang, an khang thịnh vượng.

Hướng Bắc: Diên Niên: Bố trí hướng nhà, phòng thờ, giường ngủ, hướng bếp… theo hướng này sẽ giúp cho bản mệnh gặp nhiều điều tốt, tài lộc vượng phát, công việc hanh thông, sức khỏe dồi dào.

Hướng Đông Nam: Thiên Y: Bố trí hướng cửa chính, phòng khách, phòng ngủ, phòng thờ, bàn làm việc… theo hướng này bản mệnh được quý nhân phù trợ, sức khỏe dồi dào, con cháu thông minh hiếu thảo.

Hướng Nam: Phục Vị: Bố trí phòng thờ, bàn làm việc, hướng nhà… theo hướng này bản mệnh gặp nhiều may mắn trong công việc, yên ổn tránh được tai ương hậu họa từ kẻ xấu, được người tốt thường xuyên giúp đỡ.

b. Các hướng xấu với tuổi Bính Thìn 1976 nữ mạng

Hướng Đông Bắc: Họa Hại: Hướng này thường không tốt cho sức khỏe người nhà, người nhà bị chia rẽ, gặp nhiều tai ương.

Hướng Tây Nam: Lục Sát: Hướng này đem sát khi vào nhà, nơi làm việc, gây ra các tai nạn về nước, dâm đãng, thị phi.

Hướng Tây: Ngũ Quỷ: Hướng này đem đến những chuyện quỷ quái, bệnh hoạn, tai nạn liên tiếp xảy đến, vợ chồng hay gặp trắc trở.

Hướng Tây Bắc: Tuyệt Mệnh: Hướng này xấu nhất, mang lại tuyệt, tử khí vào trong nhà, nơi làm việc, gây tai họa cho bản mệnh.

Theo tuvingaynay.com!