【#1】Những Thế Nhà Không Thể Ở Trong Phong Thủy Loan Đầu

Bên hông nhà có dòng nước chảy ngang qua, phía sau dòng nước nhỏ, phía trước nở rộng to, nhà ở giữa khoảng nhỏ gọi là thế “Hỏa tà phi”. Đây là thế nhà xấu trong phong thủy Loan đầu, chủ nhà sớm suy vi, tàn lụi.

Nếu dòng nưóc chảy ngang nhà nhỏ (suối, lạch mương) và từ phía Tây đến thì là thế ngoại chiến (Hỏa khắc Kim) gia chủ phát tài lộc. Còn như đó là dòng nước lớn (kênh, sông) thì xấu, suy bại không phát.

Dòng nước chảy thẳng đi, tuy phát nhưng có suy bại bên trong. Nếu trước có hình Thủy (cong khúc khuỷu) rồi biến hình Mộc (dài thẳng) thì tiền bạc đủ dùng. Nếu chỉ một khoảng ngắn thôi thì chủ trong nhà có yểu vong.

Lưỡi nước liếm sau nhà là thế nhà xấu trong phong thủy Loan đầu, chủ suy bại, trong nhà hay cãi cọ, không có lợi cho người mẹ, thường dính chuyện quan tụng, bại tài.

Bên trái nhà (Thanh Long) có dòng nước như mũi tên đâm hướng vào nhà thì con cháu bị quan hình. Thế nhà xấu trong phong thuỷ Loan đầu này cần được khắc phục.

Thủy Mộc giao lưu, Thủy hình thì khúc khuỷu, Mộc hình thì thẳng dài, trong nhà có ngưòi thành công, cũng có người thất bại.

Nhị Hỏa khắc thành là thế nhà xấu trong phong thủy Loan đầu, khiến trong nhà sầu bi không dứt lại thêm hỏa tai.

Long xà thôn tỉnh, thế nước hay giao lộ ở trưóc nhà, rồi chạy đi gọi là vô tình, người trong nhà ngày càng ít (đi làm ăn xa, định cư xa).

Giao lưu Thủy, ở một góc nhà có dòng nước hay đường lộ giao nhau con cháu nghèo hèn.

Ở trước nhà có con đường chữ thập, mỗi năm đều có chuyện thị phi kiện tụng, không an toàn.

Kim tinh hung Thủy, dòng nước hay đưòng lộ, hình cong hưóng ra ngoài, nhà và đất đều tiêu bại.

Muốn xem thế nhà trong phong thủy Loan đầu phải có hiểu biết về địa lý, địa hình và tầm nhìn bao quát. Nếu không nhìn nhận được thế cục hoặc còn đang phân vân về thế nhà mình thì nên nhờ cậy tới người có kiến thức và kĩ năng xem giúp, tránh trường hợp xem sai sẽ gây nhiều tai họa.(st)

【#2】Phong Thủy Loan Đầu Ngũ Quyết

(5 yếu tố cơ bản của hình thể trong phong thủy) Như đã nói qua ở bài trước, thuật Phong Thủy có một trường phái nghiên cứu môi trường sống con người dựa trên hình và thế của cuộc đất. Ban đầu, thuật này chính là các thuật “tướng địa”, “trạch cư” dùng để tìm cuộc đất cho khu dân cư và nơi táng địa. Hay nói cách khác, thuật phong thủy “Loan Đầu” được áp dụng trước tiên cho Âm trạch. Về sau, trong quá trình phát triển, lý thuyết Loan đầu được áp dụng cho cả hệ thống Dương trạch. Về tổng thể, phái Loan đầu dựa trên hình thể cá biệt của một đối tượng phong thủy (nhà cửa, khu chung cư, mộ phần,…) hoặc dựa trên không gian tổng thể xung quanh của đối tượng đó để luận đoán cát hung. Theo tổng kết, có 5 yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới lý thuyết Loan đầu, vì thế gọi là “Loan đầu ngũ quyết”. Năm yếu tố đó là: Long, Huyệt, Sa, Thủy, Hướng. Nói chung, trong lý thuyết Phong thủy. – Địa lý cũng chủ yếu là nghiên cứu đến 5 yếu tố này. Mặc dù khóa học của chúng ta chủ yếu nghiên cứu về Dương trạch, nhưng khi nghiên cứu về Loan đầu, chúng ta phải lược qua về Âm trạch để hiểu rõ hơn 5 yếu tố này.

LONG : (nghĩa là rồng) được hiểu là các thế đất, đồi núi nhấp nhô không ngừng, cuộn vòng, ẩn hiện có hình dáng tựa như rồng thì gọi là Long Sơn hay gọi tắt là Long. Để hiểu rõ hơn về long ta lật ngược lại theo lý thuyết Âm Dương: khi thế giới hình thành, Ban đầu từ lúc “hỗn mang chi sơ” tức là lúc mọi thứ còn hỗn độn chưa hình thành một cái gì cả, đây chính là trạng thái Vô Cực, rồi sau đó mọi thứ bắt đầu phân chia định vị, những thứ “khinh-thanh” (nhẹ mà trong) thì bay lên mà hình thành Dương khí, những thứ “trọng-trọc” (nặng mà đục) thì lắng xuống mà hình thành Âm khí. Nói nôm na, khí nhẹ bay lên thành dương, khí nặng lắng xuống thành âm, đây chính là trạng thái Thái Cực. Sau khi âm dương hình thành, thiên địa định vị thì khí âm và khí dương tiếp tục giao hòa với nhau để tạo nên vạn vật. Theo xu hướng thì khí âm luôn thăng lên, khí dương luôn giáng xuống để giao hòa với nhau. Vì thế, ở những nơi núi cao, thể hiện của khí âm thăng lên mạnh nhất, là nơi giao hòa được với khí dương (gió, mây, ánh sáng,…) được coi là nơi linh khí, âm dương giao hòa và sinh khí được sinh ra. Đến đây ta hiểu thêm rằng: sinh khí phải bao gồm cả khí âm và khí dương vì độc âm hay độc dương thì đều cô quả và không sinh sôi được, sách viết “Cô âm bất sinh, cô dương bất dưỡng”. Từ những nơi núi cao đó, thế đất tạo nên các mạch núi nhấp nhô, uốn lượn ẩn hiện tựa như hình tượng của con rồng vậy. Mạch núi đó được hiểu là mạch khí âm và tương ứng với nó mạch khí dương mang theo sinh khí vận chuyển trong các cuộc đất, vì thế được gọi là Long mạch. Việc tìm nơi cư ngụ hay để an táng thì cũng phải thừa được sinh khí, tức là phải tìm được long mạch. Các thầy địa lý xưa phải mất rất nhiều công sức để “tầm long tróc mạch” tức là chỉ để tìm ra được long mạch. Long mạch có chủ mạch (mạch chính) và chi mạch (mạch nhánh). Nơi xuất phát của Chủ mạch được gọi là “Tổ sơn”, từ “Tổ sơn” chạy đi theo hướng Long mạch có các “Thiếu tổ sơn”. Theo quan niệm truyền thống, núi Côn Lôn trên đỉnh Himalaya tức “nóc nhà của thế giới” được gọi là “Thái Tổ sơn”.

【#3】Phong Thủy Loan Đầu Hình Thể

a/ Về Thế nhà, thế đất theo hướng:

– Bốn phía nhà nhô cao là tốt. Phúc lộc dồi dào, làm ăn phát đạt, con cái tài giỏi.

– Phía trước nhà có gò cao, phía sau có núi đồi, phía Đông có dòng nước, phía Tây có đường là đại cát. Con cháu đời đời làm quan, hưởng lộc may mắn.

– Phía Đông cao, Tây thấp, phía Bắc có núi nhiều là đại cát. Tiền của như núi, trên dưới vui vẻ, thuận hòa.

– Tây ngắn, Đông dài, chủ nhà may mắn, của cải dồi dào, con cháu thịnh vượng.

– Phía Nam có gò đất, phía Bắc có đồi, phía Tây có dòng nước chảy về phía Nam, địa thế thấp dần về phía Đông, kéo dài hơn 1 dặm là tốt.

– Hai bên Đông, Tây có dòng sông chảy qua là tốt. Gia chủ luôn gặp may, hậu thế đời đời hưởng phúc.

– Phía Tây Nam có hồ nước, Đông Bắc có đồi núi là tốt. Gia chủ giàu sang, con cháu hưởng lộc trời.

– Hướng Tây Nam có gò đất cao, là cát. Càng ở lâu, con cháu càng vinh hiển, đời đời thịnh vượng.

– Hướng chính Bắc cò gò mộ là cát. Ở chốn này, người quân tử làm quan hưởng lộc, bình dân thì gia đạo êm ấm.

– Phía Tây Bắc có gò đồi, tốt. Gia đình ngày càng thịnh vượng. Con cháu thành đạt làm rạng rỡ tổ tông.

– Phía Nam và phía Bắc có núi cao, phía Đông và phía Tây có bãi cát, ao hồ, chủ nhà phú quý, trường thọ.

– Phía Đông Bắc có gò đồi là cát. Của cải dồi dào, con cháu hưng thịnh.

– Phía Bắc nhà ở có gò đồi, phía Nam gần ao hồ, địa thế cao dần về phía Tây Bắc là tốt. Con cháu vinh danh rạng rỡ tổ tông.

– Phía Bắc, Tây Bắc, Đông Bắc có đồi cao, phía Tây Nam có núi đồi, phía Nam thoai thoải là tốt. Dựng nhà nơi đây, lắm của nhiều con. Con cháu tài ba, vinh hiển.

– Phía Tây Bắc có núi dài hơn vạn dặm, hướng Đông Nam lại có núi cao trùng trùng điệp điệp, địa thế Tây Nam, Đông Bắc bằng phẳng thì giàu sang.

– Phía Bắc có núi, phía Đông có dòng nước trong xanh, hướng Tây có đường đi là tốt. Con cháu làm vinh hiển.

b/ Về thế sân vườn và ngoại cảnh xung quanh những điều kiêng kỵ:

Nếu nhà được xem như kho chứa tài lộc của một gia đình thì vườn chính là con đường dẫn tài lộc ấy đi vào đúng nơi đúng chỗ.

– Vườn nhỏ mà trồng cây quá lớn lấy bóng râm thì nhà dễ gặp vận suy.

– Trồng liễu dễ xào xáo tình cảm gia đình nên những ai chuộng sự bình yên thường tránh trồng.

– Trồng trúc mang may mắn, nhưng nên trồng trong bồn hay chậu cứng để rễ cây mọc tập trung bên trong, không phá đất.

– Giữa sân nên trồng các loại hoa nhỏ có nhiều màu vì chúng sẽ giúp người trong nhà sống thoải mái, dễ chịu.

– Không nên trồng những loại cây phát triển thành dáng kỳ quái vì chúng bị cho là tướng hung.

Trong vườn, những nơi có thảm cỏ nên thiết kế thêm đá (tảng, cuội). Chúng đại diện cho sức mạnh, sẽ hài hòa với nét mềm mại của thảm cỏ để gia đạo và gia phong của mái ấm được hài hòa, vừa cứng rắn lại vừa mềm mỏng.

Nước là năng lượng cho vườn nên tốt nhất là vừa có khoảng nước lặng để thu khí trời đất, vừa có khoảng nước lưu chuyển để mang tài lộc vào nhà. Cá thả trong hồ nên có màu vàng và màu trắng vì chúng tượng trưng cho vàng, bạc.

Chuông gió: là vật bổ sung cho tiếng nước róc rách khiến “phong” và “thủy” thêm hòa quyện. Bạn nên sắm loại chuông gió chất liệu tốt, chịu đựng được mọi thời tiết. Không nên treo một chiếc chuông gió quá lớn ở phía Đông khu vườn.

Đèn vườn: Thay thế ánh sáng mặt trời vào ban đêm, đèn mang vào khu vườn yếu tố “hỏa”, tạo cảm giác hưng phấn tràn đầy năng lượng cho vườn. Cần bố trí sao cho tất cả các vị trí trong vườn đều đủ ánh sáng.

Tượng điêu khắc: Những bức tượng điêu khắc to, nhỏ như thiên thần, trẻ em, chim muông, chó, ngựa… sẽ làm cho khu vườn của bạn tràn đầy sinh khí tươi vui.

Ngoài ra theo phong thủy, ngoài việc tuân theo các nguyên tắc trong bài trí nhà ở thế nhà, thế đất hay sân vườn thì điều trước tiên bạn cần chú ý chính là cảnh quan xung quanh nhà.

Điều này có tầm quan trọng đặc biệt vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe và tài vận của bạn. Theo phong thủy, ngoài việc tuân theo các nguyên tắc trong bài trí nhà ở thì điều trước tiên bạn cần chú ý chính là cảnh quan xung quanh nhà.

1. Nếu xung quanh nhà là rãnh nước – nơi chứa nhiều chất uế tạp sẽ ảnh hưởng rất xấu tới gia chủ. Nếu cư trú lâu ngày, người sống trong nhà có thể sẽ mang mệnh tật, tiền tài bị hao tổn.

2. Nếu cư trú lâu ngày trong ngôi nhà mà hai bên nhà là đường giao thông thì gia chủ sẽ dễ mắc bệnh thần kinh, thậm chí có thể gặp tai họa bất ngờ.

3. Nếu nhà nằm ở giữa hai ngôi nhà cao tầng khác thì gia chủ dễ mắc bệnh tật, tài vận kém.

4. Giữa hai nhà cao tầng có ngõ nhỏ ngăn cách gọi là thiên trảm sát (lưỡi dao từ trên trời rơi xuống). Nếu ngõ này chiếu thẳng vào nhà bạn thì sẽ gây ảnh hưởng rất xấu, dễ bị phá sản.

5. Hai nhà đối diện mở cửa đối xứng nhau, phong thủy gọi là đấu môn sát. Nhà ở vào trường hợp này sẽ có một nhà bị suy kiệt, nhà nào có cửa to thì đỡ bị hại hơn.

6. Nhà xây cao vọt hơn các nhà khác, phong thủy gọi là lộ phong sát. Gia chủ dễ bị cô đơn, dễ mắc bệnh tật, bị mọi người xa lánh.

7. Phía trước nhà có một ngôi nhà hoang phế thì của cải khó tích lũy, gia đình bất hòa, sức khỏe suy yếu.

8. Trước nhà có tảng đá hay vật nhọn chiếu vào thì gia chủ dễ bị thương tổn. Nếu ở hướng Nam của nhà có vật nhọn chiếu vào thì nhà dễ bị hỏa hoạn.

9. Trước cửa nhà là một hố nước hoặc một ao nhỏ là rất hung (xấu), gia đình không hòa thuận, gặp nhiều chuyện thị phi.

10. Nhà ở gần bãi rác (càng lớn càng hung) thì dễ xảy ra tiêu cực, sức khỏe kém, con cái ngỗ nghịch.

11. Trước cửa nhà hoặc trong sân có hai cây bắt chéo nhau sẽ khiến gia đình không hòa thuận, vợ chồng dễ có chuyện tình cảm bất chính.

12. Nhà ở đối diện với khu vui chơi giải trí thì ảnh hưởng xấu đến việc hình thành nhân cách của trẻ.

13. Nhà ở hoặc cửa hàng có đoạn đường cong trước mặt thì gia chủ rất dễ gặp nguy hiểm như tai nạn, phá sản; con cái ngỗ ngược…

14. Trước cửa có cây to sẽ ngăn cản dương khí vào nhà, âm khí sinh sôi. Người sống trong nhà này dễ sinh bệnh tật, dễ bị sét đánh vào nhà.

15. Nhà ở hoặc cửa hàng không nên ở chính giữa ngã ba đường. Nếu là phố rộng thì gọi là lộ xung, nếu là phố hẹp thì gọi là lộ sát. Hai trường hợp này gọi là lộ không vong, đều khiến gia chủ dễ lâm vào cảnh bị phá sản hoặc bị kiện tụng.

【#4】Phong Thủy Loan Đầu (P2)

Nói chung, thủy pháp là một quan niệm quan trọng trong thuật phong thủy, với bối cảnh xã hội hiện nay, khi luận về thủy pháp, nhà phong thủy vẫn chú trọng đặc biệt.

NGUYÊN LÝ TU TÁN CỦA THỦY PHÁP

Nói chung, thủy pháp là một quan niệm quan trọng trong thuật phong thủy, với bối cảnh xã hội hiện nay, khi luận về thủy pháp, nhà phong thủy vẫn chú trọng đặc biệt.

1. Nghịch Thủy

– Cuộc nghịch thủy tức là thủy khí đi ngược đến. Theo lý luận Loan Đầu cuộc Nghịch Thủy là cuộc vượng tài, vì nó tụ được thủy khí, do nguyên lý thủy chủ về tiền tài, Trái lại cuộc Thuận thủy là thủy chảy đi – là phá tài. Đối với kiến trúc dương trạch đón Nghịch thủy hay tiễn đưa Thuân thủy là căn cứ vào hướng cửa chính và đường đi bên ngoài, hoặc phối hợp với hành lanh bên ngoài trước nhà để phán đoán.

– Đối với loan đầu dương trạch, người ta có tập quán lấy cửa chính để thu nhận thủy khí, cho nên cửa chính mở hướng nào là một điều quan trọng,nó ảnh hưởng tốt xấu đến đối với tài vận của bản trạch.

– Đường sá, hành lanh đi bộ bên ngoài cửa đều có thể luận là “thủy”, nếu cửa đón được thủy tới được gọi là “thu thủy” hay “tiếp thủy” – chủ về tài vận hanh thông.

Đối với đường sá hay hành lang đi bộ, việc đoán định thủy tới không phải là đơn giản, chúng ta có thể khái quát thành những nguyên tắc sau:

– Từ bên trái tới, bên phải tiếp: Nếu thủy (đường sá, hành lang đi bộ) đến từ bên trái thì cửa hiệu hay nhà nên mở của bên phải để đón thủy khí. Đây là lấy phương vị của Bạch hổ để đón thủy khí của Thanh long.

– Từ bên phải tới, bên trái tiếp: Nếu thủy (đường sá, hành lang đi bộ) đến từ bên trái thì cửa hiệu hay nhà nên mở của bên trái để đón thủy khí. Đây là lấy phương vị của Thanh long để đón thủy khí của Bạch hổ. Các nhà phong thủy hiện đại còn phân biệt sự giới định thủy khí tới và đi của cầu vượt hay các con đường lớn với việc định thủy khí tới và đi ở các hành lang đi bộ của những căn hộ trong chung cư.

– Trước tiên chúng ta bàn qua sự giới định thủy khí tới, hành lang đi bộ của những căn hộ trong khu chung cư.

a. Hành lang đi bộ bên trái dài là thủy khí tới, hành lang bên phải ngắn là thủy khí đi.

b. Hành lang đi bộ bên phải dài là hướng thủy khí tới, hành lang đi bộ bên trái ngắn là hướng thủy đi.

c. Trên là phương pháp cơ bản để đoán định hướng thủy khí tới hay đi. Ngoài ra, trường hợp căn hộ ở trong các chung cư cao tầng, nhà Phong thủy hiện đại lại căn cứ hướng nào có thang máy thì hướng ấy phương thủy tới. (Xem hình 5, 6).

– Cửa của nhà đối diện với cửa thang máy được xem là đối với thủy khẩu, Thủy khí thu được khó tụ. Đây là cuộc tài vận tụ tán thất thường, vì thủy đến và thủy đi đều cùng một vị trí. Có 2 cách hóa giải như sau:

– Nếu hướng cửa ở phương quẻ đương vận ( theo lý luận của phái Huyền không phi tinh) hoặc ở phương vị cát (theo Phái Bát trạch) thì co thể vô hiệu hóa sự xung chiếu này.

– Đặt tấm bình phong ở phía trong cửa.

– Trong trường hợp cửa mở ngay ở chính giữa ở phương vị chu tước thì tốt nhất nên có một minh đường nhỏ để thủy tụ khí, như vậy tài vận mới thuận.

2. Thuận Thủy

Tương phản với Cuộc nghich thủy là cuộc Thuận thủy (tức thủy đi). Nếu trước cửa nhà đường bên trái dài hơn đường bên phải ngắn, chiều xe lưu thông từ trái qua phải, nhưng lại mở cửa phương vị thanh long (bên trái) thì đó là cuộc tống thủy. Ngược lại, nếu trước cửa nhà đường bên phải dài, bên trái ngắn, xe lưu thông từ bên phải sang bên trái, nhưng lại mở cửa bên phải thì cũng gọi là cuộc tống thủy. Đều chủ về tài vận đến rồi đi, khó tích tụ. (Xem hình 7, 8)

4. Cách luận đoán tụ khí hay tán khí

Hướng thủy khí đến là tụ, hướng thủy khí đi là tán, như đã nói ở mục trên, đường sá trước cửa nhà (tức hư thủy), bên dài là thủy khí đến, bên ngắn là thủy khí đi. Nhưng khí cửa hiệu đối diện với đường sá thì không thể dùng phương pháp đó mà phải phối hợp với chiều xe lưu thông.

CÁCH LUẬN ĐOÁN THỦY KHÍ TỤ HAY TÁN

Hướng thủy khí đến là tụ, hướng thủy khí đi là tán, như đã nói ở mục trên, đường sá trước cửa nhà (tức hư thủy), bên dài là thủy khí đến, bên ngắn là thủy khí đi. Nhưng khí cửa hiệu đối diện với đường sá thì không thể dùng phương pháp đó mà phải phối hợp với chiều xe lưu thông.

– Nếu phía trước cửa nhà tiếp cận quá gần đường xe lưu thông, mà chiều xe lại chạy từ bên phải qua bên trái thì hướng thủy khí tới là bên phải và hướng thủy đi là bên trái, lúc ấy nên mở cửa bên trái tức bên thanh long để thu thủy khí của bên bạch hổ.

Đường xe lưu thông tiếp cận từ bên trái qua bên phải, đây là thủy khí đi từ bên trái qua bên phải, nên mở cửa phương bạch hổ để tiếp thủy khí.

Đường xe lưu thông tiếp cận từ bê phái qua bên trái, đây là cuộc thủy khí từ bên phải đến, nên mở cửa bên thanh long để tiếp thủy khí.

Ngoại trừ việc dùng chiều xe lưu thông, có một số con đường người ta phải căn cứ vào địa hình để định đoán thủy khí tới.

Thí dụ như trong các khu thương nghiệp lớn, việc đoán định hướng thủy tới và hướng thủy đi trong ấy sẽ gặp khó khăn hơn nhiều. Thông thường người ta lấy vị trí của các cầu thang lên xuống để định hướng thủy tới. Mà việc đoán ảnh hưởng của tốt xấu do thủy tới và thủy đi cho các cửa hiệu cần phải lấy các tiêu chuẩn như: Hình dạng ôm lại, hay phản cung, đường bên trái dài hay bên phải dài.

Bạn cần tư vấn vui lòng liên hệ theo thông tin sau:

Website : chúng tôi

Hỗ trợ tư vấn: 0983762829 Mr. Thi

【#5】Tìm Thầy Phong Thủy Giỏi Uy Tín Ở Đâu?

Xem Bảng Giá và Lời Ngỏ Tư Vấn Phong Thủy: https://kimtuthap.vn/bang-gia-va-loi-ngo-tu-van-phong-thuy/

Thầy phong thuỷ giỏi uy tín trước tiên là phải có kiến thức sâu rộng về các trường phái: Loan đầu – khí – tam hợp – dương trạch tam yếu – bát trạch – huyền không – tứ trụ. Loan đầu là xem về địa hình, địa thế. Huyền Không chuyền về các thuật toán, tướng số. Cuối cùng là đến xem lá số Tứ trụ coi tài khi cá nhân người nào đó. Nói tóm lại, thầy phong thuỷ giỏi trước hết là phải biết các lĩnh vực trên.

Các thầy phong thuỷ giỏi và uy tín khi đứng trước một mảnh đất, họ có thể biết ngay được mảnh đất này tốt hay xấu. Long mạch của đất nằm ở đâu? Hay như khi bước chân vào nhà, thầy phong thuỷ có thể nói rõ về tình trạng ngôi nhà. Hướng nhà tốt xấu ra sao? Mà không cần gia chủ cung cấp bất kỳ thông tin nào. Thầy phong thuỷ giỏi sẽ đoán được 80% độ chính xác. Sau đó thầy sẽ sắp xếp lại mọi thứ trong gia đình nhằm mang lại vượng khí cho gia chủ.

Vậy nên để biết được thầy phong thuỷ có giỏi hay không thì gia chủ không nên nói hết thông tin với thầy. Nếu thầy giỏi, thầy sẽ biết vận khí căn nhà từ đó đưa ra giải pháp phù hợp.

Thầy Tam Nguyên là một trong những thầy phong thủy hàng đầu Việt Nam. Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong giới phong thủy, thầy được dự án lớn mời về. Các dự án như: khu đô thị An Hưng – Hà Đông, Dược Đông A, các resort ở Cam Ranh…

Thầy Tam Nguyên chuyên về xem phong thủy nhà cửa, bất động sản; xem ngày cưới hỏi; xem tứ trụ, bát tự, tử vi… Ngoài ra, thầy Tam Nguyên mở lớp online đào tạo các thầy phong thủy tương lai.

Thầy chuyên xem phong thủy cho các dự án bất động sản, nhà cửa, văn phòng. Với sự am hiểu về kiến trúc cùng với nhiều năm nghiên cứu phong thủy. Thầy được nhiều người tín nhiệm và mới về tư vấn cho các dự án lớn nhỏ trong cả nước.

Thầy phong thủy Hoàng Trà

Xuất thân từ kiến trúc sư nổi tiếng tại Hà Nội, thầy Hoàng Trà nổi tiếng là một chuyên gia phong thủy trong lĩnh vực bất động sản như: nhà ở, biệt thự, văn phòng, đất đai…

Với kiến thức của kiến trúc sư và uyên thâm trong lĩnh vực phong thủy. Thầy Hoàng Trà rất được nhiều người tin tưởng và mời về. Thầy còn nhận tư vấn qua điện thoại.

【#6】Cá Chép Trong Phong Thủy Có Ý Nghĩa Gì, Đặt Ở Đâu Sẽ Mang Đến Tài Lộc?

Cá chép trong phong thủy có ý nghĩa gì, hợp và khắc mệnh nào? Bài trí cá chép phong thủy ở đâu sẽ mang đến may mắn, tài lộc cho người sử dụng?

1. Cá chép phong thủy là gì?

Cá chép trong phong thủy là loài cá mang lại may mắn, tài lộc cho mỗi gia đình, đặc biệt là trong lĩnh vực học hành, thi cử và cầu tự con cái.

Vật phẩm phong thủy cá chép có nguồn gốc từ Trung Quốc, gắn liền với truyền thuyết “Cá chép vượt vũ môn hóa Rồng”, mang lại cho nhân thế nhiều bài học mang ý nghĩa nhân văn cao cả.

Tất cả cá chép đều có cơ hội trở thành rồng, nhưng thành hay bại lại là do bản thân nỗ lực như thế nào, chứ không phải là bởi tiêu chuẩn ấy có hạ thấp hay không.

Đối với người Nhật, Cá chép còn được gọi với cái tên là cá Koi phong thủy mà nhiều người đang tìm kiếm hiện nay.

Tại Nhật Bản, cá Koi được xem là quốc ngư, biểu hiện cho tính kiên nhẫn, sự thân thiện của người dân ở quốc gia này. Còn theo quan điểm của nhiều người, gia đình nào nuôi được cá Koi khỏe mạnh, to đẹp và sống lâu được xem là ngôi nhà có phong thủy tốt, công việc làm ăn hứa hẹn gặp nhiều thuận lợi.

2. Ý nghĩa của biểu tượng cá chép trong phong thủy

Bên cạnh những linh vật phong thủy mà nhiều người quan tâm tìm hiểu nhằm hỗ trợ may mắn, tiền tài như Thiềm thừ, Tỳ hưu,… bạn có biết biểu tượng cá chép phong thủy có ý nghĩa vô cùng sâu sắc và ẩn chứa nhiều tác dụng đối với chủ nhân sở hữu?

Khi xưa, vì số lượng Rồng ít nên xảy ra hạn hán, không có nhiều mưa dưới nhân gian. Vì vậy, Ngọc Hoàng đã đề ra một cuộc thi Rồng chọn ra những con vật có đủ phẩm chất để hóa thành Rồng giúp tạo nhiều mưa cho trần thế.

Vua thủy Tề đã loan báo cuộc thi này cho các cư dân của mình biết tham gia. Có 3 kỳ trong cuộc thi, mỗi kỳ sẽ vượt qua một đợt sóng. Nếu con vật nào có đủ sức và tài để vượt qua được cả 3 đợt sóng này thì sẽ được hóa thành Rồng. Suốt một tháng, nhiều loài thủy tộc đều không thể vượt qua tất cả những đợt sóng.

Có loài Tôm đã vượt được qua 2 đợt, râu đuôi vây đã gần như hóa Rồng nhưng tiếc là đến đợt thứ 3 thì quá đuối sức nên ngã xuống, đó cũng là lý do lưng tôm còng lại như ngày nay.

Tới lượt Cá Chép thì mây kéo đầy trời, gió thổi ầm ầm. Cá Chép đã vượt qua được hết tất cả những đợt sóng và bước vào cửa Vũ Môn, râu, đuôi, vảy và sừng mọc ra thành thần Rồng vô cùng oai linh. Sau đó, Cá Chép đã phun mưa gió táp cứu nhân gian không còn chịu cảnh hạn hán, hồi sinh sự sống.

Từ đó trở đi, ý nghĩa phong thủy cá chép vượt vũ môn tượng trưng cho nghị lực vượt qua mọi khó khăn, sự thăng quan tiến chức.

Ngoài ra, theo chữ hán, cá là ngư, đọc theo âm là “yu” (nghe đồng âm với “dư” – dư dả), vì vậy vật phẩm cá chép phong thủy tượng trưng cho sự dư dả, chiêu gọi tài lộc, may mắn, thịnh vượng nên còn hay được dùng để làm quà tặng.

Trong phong thủy nhà ở, việc kích hoạt được dòng Thủy ở nơi sinh sống sẽ vô cùng tốt, linh vật cá chép có khả năng kích hoạt nguồn Thủy tại nhà ở, hóa giải sát khí, phòng trừ bệnh tật.

Hình ảnh cá chép hóa rồng hoặc tượng cá chép còn được dùng để cầu may mắn cho việc học, thi cử của trẻ. Xem hình con cá chép tạo động lực cho trẻ có ý chí học hành.

Bên cạnh đó, người ta còn dùng cá chép phong thủy để cầu chúc con đàn cháu đống vì cá chép vốn để nhiều trứng.

a. Thúc đẩy công danh tài lộc

Trong phong thủy cầu tài lộc, cá chép là biểu tượng của sự thăng tiến công danh và nổi tiếng, phát đạt tiền tài. Đặt tượng cá Chép trong nhà mang lại sự may mắn, thịnh vượng cho gia chủ.

Tượng cá Chép đặt ở bàn làm việc sẽ mang lại sự thành công, thăng quan tiến chức trên con đường công danh sự nghiệp.

b. Mang đến may mắn trên con đường học hành, thi cử

Học sinh, sinh viên để ở bàn học tốt cho thi cử, học hành. Việc cá chép vượt vũ môn không khác gì các sinh viên học sinh đi thi, vượt qua những gia đoạn quan trọng để trưởng thành và phát triển, khẳng định năng lực của mình.

c. Hóa giải sát khí

Trong phong thủy, sự kích hoạt cho dòng Thủy tại căn nhà nơi ta sinh sống là một trong những điều tối quan trọng. Trong khi đó, Cá Chép được cho là linh vật số 1 trong việc kích thích “nguồn Thủy” tại nơi nó trấn giữ. Vì thế, người đời cho rằng Cá Chép đem đến vận may, hóa giải sát khí, bệnh tật và tai họa.

Cá chép là linh vật hóa giải sát khí, bệnh tật và tai họa do sao Nhị Hắc và Ngũ Hoàng mang lại. Ngoài ra, nó còn là biểu tượng của sự thăng tiến công danh, giúp tăng lợi nhuận.

d. Mang đến sự hài hòa và hạnh phúc trong hôn nhân

Trong phong thủy, Cá Chép được gắn với biểu tượng âm dương, đại diện cho một nam và một nữ. Một cặp Cá Chép thường được sử dụng như một biểu tượng may mắn cho một cuộc hôn nhân viên mãn và hạnh phúc, làm tiêu tan năng lượng tiêu cực của gia đình, ngăn ngừa tranh cãi và căng thẳng giữa các thành viên.

Âm dương hòa quyện lẫn nhau sẽ tạo ra một sự cân bằng hoàn hảo giữa năng lượng tích cực và tiêu cực, đó là sức sống của tất cả mọi thứ trên trái đất.

e. Cầu chúc con đàn cháu đống

Cá chép là vật phẩm phong thủy cầu con hàng đầu, đặt trong nhà sớm sinh quý tử, bởi Cá Chép đẻ nhiều trứng, nên cũng được dùng để cầu chúc đông con, trở thành tượng trưng cho con đàn cháu đống.

Trong các vật phẩm đồ đồng thời Hán, phía trên thường trang trí hai con cá chép, ở giữa khảm bốn chữ “quân nghi tử tôn” chính là biểu hiện của phong tục này.

Hay phong tục hôn lễ vùng Triết Đông (Trung Quốc), khi cô dâu ra khỏi kiệu, sẽ rải tiền đồng trên mặt đất, gọi là ‘lý ngư tát tử’ (cá chép rải con), điều đó đủ để thấy loài cá này có ý nghĩa thế nào đối với người dân.

3. Cá chép phong thủy hợp mệnh tuổi nào?

Vì cá thuộc hành Thủy nên cá chép phong thủy rất hợp với những người mệnh Thủy và mệnh Mộc bởi Thủy sinh Mộc.

Thổ khắc Thủy và Thủy khắc Hỏa nên gia chủ thuộc hai mệnh Thổ và Hỏa nên hạn chế dùng cá chép phong thủy để bày biện.

4. Vị trí đặt cá chép phong thủy

Nếu chỉ sở hữu vật phẩm cá chép thôi thì chưa đủ, bạn cần phải biết vị trí, hướng đặt tượng cá chép phong thủy để kích hoạt được năng lượng của vật phẩm.

– Vị trí đặt tượng cá chép trên bàn làm việc giúp hỗ trợ gia chủ thăng quan tiến chức và thành công trong sự nghiệp bởi vật phẩm này giúp chủ nhân tập trung và sáng tạo hơn.

– Nếu để vật phẩm cá chép trên bàn học sẽ hỗ trợ việc học hành thêm suôn sẻ, có ý chí, thi cử đỗ đạt.

– Đặt cá chép phong thủy trong phòng khách để tích tụ nhiều vận khí, giúp gia đình thêm dồi dào sức khỏe, thịnh vượng.

Một số vị trí kiêng kỵ đặt tượng cá chép tài lộc:

– Không đặt cá chép phong thủy trong bếp vì Thủy khắc Hỏa, dễ ảnh hưởng đến sức khỏe và mang lại điều không may mắn.

– Không đặt cá chép phong thủy trong phòng ngủ vì phòng ngủ thuộc tính âm khắc với tính dương của cá.

– Không để tượng cá chép giữa cửa vì ngăn cản sinh khí của nhà ở.

– Không đặt ở những nơi tối tăm, ẩm thấp vì dễ gặp xui, không mang lại hiệu quả phong thủy.

Hướng đặt vật phẩm cá chép hoá rồng phong thủy tốt nhất là hướng Bắc – cung Quan Lộc tượng trưng cho sự nghiệp, kinh doanh. Ngoài ra, hướng tốt khác để đặt tượng cá tài lộc là Đông Nam – cung Phú Quý để gia tăng sự giàu có.

Kiêng kỵ đặt cá chép phong thủy ở hướng Đông, Nam, Tây Bắc vì khắc với hành Thủy.

5. Các vật phẩm cá chép phong thủy hay được sử dụng

a. Tượng gỗ Cá chép hóa Rồng

Tượng gỗ Cá chép hóa Rồng có giá trị cả về công danh và tài lộc, dùng trưng ở nhà hay tặng cho người khác đều có ý nghĩa rất tốt, không những có tác dụng làm đẹp cảnh quan mà còn tăng sự tự tin, phấn đấu thăng tiến trong công việc nhờ ý nghĩa sâu sắc của tượng.

b. Tượng đá Cá chép

Tượng cá chép có nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực, tượng trưng cho nguồn Thủy khí, thuộc cung Quan lộc với hướng chính Bắc, mà cung Quan lộc tượng trưng cho nghề nghiệp, việc buôn bán kinh doanh.

Vì thế, những người làm ăn, kinh doanh thường sử dụng tượng đá cá chép hoặc treo tranh cá chép để kích hoạt thủy khí mang đến tài lộc, sự may mắn, thuận lợi cho con đường công danh sự nghiệp, thuận lợi đường làm ăn.

c. Tượng cá chép mạ vàng hoặc đúc bằng đồng

Một đôi cá chép đúc bằng đồng hoặc mạ vàng trong tư thế hướng mình lên cao thể hiện quyết tâm mạnh mẽ trong việc vượt qua “vũ môn” để “hóa thành rồng”. Đây là biểu tượng rất được ưa chuộng.

d. Tượng cá chép ngậm ngọc

Cá chép ngậm ngọc mang lại vượng khí của sao Bát Bạch thuộc Thổ. Nó tăng cường dương khí, trấn áp hung khí của các sao Tam Bích, Văn Khúc, Họa Hại.

Để tận dụng tối đa hiệu quả của “cá chép ngậm ngọc” nên bày ở vị trí cát tinh của phòng khách, quầy thu ngân… Tránh bày ở nơi có hung tinh Lục Sát, Họa Hại, Tuyệt Mệnh.

e. Tranh cá chép và hoa sen

Sen trong tiếng Hán đọc là “liên” đồng âm với liên trong từ liên tục; cá đọc là “yu” đồng âm với dư trong dư dả. Vì thế, bức tranh cá chép và hoa sen có nghĩa là “dư dả liên tục”.

Ngoài ra, hoa sen tượng trưng cho sự thanh cao, trong sạch có tác dụng điều hòa khí vượng, tăng cường năng lượng tốt và ngăn chặn những điều xấu giúp người sử dụng được thanh tịnh, an yên.

g. Ngũ Ngư Quần Hội

Biểu tượng cho sự đoàn kết, sức mạnh và sự cao quý trong bức tranh, giúp tăng thêm may mắn, hi vọng và thành công.

h. Cửu Ngư Quần Hội

Cửu Ngư Quần Hội là bức tranh gồm 9 chú cá chép. Số 9 trong phong thủy được xem là con số may mắn, mang ý nghĩa tốt đẹp nhất.

Cá đọc là “Yu” đồng âm với từ dư trong dư dả; số 9 đọc là cửa nghĩa là lâu dài, trường tồn.

Chính vì thế, Cửu Ngư Quần Hội là biểu tượng của sự dư dả lâu dài, trường tồn.

Theo tuvingaynay.com!

【#7】Chung Nhã Như Thắng Lớn Với Bộ Phim Đầu Tay Phong Thủy Thế Gia

Chung Nhã Như thắng lớn với bộ phim đầu tay Phong Thủy Thế Gia

Chung Nhã Như xinh đẹp sở hữu gương mặt hiền lành, thơ ngây khiến fan mê mẩn trong bộ phim đầu tay Phong Thủy Thế Gia.

Chung Nhã Như là diễn viên trẻ quen thuộc với khán giả truyền hình xứ Đài khi tham gia nhiều bộ phim truyền hình dài tập nổi tiếng và là gương mặt quen thuộc với nhiều gameshow ăn khách tại quê nhà. Khi nhắc đến sự nghiệp diễn xuất của cô không thể nhắc đến nhân vật Gia Phân trong bộ phim Phong Thủy Thế Gia. Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của Chung Nhã Như, đánh dấu bước đường vào con đường nghệ thuật của nữ diễn viên trẻ khi vừa tròn 19 tuổi.

Chung Nhã Như sở hữu vóc dáng thanh mảnh, làn da trắng cùng gương mặt hiền lành nên thường được chọn vào các tuyến nhân vật thơ ngây, yếu đuối. Đạo diễn Lưu Bùi Hồng khá tinh tế và cân nhắc khi chọn Chung Nhã Như vào vai Gia Phân khi nhìn thấy những nét tương đồng đặc biệt giữa nàng diễn viên trẻ và nhân vật của mình. Không làm cả ekip thất vọng, Chung Nhã Như hoàn thành xuất sắc vai diễn của mình đồng thời khẳng định được khả năng diễn xuất vượt bậc của bản thân.

Xoay quanh bộ phim khi Gia Phân nghi ngờ Minh Thiên thực chất chính là Minh Đức (Giang Tuấn Hàn) nên quyết định tìm anh nói cho ra lẽ, nên Minh Đức đành thú nhận sự thật mình đã hoàn toàn bình phục. Lo sợ Chính Hiền (Ngô Hạo Thăng) sẽ lợi dụng sự cả tin của Gia Phân để chiếm đoạt cổ phần công ty, Minh Đức tìm cách báo cho Gia Phân biết dã tâm này. Thế nhưng, với những tổn thương mà anh đã gây ra trước kia khiến Gia Phân nhất thời không thể tha thứ và đặt lại niềm tin. Về phía Chính Hiền luôn ra sức thuyết phục Gia Phân hóa giải mọi mâu thuẫn vì tương lai của Tâm Ái. Đứng trước nhiều ý kiến và không muốn bị Minh Đức làm phiền, Gia Phân đồng ý cùng Chính Hiền xóa bỏ hiềm khích xây dựng lại tình cảm vợ chồng.

Nói về nhà họ Lâm, việc Minh Đức hồi phục khiến cả nhà vô cùng bất ngờ. Tuy nhiên, Thục Nữ tức giận hơn cả đó là việc Minh Đức giả vờ bệnh đã gián tiếp gây ra tai nạn cho Thanh Phong (Mã Như Phong) khiến Minh Đức luôn dày vò về lỗi lầm của mình.

Sự thật về cái chết của An Kỳ được làm rõ giúp Tiểu Như (Diệp Gia Dư) lấy lại sự trong sạch. Sau tất cả, Tiểu Như được mời trở về Nhật Huy tiếp tục làm việc khiến Vĩnh Hòa (Vương Xán) vô cùng bất an. Trong lúc này, những hình ảnh thân mật của chủ tịch Cao (Kha Tuấn Hùng) và Tú Phương (Trịnh Trọng Nhân) nhanh chóng bị lan truyền trong công ty khiến cả hai vô cùng khó xử. Ai là kẻ chủ mưu đứng đằng sau tất cả và mục đích của họ là gì?

Những diễn biến hấp dẫn tiếp theo của bộ phim truyện Đài Loan Phong Thủy Thế Gia sẽ được phát sóng vào lúc 17h40 hàng ngày trên kênh THVL1.

Song Minh

【#8】Cách Xử Lý Nhà Đầu Voi Đuôi Chuột Đơn Giản Và Hợp Phong Thủy Pt420097

Nhà đầu voi đuôi chuột là những ngôi nhà hay mảnh đất có phần mặt tiền rộng hơn phần mặt hậu. Càng vào trong ngôi nhà hay khu đất lại càng hẹp. Nhiều người quan niệm rằng, nhà đầu voi đuôi chuột không phù hợp để xây những mẫu biệt thự đẹp, hay nhà ở dân dụng.

Nhà đầu voi đuôi chuột là những ngôi nhà có mặt tiền lớn nhưng mặt hậu lại nhỏ hơn mặt tiền nhiều lần

Nhà đầu voi đuôi chuột tốt hay xấu? Tại sao phải xử lý nhà đầu voi đuôi chuột?

Thứ nhất, nhìn theo khí động học, không khí, gió di chuyển từ ngoàic ửa chính că nnhà đi vào, ban đầu vào theo tiết diện lớn nhưng khi đi sâu vào bên trong thì tiết diện lại nhỏ dần và đến cuối là hẹp nhất thì khí sẽ di chuyển càng về cuối nhà càng nhanh hơn. Lấy một ví dụ đơn giản như việc chúng ta bóp nhỏ đầu ống nước sẽ khiến nước phun ra mạnh và tốc độ dòng chảy sẽ mạnh hơn. Như vậy, khí trong nhà khi di chuyển từ đầu lớn tới đầu nhỏ của ngôi nhà sẽ tăng tốc độ gây nhiễu dòng khí bên trong ngôi nhà, làm sinh hoạt của các thành viên trong nhà không thoải mái.

Mảnh đất đầu voi đuôi chuột cũng khiến tụ khí không tốt cho toàn bộ tổng thể ngôi nhà

Thứ hai, xét tiếp về khí động học, một ngôi nhà tốt sẽ phải có đủ đầu vào đầu ra, nghĩa là không khí phải lưu chuyển, kỵ tù đọng. Trong căn nhà đầu voi đuôi chuột, khí di chuyển từ ngoài đường vào sẽ không thoát được ra ngoài và bị tù đọng ở phầ ncuối nhà. Chính vì lý do này mà phần đuôi ngôi nhà sẽ vô cùng ngột ngạt. Phần đuôi chuột đóng vai trò như túi khí tù đọng, khí không thể di chuyển gây bí bách cho ngôi nhà.

Thứ ba, thông thường từ cửa chính bước vào là trong phòng khách của nhà. Phần giữa của ngôi nhà thường được đặt trong phòng làm việc, còn phần cuối thường đặt bếp. Nếu là ngôi nhà đầu voi đuôi chuột, nơi có khí tù đọng nhất chính là nơi phải chịu thêm khói bếp, mùi thức ăn… Những thứ này không thoát ra ngoài được, bay luẩn quẩn trong nhà làm người khác hít phải thêm khí CO2 sinh ra do không khí bị đốt cháy.

Thứ tư, theo các nghiên cứu khoa học, người trẻ thường có xu hướng tập trung ở phòng khác, người trung tuổi tập trung ở phòng ngủ, còn người già lại thích loanh quanh ở khu bếp. Như vậy, càng lớn tuổi, thì lại càng không tốt khi ở nhà đầu voi đuôi chuột. Còn đối với người trẻ tuổi, mọi hoạt động đều tập trung ở phần đầu voi thì kiểu nhà này lại không xấu.

Thứ năm, khi sinh hoạt ở một ngôi nhà méo mó, không vuông vức, điều này khiến cho não bộ quen dần với những thứ mang tính lệch lạc, về lâu dài gây ra cái nhìn lệch lạc mọi vấn đề, hay tạo ra các ảo giác.

Theo dân gian, ở trong nhà đầu vôi đuôi chuột sẽ có hậu vận không tốt. Ban đầu thì hoành tráng nhưng kết cục sẽ chẳng ra sao. Người sống trong nhà này sẽ lụi bại, không có cơ hội để phát triển.

Sống trong một ngôi nhà không cân đối, tư tưởng và suy nghĩ của các thành viên trong ngôi nhà đó sẽ có chiều hướng bị lệch lạc đi

Trên thực tế, có nhiều gia đình ở tỏng ngôi nhà có hình dạng đầu voi đuôi chuột nhưng vẫn việc làm ăn, sự nghiệp vẫn rất phát triển, thuận buồn xuôi gió. Và cũng có nhiều gia đình dù nhà ở, đất đai vuông vắn nhưng mọi thứ cứ lụi bại dần.

Tóm lại, mảnh đất hay nhà ở có hình dạng đầu voi đuôi chuẩn về cơ bản không hoàn toàn xấu. Nhưng rõ ràng, nó vẫn là một dáng đất không đẹp mà ta nên biết cách xử lý nhà đầu voi đuôi chuột để nhà cửa hợp lý và vượng hơn.

Xử lý nhà đầu voi đuôi chuột như thế nào?

Khi gặp phải mảnh đất đầu voi đuôi chuột, tức đất hẹp hậu, bạn chỉ cần lấy một bên tường ổn định làm chuẩn để xác lập các không gian chính. Các phần xéo sẽ dùng để đặt không gian phụ như nhà vệ sinh, nhà kho… Nhằm giảm khiếm khuyết cho ngôi nhà.

Phong thủy nhà ở quan niệm rằng, những không gian sinh hoạt chính như phòng khách, phòng ngủ, phòng bếp ăn sẽ cần vuông góc. Còn những không gian phụ thì có thể làm xéo cũng không ảnh hưởng nhiều tới phong thủy ngôi nhà.

Khi gặp các mảnh đất như thế này, các kiến trúc sư thường xử lý bằng cách không đưa các phần bản vẽ xây dựng nguyên lô mà chỉ xây một phần của lô đất có diện tích vuông vắn, phần thừa còn lại dùng để bài trí sân vườn, tiểu cảnh, sân xép để làm ngôi nhà thêm tiện lợ và tăng tính thâm mỹ cũng như có thêm không gian trống để điều hòa không khí cho ngôi nhà.

Các kiến trúc sư sẽ lấy phần hậu của mảnh đất làm chuẩn rồi thiết kế nhà theo bê ngang này cho nhà vuông vắn, phần đất còn dư lại sẽ làm chỗ để xe, sân phơi hay nhà kho nhỏ.

Thiết kế nhà 2 tầng 3 phòng ngủ 1 phòng thờ ở Vĩnh Phúc được tận dụng khu đất chéo làm sân vườn và nhà để xe

Với những mảnh đất có phần đuôi chuột quá nhỏ (1 – 2m ngang), kiến trúc sư sẽ biến phần đất nhỏ này thành sân sau để chuyên phơi đồ, trồng rau…

Để phong thủy nhà thóp hậu đẹp hơn, các kiến trúc sư có thể đẩy phần bếp ra giữa nhà để tránh việc làm bếp vướng vào phong thủy làm xấu đến gia chủ.

Chúc quý vị có được một thiết kế nhà đẹp ưng ý!

【#9】Câu Lạc Bộ Phong Thủy Thăng Long Hà Nội Đầu Năm Kỷ Hợi Về Miền Tâm Linh

, còn gọi là CLB Phong thủy Thăng Long Hà Nội ho ạt động chủ yếu trong lĩnh vực nghi ên c ứu, đ ào t ạo v à cung c ấp dịch vụ tư vấn thuộc c ác b ộ m ôn c ổ học Phương Đ ông như: D ịch học, Phong thủy, Tử vi đẩu số, Tứ trụ, Trạch nhật, Văn h óa dân gian, Phong t ục t ín ngư ỡng,…. Do vậy hàng năm CLB thường tổ chức nhiều chuyến du lịch để tìm hiểu phong tục tín ngưỡng của nước Việt Nam.Năm nayThầy Nguyễn Trọng Tuệ chủ nhiệm và Thầy Trần Mạnh Thắng Phó Chủ nhiệm CLB đưa đoàn du xuân đền và chùa thuộc các tỉnh đồng bằng Băc bộ.Đền Tranh Điểm đến đầu tiên là đền Quan Tuần Tranh đền Quan Lớn Tuần Tranh , là một ngôi đền cổ Việt Nam, thờ vị thần sông nước cai quản khúc sông ở gần bến đò Tranh, thuộc xã , huyện , tỉnh .

Thời Trần, tại vùng ngã ba sông Tranh giao với sông Luộc, người dân đã lập ra một ngôi đền thờ vị thủy thần cai quản khúc sông này. Ngôi đền này ban đầu chỉ là ngôi miếu nhỏ nằm sát bến sông, vì vậy thường bị tác động của thủy triều và dòng nước xoáy. Do bờ sông thường bị xói lở nên đến năm 1935, người dân lập một đền thờ mới tại làng Tranh Xuyên Ngôi đền mới này vẫn được dân chúng giữ tên cổ gọi làĐền Tranh.

Ông là người chế ra nỏ liên châu Theo lược sử: Quan Tuần Tranh chính là vị Tướng Cao Lỗ. (bắn được nhiều mũi tên một phát) mà còn được gọi là nỏ thần. Ông là người khuyên Thục An Dương Vương dời đô xuống đồng bằng, tìm đất đóng đô tại nơi xưa là đất kinh đô nhà nước Việt Thường, và Cao Lỗ là người được An Dương Vương giao cho xây thành Cổ Loa. Xưa xã Cổ Loa thuộc huyện Đông Ngàn, tỉnh Bắc Ninh, sử viết thành Cổ Loa rộng ngàn trượng(1 trượng = 1,65 m, như vậy chiều rộng khoảng 1,650.mét) quanh co như hình trôn ốc nên gọi là Loa Thành, lại có tên là Tử Long Thành. Người Trung quốc gọi là Côn Lôn thành vì thành rất cao – Đại nhất thống chí, sách đã dẫn.

Vào thời Hùng Vương thứ 18, Cao Lỗ là một vị Đại Tướng kỳ tài của nước Văn Lang độc lập, ông được giao hợp nhất quân với Tây Âu Lạc của Thục Phán để Cao Lỗ thống lĩnh chống 50 vạn quân Nhà Tần do Đồ Thư cầm đầu tiến quân vượt sông Dương Tử về phía nam xâm lược Bách Việt. Sau khi đã chiếm hết vùng Ngô Việt, Mân Việt, . . . Quân Tần tiến vào vùng đất của người Lạc Việt. Người Lạc Việt rút vào giữ nơi hiểm yếu cầm cự với quân Tần. Lâu ngày, quân Tần hết lương, người Việt ra đánh giết mấy chục vạn quân Tần cùng Đồ Thư. Nhà Tần phải rút chạy về nước ( Hoài nam Tử, Sử ký, sách đã dẫn) .

Sau khi Thục Phán hợp nhất Văn Lang và Tây Âu Lạc thành nước Âu Lạc về đóng đô ở Cổ Loa theo ý kiến của Cao Lỗ. Ông được An Dương Vương trọng dụng giao cho việc xây đắp thành Cổ Loa, tổ chức và luyện tập quân đội trở nên hùng mạnh. Ông cũng là người phát minh ra nỏ liên châu, loại vũ khí đánh xa rất có uy lực thời cổ. Ông đã thống lĩnh quân đội Âu Lạc nhiều lần đánh thắng quân xâm lược của Triệu Đà lúc đó là Nam Việt Vương từ vùng Lưỡng Quảng tấn công xâm lược lãnh thổ Lạc Việt. Quân Việt Âu Lạc được ông rèn luyện, có vũ khí đánh xa là hàng nghìn nỏ liên châu có thể bắn ra cùng lúc hàng vạn mũi tên đồng đã đánh bại quân Triệu Đà.

Vì có công lớn nên ông được giao chức vụ đứng đầu trong Triều đình. Ông đem lòng yêu công chúa Mị Châu – con gái An Dương Vương Thục Phán, nhưng Mị Châu lại phải lòng Trọng Thủy là con Triệu Đà được nhiều lần đi sứ cầu hòa đến An Dương Vương. Thấy quân lực Âu Lạc hùng mạnh, biết không thể đánh bại bằng quân sự, Triệu Đà dùng mưu đưa con Trọng Thủy lấy công chúa Mị Nương để tìm bí mật về tổ chức quân sự và quy cách vũ khí nỏ liên châuCao Lỗ can ngăn An Dương Vương không cho Mị Châu lấy Trọng Thủy, vì thế An Dương Vương bắt đầu nghi ngờ Cao Lỗ, nên vẫn cho đồng ý kết thông gia với Triệu Đà mà tin rằng sự hòa hiếu để tránh được chiến tranh xâm lược của Nam Việt ( Sách đầu tiên ghi việc Trọng Thủy lừa Mị châu là sách Giao châu ngoại vực ký do Thủy Kinh chú đã dẫn quyển 14) . Sau đó Trọng Thủy trở về Nam Việt trình lên vua Nam Việt Vương Triệu Đà tất cả bí mật về quốc phòng của Âu Lạc.

Quân Triệu Đà tấn công, nhưng không giành ngay được thắng lợi tuyệt đối. Nỏ liên châu cũng không còn phát huy tác dụng như trước vì quân Triệu Đà đã có cách chống lại. An Dương Vương cho rằng Cao Lỗ đã để lộ bí mật quân sự, lại thêm một số quyền thần vốn ghen ghét sàm tấu thêm khép ông vào tội chém. Nhưng vì ông có công lớn, trong án có những sự không sáng tỏ bởi vậy nên Triều đình chỉ bãi hết chức đầy Cao Lỗ lên vùng biên ải (nay là tỉnh Lạng Sơn).

Do bị oan ức không thể giãi bầy được, lại thêm tính cương trực không chịu khuất, khi đến nơi đi đầy, quân áp giải vừa mở gông cùm, Cao Lỗ đã thề lấy cái chết để rõ mình vô tội và nhẩy xuống sông Kỳ Cùng tự vẫn. Sau khi ông chết ngày 25/5 năm Nhâm Thân ( năm 179 chúng tôi , triều đình chia rẽ, quân đội Âu Lạc không có Cao Lỗ thống lĩnh đã thất bại hoàn toàn trước sức tấn công của quân Nam Việt của Triệu Đà vào năm Giáp Tý(năm 177 chúng tôi . An Dương Vương thua chạy đem theo con gái Mị Châu. Trên đường trốn chạy, theo ước hẹn, Mị Châu đã rắc lông ngỗng để báo cho Trọng Thủy tìm theo, vì vậy An Dương Vương không thể thoát, trước khi chết, An Dương Vương đã chém Mị Châu. Đây chính là truyền thuyết Mị Châu -Trọng Thủy nổi tiếng trong văn học dân gian Việt còn lưu truyền đến ngày nay. Nước Âu Lạc bị diệt, rồi bị chiếm nhập vào Nam Việt của Triệu Đà mở đầu cho thời kỳ Bắc thuộc lần thứ nhất trong lịch sử Việt .

Sau khi ông chết, dân Việt nhớ ghi công đức lập đền thờ ông tại nơi ông tuẫn tiết ở bên sông Kỳ Cùng và tại nơi ông hiển linh là bến Tranh xã Ninh Giang, huyện Vĩnh Lại (nay là Ninh Giang, tỉnh Hải Dương bây giờ) . Nơi đây còn được coi là quê nhà của Quan Lớn Tuần Tranh vì cho rằng ông là quan văn ở Hồng Châu, có vợ là Dương thị, mà cơ sở là lấy từ truyện ” Chuyện đối tụng ở Long Cung” trong Truyền kỳ mạn lục của Nguyễn Dữ viết vào thời nhà Mạc.

Hải Dương xưa vào thời Hùng Vương là bộ Thanh Tuyền, đời Tần Hán thuộc Giao Chỉ. Đến đời nhà Trần đổi là Lộ Hải Đông vì đất ấy có chỗ là biển. Năm Quang Thuận thứ 7 đặt Nam Sách thừa tuyên gồm 4 phủ là Thượng Hồng, Hạ hồng, Nam sách và Kinh Môn có tất cả 18 huyện. Phủ Hạ Hồng có 4 huyện là Trường Tân, Tứ kỳ, Vĩnh Lại, Thanh Miện – Theo Đại Nam nhất thống chí, sách đã dẫn.

Đại nhất thống chí ghi về tỉnh Bắc Ninh có Đền Cao Công:” Ở bờ sông xã Đại Than, huyện Gia Bình, bên cạnh đền có tảng đá lớn dựng đứng. Ngoại kỷ Sử ký ghi đời Đường, Cao Biền đi đánh phương Nam qua châu Vũ Ninh, đêm mộng thấy thần về xưng là Cao Lỗ nói ngày trước ta giúp An Dương Vương chế nỏ thần gọi là Linh quang kim trảo thần nỗ, có công đánh lui giặc, rồi bị Lạc Hầu gièm pha, sau khi mất, Thượng Đế thương là người trung nghĩa cho cai quản ở đây. Cao Biền tỉnh dậy đêm việc ấy nói với thuộc hạ rồi đề thơ ở miếu. Sách Tục bác vật chí viết An Dương Vương có thần nhân là Cao Thông chế nỏ mỗi lần bắn giết được 200 người”.

Hơn hai nghìn năm qua, hàng năm có lễ hội rất lớn ngày sinh của ông là ngày 14/2 Âm lịch, và ngày giỗ kỵ 25/5 Âm lịch. Ông hiển Thánh là một Vị quan lớn là Đức Thánh Vương quan đệ Ngũ của Đạo Thánh Mẫu Việt. Các giá hầu đồng về ông đều mặc áo bào mầu tím và cầm thanh đại đao như khi ông còn sinh thời đánh giặc ngoại xâm.

Đền Đức Vua Cha Bát Hải Động Đình được thờ chính tại đền Đồng Bằng; thuộc xã An Lễ – Quỳnh Phụ – Thái Bình. Đền Đồng Bằng thờ Vua Cha Bát Hải Động Đình là Đền trung tâm trong Khu Du lịch Tâm linh Đền Đồng Bằng.

Trước đây; vào thời Vua Hùng; có hai vợ chồng họ Phạm và họ Trần ở Thụy Anh; Thái Bình có bắt gặp một cô gai nhỏ bên sông. Họ đã nhận cô bé về làm con. Họ đặt tên cô là Quý Nương.Năm Quý Nương 18 tuổi; Cô ra sông tắm có con Hoàng Loang quấn chặt lất người cô. Quý Nương có thai và sinh ra 1 cái bọc. Từ bọc sinh ra 3 con rắn. Một con chui vào giếng nước đó là giếng thiêng của Đền Đồng Bằng ngày nay. Khi giặc Thục sang xâm chiếm nước ta. Vua Hùng lập đàn cầu trời được thần linh mách bảo về nơi Đền Đồng Bằng mà triệu thì sẽ có dị nhân đứng lên giúp đánh tan quân thù;

Vua Hùng làm theo. Đúng như vậy; tại giếng thiêng đền Đồng Bằng ngày nay; Hoàng Xà lền hiện ra và biến thành một tràng trai lực lưỡng; tuấn tú hơn người. Ngài nhận chỉ dụ của Vua Hùng; sau đó triệu 2 em (hai Hoàng Long trong cái bọc nàng Quý Nương đã sinh ra); mười tướng cùng các binh sĩ. Sau mười ngày triệu tập quân sĩ; Ngài dã xuất quân và đánh tan quân Thục trên cả 8 của biến chỉ trong vòng có 3 ngày. Ngài có tên là Vĩnh Công; và sau này được Vua Lý Thánh Tông phong là Vĩnh Công Đại Vương Bát Hải Động Đình. Vì thế; dân gian gọi ngài là: Vua Cha Bát Hải Động Đình.

Như vậy; theo truyền thuyết này thì sự tích về Vua Cha Bát Hải Động Đình có vẻ hư cấu và thần thánh hóa. Tuy nhiên; vẫn có thể nói rằng Vua Cha bát Hải Động Đình và các tướng lĩnh cua Ngài là các nhân vật có thật trong cuộc chiến đấu chống quân Thục của dân tộc Việt Nam trên 2000 năm trước. Chỉ tiếc rằng cuộc chiến đã quá lâu chúng ta không còn sử sách nào lại về các chiến tích của các nhân vật lịch sử này. Vì thế; chiến tích của các nhân vật này đã được thần thánh hóa cũng là điều hiển nhiên mà thôi. Cũng theo lưu tryền trong dân gian thì 10 tướng của Vua Cha bát Hải sau này được coi là con của Đức Vua Cha Bát Hải. Một số các tướng lĩnh này tiếp tục được giáng trần để giúp đời. Các tướng này hầu hết là các Thánh Hoàng trong Tứ Phủ Quan Hoàng như: Quan Hoàng Bẩy; Quan Hoàng Mười….

theo quan điểm của Giáo hội Hoàng Thiên Tiên Thánh Giáo thì có 5 vị như vậy, Quan đệ Lục, Quan điều thất, Quan điều bát, Quan Hoàng Triệu và Quan đệ thập Bắc Quốc.

Nếu như Ngũ vị Tôn ông là các vị Thống quản trực tiếp các miền Thiên Địa Thủy Nhạc thì các Quan trong Thống phủ Tôn ông làm nhiệm vụ giúp việc cho Bốn phủ Vua cha chứ không quản lí trực tiếp.

Các Quan lớn trong Thống Phủ Tôn quan thường không hay ra ngự đồng.

· Quan lớn đệ lục Bố Cái Đại vương: Ngài tên thật là Phùng Hưng, người là thủ lĩnh cầm đầu cuộc khởi nghĩa chống lại sự cai trị của Nhà Đường, Ngài đánh đuổi giặc phương Bắc.

Xuất thân từ dòng dõi quý tộc ở Đường Lâm, Sơn Tây, Ngài sinh ngày 25 tháng 11, xuất thân cao quý, dung nghi tươi sáng, đặc biệt khí phách hơn người.

Ngài ngự áo đai mạng màu đen chỉ khai quang và ngự tửu, phụ trách công việc cho vua Địa phủ.

· Quan lớn Điều Thất: Còn gọi là Quan Điều Đào Tiên, ngài là thủ phủ đền Đồng Bằng, là con trai thứ bảy của Đức Vua Cha Bát Hải. Ngài là vị văn quan được giao nhiệm vụ biên sổ, coi giữ kho tàng ở Thủy cung, trông coi nội điện của Vua Cha.

Khi xưa Ngài theo đức Vua Cha phù giúp Hùng Vương đánh giặc, khi hoàn thành nhiệm vụ Ngài liền hóa ngay. Quan Điều Thất không giáng trần nhưng Ngài vẫn thường hiển linh phù giúp dân nước nên nhân dân lập đền thờ, các triều đại có sắc phong, Đền Ngài là đền Công Đồng (hay còn gọi là đền Quan Điều Thất) ở Thái Bình gần đền Đức Vua Cha Bát Hải.

Ngài ngự đồng mặc áo đai mạng đỏ, tấu hương khai quang và phất cờ (có thể cờ là khăn tấu).

Đền Trúc ở thôn Quyển Sơn -xã Thi Sơn-huyện Kim Bảng -tỉnh Hà Nam: Sự tích Đền Trúc Hà Nam. Đền nằm bên bờ sông Đáy, có quả núi nhỏ mang tên Núi Cấm, nhô lên giữa rừng trúc bạt ngàn. Tương truyền xưa kia nơi đây bạt ngàn trúc mọc. Năm 1089, đoàn chiến thuyền của Lý Thường Kiệt khi chinh phạt phương Nam đi qua thôn Quyển Sơn, bỗng một trận gió lớn ào ào thổi tới, bẻ gãy cả cột buồm rồi cuốn lá cờ lớn của đoàn quân lên đỉnh núi.

Lý Thường Kiệt bèn cho thuyền dừng lại, cùng quân sĩ lên bờ sửa lễ tế trời đất cầu đại thắng. Lần đó, thắng lớn trở về, Lý Thường Kiệt đã cùng đoàn quân lên đây làm lễ tạ ơn, khao thưởng ba quân, mở hội cho dân làng mừng chiến thắng và đặt tên cho ngọn núi là Cuốn Sơn. Về sau, để tưởng nhớ công lao của vị tướng tài, dân làng Cuốn Sơn đã lập đền thờ Lý Thường Kiệt ở chính nơi ông đã mở hội đền thờ, đó chính là Đền Trúc bây giờ. Lần ra quân ấy thắng lớn trở về,

Lý Thường Kiệt đã cùng quân sĩ lên đây làm lễ tạ ơn, khao thưởng ba quân và mở hội cho dân làng cùng mừng chiến thắng. Lễ hội kéo dài hàng tháng, không khí tưng bừng, náo nhiệt. Trong thời gian ở đây, ông còn dạy nhân dân nuôi tằm dệt vải. Về sau, để tưởng nhớ công ơn của vị tướng tài, dân làng đã lập đền thờ Lý Thường Kiệt ngay tại nơi ông đã mở hội, giữa rừng trúc nên thơ.

Kề bên Đền Trúc là ngọn Núi Cấm vốn gắn bó với điềm linh ứng năm xưa, mang ý nghĩa tâm linh đối với dân trong vùng. Cũng vì thế mà núi Cấm vẫn giữ được nhiều nét nguyên sơ với hệ sinh thái phong phú. Theo đường mòn leo lên đỉnh Núi Cấm, du khách sẽ thấy có một bàn cờ thiên tạo bằng đá, tương truyền là nơi các vị tiên thường rủ nhau về chơi cờ, ngắm cảnh nhân gian. Từ trên cao, du khách còn có dịp ngắm nhìn bức tranh toàn cảnh đẹp mắt.

Trong lòng Núi Cấm còn có hệ thống hang động độc đáo gồm 5 hang nối liền nhau, tạo thành một dãy động liên hoàn dài hơn 100m, gọi là Ngũ Động Sơn hay Ngũ Động Thi Sơn Hà Nam. Cấu trúc các động rất đa dạng: Động 1 có ánh sáng hắt vào mang màu xanh nhạt của buổi sáng, màu tím huyền ảo của buổi chiều. Động 2 có nhũ đá mang hình chiếc trống nằm, trống treo, dàn mõ… Động 3 có nhũ đá ẩn sâu trong bóng tối, gặp ánh sáng rọi vào thì lung linh như ngọc. Động 4 rộng nhất với sức chứa hàng trăm người. Động 5 có những nhũ đá từ trên rủ xuống như bức rèm the. Tất cả tạo nên một không gian huyền bí, cho trí tưởng tượng bay xa.

Bên cạnh khu đền trúc tọa lạc ngôi chùa Thi . Từ khu ngũ động Thi Sơn sang Chùa Thi men theo con đường nhỏ đầy bóng mát của cây trúclà đến Chùa Thi ẩn mình cạnh núi cấm sừng sững vươn cao, ngôi chùa mang dáng dấp tiên cảnh bên cạnh con sông Đáy hiền hòa.

Trước đấy là một ngôi chùa nhỏ, nay đã được xây dựng lạito và đẹp; đây cũng là điểm đến khi du khách tham quan đền Trúc và ngũ động Thi Sơn.

câu lạc bộ Phong Thuỷ Thăng Long-Hà Nội thường tổ chức cho hội viên và người nhà hội viên đi du Xuân và Lập đàn cúng Cầu An tại các đền để mong “Quốc thái dân an nhà nhà hạnh phúc có cuộc sống ấm no và An lac”.

Chuyến đi thành công viên mãn.Thời tiết thuận lợi-xuất nhập bình an-nhân tâm hoan hỉ./.

【#10】Hồ Lô Bát Tiên Là Gì? Vị Trí Đặt Ở Đâu Hợp Phong Thủy Nhất?

(Lichngaytot.com) Không phải ai cũng hiểu rõ Hồ lô bát tiên là gì và ý nghĩa của từng hình ảnh từng vị tiên ở trên đó là gì thì bạn càng gia tăng được lợi ích đồ vật phong thủy mà bạn đang sở hữu.

1. Hồ lô bát tiên là gì

Vốn hồ lô đã tượng trưng cho sức khỏe, trường thọ, hồ lô bát tiên còn tượng trưng cho sự bất tử vì bát tiên là tám vị tiên huyền thoại của lão giáo, gồm sáu tiên ông và hai tiên bà mang ý nghĩa về trường thọ và may mắn.

2. Ý nghĩa phong thủy của từng vị tiên trên hồ lô

1. Hán Chung Ly

Đứng đầu Bát tiên là Hán Chung Ly: Chung Ly Quyền, hiệu là Vân Phòng, làm đại tướng trong triều đình nhà Hán nên còn được gọi là Hán Chung Ly hay Hớn Chung Ly.

thường được mô tả là có khả năng giúp người bệnh hồi phục.

Ông có bộ râu xoăn, mặc áo phanh trần, mập, bụng phệ, tay cầm quạt. Ông là vị tiên luyện nước thánh và tay phe phẩy chiếc quạt thần dùng để cứu người bệnh.

Trưng bày Hán Chung Ly trong nhà sẽ khiến nhũng người tốt trong gia đình có được sức khỏe tốt và một cuộc sống trường thọ.

2. Trương Quả Lão

Vị tiên thứ hai là Trương Quả Lão, chuyên nghề thuật sĩ và những lĩnh vực huyền bí.

Vật tiêu biểu là cái trống cơm và con lừa mà ông luôn cưỡi nhưng ngồi ngược. Khi không cưỡi, ông gói con lừa lại cho vào một cái bị cói đeo kè kè sau lưng.

Trương Quả Lão tay mang một nhạc cụ giống như ống tre. Ông nắm giữ sự thông thái của tuổi già và có khả năng tàng hình. Ông được tôn là nhà hiền triết, ban sự thông thái, minh mẫn cho những người cao tuổi trong gia đình.

3. Lã Động Tân

Vị tiên thứ ba là Lã Động Tân, Ông xuất thân Đạo gia nên thường sử dụng phất trần và kiếm phép.. Người ta nói ông học được rất nhiều phép thuật từ vị tiên trưởng lão.

Trên lưng ông là thanh kiếm dùng để diệt trừ ma quỷ xua đuổi những linh hồn quỷ dữ và loại bỏ những nguồn năng lượng xấu. Tay phải ông cầm phất trần để chữa bệnh.

Đặt vị tiên này trong nhà sẽ giúp cho mọi thành viên của gia đình tránh được bệnh tật do âm khí tạo ra.

4. Tào Quốc Cửu

Vị tiên thứ tư là Tào Quốc Cửu, em ruột của Tào Thái Hậu đời vua nhà Tống. Ông có nghề gõ phách nhịp, nên còn được xưng tụng là ông Tổ của các kịch sỹ, diễn viên. Ông kết bạn với Hán Chung Ly và Lã Động Tân sau đó từ bỏ vinh hoa phú quý và tu tiên.

Ông mặc triều phục của các quan và tượng trưng cho giới thượng lưu. Biểu tượng của ông là cặp song loan được ông giơ lên cao bằng tay trái.

Người ta nói Tào Quốc Cửu mang đến thanh danh và quan lộc cho người cha trong gia đình. Những nhà chính trị và những người có tham vọng quyền lực nên trưng bày hình ảnh vị tiên này trong nhà sẽ giúp con đường công danh, địa vị xã hội được thăng tiến.

5. Thiết Quải Lý

Vị tiên thứ năm là Thiết Quải Lý, họ Lý, tên là Huyền, hiệu là Ngưng Dương, nên thường gọi là Lý Ngưng Dương trông như một người ăn mày, nhưng nổi tiếng là bậc thầy về năng lực siêu phàm.

Vị này có phép thần thông, khi chết linh hồn lên thượng giới, đệ tử của ông đã thiêu xác cho nên khi tái sinh ông không tìm thấy thân thể mình liền nhập hồn vào một người ăn mày mới chết bên gốc cây.

Vị này có chiếc nạng sắt và quả hồ lô bên người, mang may mắn cho những người cần tiền và những người đang ốm mong lành bệnh mau chóng.

6. Hàn Tương Tử

Vị tiên thứ sáu là Hàn Tương Tử, ông sống dưới thời nhà Thương, là bạn của Lã Động Tân và cũng nhờ đó tu đắc đạo. Người có thể dùng sáo thổi nên những âm thanh kỳ diệu nên được gọi là Học Sỹ thổi tiêu.

Những âm thanh này thu hút khí chủ về may mắn xung quanh ông, vì vậy tất cả các loài vật và cỏ cây đều phát triển tốt với sự hiện diện của ông.

Khả năng đặc biệt của Hàn Tương Tử là có thể làm cho cây cối mọc nhanh trong tích tắc. Hình ảnh Hàn Tương Tử với rất nhiều những mầm cây trong chiếc bao tải đeo sau lưng tượng trưng cho một cuộc sống viên mãn.

7. Lam Thái Hòa

Vị tiên thứ bảy là Lam Thái Hòa tương truyền là do Xích Cước Đại Tiên đầu thai xuống trần, có hình dáng cậu bé trai (hoặc bé gái trong nhiều dị bản), tay xách giỏ hoa, thường mặc áo rộng màu xanh, buộc dây lưng sẫm, một chân đi đất, một chân mang giày, mùa hè mặc áo bông mà không biết nóng nực, mùa đông chỉ mặc áo đơn mà không biết lạnh.

Thực tế không phân biệt được Lam Thái Hòa là nam hay nữ nên dân gian coi ông là bán nam bán nữ. Ông sinh vào cuối thời Thương và đắc đạo sau một trận say túy lúy, trời long đất lở, ông được một con ngỗng trời đưa về trời.

Thường ngày, ông ra chợ, vừa ca vừa gõ nhịp, để xin tiền bố thí. Những bài ca do ông tự đặt ra đều có ý khuyên người đời bỏ dữ theo lành. Tiền xin được, ông cột vào dây lưng và bố thí cho người nghèo khổ.

Khi trang trí vị tiên Lam Thể Hòa trong nhà sẽ mang đến sức khỏe và niềm vui cho gia đình.

8. Hà Tiên Cô

Vị tiên thứ tám cũng là một phụ nữ được gọi là Hà Tiên Cô. Hà Quỳnh hay Hà Tiên Cô quê ở huyện Tăng Thành, tỉnh Quảng Châu, đời nhà Thương, đây là vị nữ tu chính xác duy nhất trong Bát Tiên (do Lam Thể Hòa không biết là nam hay nữ). Biểu tượng của bà là hoa sen và cây phất trần.

Tương truyền lúc còn nhỏ bà vốn được gọi là Hứa Sinh (là tên con trai), sau mới được coi là nữ (nhiều tài liệu cho rằng bà đã cải giống chuyển từ nam thành nữ). Bà rất có hiếu, một lòng phụng dưỡng mẹ già ốm đau, nhờ đó mà đắc đạo thành tiên.

Khi còn bé, vị tiên này có 6 cái xoáy trên đầu mà ai cũng cho là kỳ tướng. Sau khi thành tiên, Hà Tiên Cô thường cầm hoa sen linh thiêng và cây phất trần. Nếu thờ bà trong nhà thì những người phụ nữ lớn tuổi trong gia đình sẽ gặp nhiều may mắn, hoa sen và trái đào biểu thị cho sự sung túc và trù phú.

3. Vị trí đặt hồ lô bát tiên hợp phong thủy

Hồ lô bát tiên bằng đồng cũng là một món đồ trưng bày phong thủy nên cần tuần theo nguyên tắc đặt ở vị trí hợp lý thì mới phát huy giá trị phong thủy.

Để hút sát khí có hại cho gia đình, nên đặt hồ lô phong thủy trên bàn thờ, hoặc treo 2 quả tại thành giường, đặt trên bàn làm việc hoặc bàn học.

Nếu gia chủ muốn tăng sự hòa thuận, đoàn kết cho gia đình và nâng cao sức khỏe cho mọi người thì nên đặt 3 bình hồ lô tại 3 cung Thiên Y, Sinh Khí và Diên Niên sẽ rất tốt.

Bên cạnh đó, cũng có thể treo hồ lô bát tiên bằng đồng ở những nơi thông thoáng, có gió như cửa sổ, cạnh cửa nhà,… sẽ hút những tà khí, sát khí xung quanh, điều hòa các luồng không khí khác trong nhà.

Bên cạnh đó, cũng có ý kiến cho rằng, treo hồ lô trên đầu giường của người có số đào hoa sẽ hóa giả đào hoa, thắt chặt tình cảm vợ chồng, tình yêu đôi lứa.

Kathy